DRH Holdings (DRH) phát hành 63,35 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên hơn 1.243 tỷ đồng

Cập nhật: 11:32 | 16/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Chiều qua 15/11, Công ty cổ phần DRH Holdings (HoSE: DRH) tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 1 - năm 2021 bàn về phương án tăng vốn điều lệ, thay đổi ngành nghề kinh doanh.

3015-drh5
, Công ty cổ phần DRH Holdings (HoSE: DRH)

Theo đó, Đại hội thông qua chủ trương phát hành 63,35 triệu cổ phiếu, trong đó dành 60,35 triệu cổ phiếu tỷ lệ 1:1 cho cổ đông hiện hữu với giá 12.000 đồng/cổ phiếu; và 3 triệu cổ phiêu ESOP với giá dự kiến 10.000 đồng/cổ phiếu.

Thời gian thực hiện trong năm 2021 hoặc thời gian khác do HĐQT quyết định. Tổng số vốn thu được từ đợt phát hành cổ phiếu dự kiến hơn 754 tỷ đồng.

Toàn bộ nguồn tiền thu được từ đợt tăng vốn lần này dự kiến dùng để góp vốn vào Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bất động sản Đông Sài Gòn (500 tỷ đồng); Tăng tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (250 tỷ đồng) và hơn 4,2 tỷ đồng còn lại dùng để bổ sung vốn lưu động hoạt động kinh doanh.

Trong thời gian chưa sử dụng hết hoặc sử dụng hết số tiền dự kiến được phân bổ vào các hoạt động nêu trên, HĐQT quyết định chi tiết phương án sử dụng vốn, cân đối và điều chỉnh số tiền sử dụng trong phạm vi nguồn vốn thu được từ đợt chào bán cổ phiếu phù hợp với quy định của pháp luật trên nguyên tắc đảm bảo an toàn, tối ưu hóa việc sử dụng vốn của toàn Công ty.

Như vậy, sau khi phát hành thành công, vốn điều lệ của Công ty DRH Holdings sẽ tăng từ 610 tỷ lên hơn 1.243 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên giao dịch sáng ngày 16/11, cổ phiếu DRH tăng nhẹ 0,8% lên mức 25.850đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình đạt gần 3 triệu đơn vị.

2328-drh
Diễn biến giá cổ phiếu DRH thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Kết thúc quý III/2021, doanh thu thuần của Công ty DRH Holdings đạt 206 triệu đồng, giảm 96% so với cùng kỳ, toàn bộ là doanh thu từ mảng cung cấp dịch vụ. Lợi nhuận gộp của công ty do đó cũng giảm 90%, tương đương chỉ đạt 453 triệu đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, DRH Holdings ghi nhận 9 tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 6,2 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cũng đạt 6,2 tỷ đồng, giảm lần lượt 85%, 80% và 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2021, công ty đặt kế hoạch doanh thu 870 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng. Như vậy, sau 9 tháng đầu năm, công ty chỉ mới hoàn thành được lần lượt 1% và 7% kế hoạch năm.

Giải trình về kết quả này, ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty DRH Holdings cho biết, năm 2021, TP.HCM chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những giai đoạn giãn cách để phòng chống dịch bệnh Covid-19, cao điểm là đợt giãn cách toàn thành phố trong hầu hết thời gian quý III khiến toàn bộ nền kinh tế bị ngưng trệ.

Do vậy, DRH Holdings đối mặt với nhiều thách thức để duy trì hoạt động kinh doanh và triển khai các dự án, dẫn đến kết quả hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 giảm.

Về hoạt động triển khai dự án, ông Đạt cho biết thêm, dự án khu dân cư cao tầng Aurora (quận 8, TP.HCM) đã thi công cất nóc công trình vào tháng 4/2021, đánh dấu kết thúc quá trình xây tầng cao và bắt đầu triển khai thi công hoàn thiện. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của một loạt hoạt động giãn cách xã hội từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 9 năm 2021, tiến độ thi công bị chậm lại so với kế hoạch. Hiện công trình này đã được tái khởi động thi công và dự kiến việc bàn giao sẽ tiến hành trong quý I/2022.

Ngoài ra, tiến độ hoàn thành pháp lý cho dự án Metro Valley (TP. Thủ Đức) cũng đã nhận được những tín hiệu tích cực khi UBND TP.HCM đưa ra những quyết định mới nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản. Dự kiến việc xây dựng cho dự án này sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2023.

Thông tin thêm về tiến độ thực hiện pháp lý tại dự án, ông Ngô Đức Sơn, Tổng giám đốc Công ty DRH Holdings cho biết, đầu năm 2021, công ty đã tiến hành thực hiện thủ tục pháp lý về đất đai và đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư 2020.

“Chúng tôi nộp hồ sơ từ 10/5, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên mãi tới tháng 10 đầu năm nay, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM mới lấy ý kiến của các đơn vị liên quan và đã có văn bản trả lời”, ông Sơn nói và cho biết, hiện dự án đang thực hiện thủ tục gia hạn chủ trương đầu tư; việc nộp tiền sử dụng đất cho dự án cũng được Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND TP. Thủ Đức lấy ý kiến và dự kiến sẽ hoàn tất thủ tục tính tiền sử dụng đất trong vòng 2 – 3 tháng tới.

Công trình Viettel (CTR) chạm "một chân" tới đích lợi nhuận cả năm

Lũy kế 10 tháng, doanh thu của CTR đạt 6.126 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 348 tỷ, lần lượt ứng với 93% kế ...

Cổ phiếu phân hóa, lợi nhuận doanh nghiệp vận tải biển còn triển vọng trong quý I/2022?

Cổ phiếu vận tải biển từng là hiện tượng trên thị trường nhờ giá cước vận tải biển quốc tế tăng phi mã. Tuy nhiên, ...

Giá cổ phiếu tăng phi mã, bức tranh kinh doanh của doanh nghiệp ngành than ảm đạm

Chính sách giá than chịu sự quản lý chặt của Chính phủ nên các doanh nghiệp ngành than chưa thể hưởng lợi bất chấp giá ...

Anh Khôi