DowJones tiếp đà tăng, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật giúp chính phủ tránh việc đóng cửa

Cập nhật: 09:41 | 16/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số DowJones tiếp tục nối tiếp đà tăng và hướng tới vùng đỉnh cũ. Đáng chú ý, hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật tài trợ năm mới, qua đó giúp chính Phủ Mỹ tránh việc đóng cửa.

Kết thúc phiên giao dịch 15/11, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 163 điểm tương đương 0,5% lên mức 34.991 điểm trong khi S&P 500 tăng 0,2% lên mức 4.502 điểm và NASDAQ Composite tăng 0,1% lên 14.103 điểm

Tổng quan, chỉ số Dow đóng cửa tăng điểm vào thứ Tư sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tiếp tục giảm và sự phục hồi của Target đã đẩy các nhà bán lẻ lên cao hơn sau kết quả quý 3 tốt hơn mong đợi.

DowJones tiếp đà tăng, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật giúp chính phủ tránh việc đóng cửa
DowJones nối dài đà tăng sau thông tin Chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục mở cửa.

Lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt, doanh số bán lẻ chậm lại khi người tiêu dùng hạn chế chi tiêu

Giá sản xuất đã chậm lại với tốc độ 1,3% trong 12 tháng tính đến tháng 10 từ mức tăng 2,2% trong tháng 9, không đạt kỳ vọng về mức tăng 1,9%, làm tăng thêm sự lạc quan rằng xu hướng giảm phát sẽ tiếp tục chỉ một ngày sau lạm phát tiêu dùng. trong tháng 10 cũng cho thấy mức giảm sâu hơn dự kiến.

Sự lạc quan về tình trạng lạm phát đang chậm lại tiếp tục củng cố các dự đoán rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed đã kết thúc, có khả năng mở đường cho việc cắt giảm lãi suất ngay trong nửa đầu năm tới.

Cũng góp phần đặt cược vào việc cắt giảm sớm hơn hoặc muộn hơn của Fed, doanh số bán lẻ tháng 10 giảm 0,1%, thấp hơn kỳ vọng giảm 0,3%, mặc dù các nhà kinh tế chỉ ra sự sụt giảm rõ rệt do doanh số bán lẻ ấn tượng trong quý 3.

Jefferies cho biết trong một ghi chú: “Người tiêu dùng đã tiêu tiền như thể không có ngày mai trong quý 3 và dữ liệu doanh số bán lẻ trong tháng 10 cho thấy rằng họ nhìn chung đã tạm dừng ngay từ đầu quý 4”.

Cuộc biểu tình mục tiêu vào quý 3 đã thúc đẩy các nhà bán lẻ tăng vọt

Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Target (NYSE:TGT) đã đánh bại kỳ vọng về lợi nhuận khi doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng giảm 4,9%. Hướng dẫn của nó cho quý 4 phù hợp với kỳ vọng. Cổ phiếu của nó đóng cửa gần 18%.

Cổ phiếu các nhà bán lẻ tăng hơn 2%, trong khi nhà bán lẻ giảm giá TJX Companies Inc (NYSE:TJX), giảm 3%, đẩy xu hướng này lên cao hơn mặc dù báo cáo kết quả quý 3 vượt trội cả về doanh thu và lợi nhuận, với doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng tăng 6%.

Ngoài những động thái liên quan đến thu nhập, các nhà bán lẻ còn được hỗ trợ bởi mức tăng hơn 3% của VF Corporation (NYSE:VFC) sau khi JPMorgan nâng xếp hạng của mình đối với công ty may mặc này lên trung lập từ thiếu tỷ trọng, với lý do rủi ro khen thưởng được cải thiện.

Cổ phiếu công nghệ thở phào sau đợt tan chảy gần đây

Cổ phiếu công nghệ đã tạm nghỉ sau đợt tăng giá một ngày trước đó trong bối cảnh Meta Platforms Inc (NASDAQ:META) suy yếu, mặc dù Tập đoàn Microsoft (NASDAQ:MSFT) đã kết thúc bằng phẳng mặc dù đã tung ra chip riêng của mình, Maia 100, dành cho AI được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Nvidia khi nhu cầu về phần cứng để cung cấp năng lượng cho trí tuệ nhân tạo tăng nhanh.

NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA), vốn đóng cửa ở mức cao kỷ lục một ngày trước đó, đã giảm 2% để chấm dứt chuỗi 10 ngày tăng điểm liên tiếp.

Dầu trượt trước lượng tồn kho EIA

Cổ phiếu năng lượng bị kéo xuống do giá dầu giảm sau khi lượng dầu thô tồn kho hàng tuần của Mỹ cho thấy lượng dầu thô dự trữ của Mỹ tăng cao hơn nhiều so với dự kiến. Công ty Halliburton (NYSE:HAL), Diamondback Energy Inc (NASDAQ:FANG), Schlumberger NV (NYSE:SLB) là một trong những công ty giảm giá trị lớn nhất trong lĩnh vực năng lượng.

DowJones duy trì sắc xanh, NĐT chờ đợi dữ liệu lạm phát và nguy cơ chính phủ đóng cửa...

Chỉ số DowJones tiếp tục duy trì sắc xanh sau phiên giao dịch đầu tuần. Cùng chiều, dữ liệu lạm phát và nguy cơ đóng ...

SHB và EIB tỏa sáng, VN-Index kỳ vọng có pha vượt cản mạnh mẽ

Trong phiên giao dịch sáng nay (14/11), chỉ số VN-Index hồi phục tương đối với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Với ...

DowJones"bùng nổ" sau khi đón nhận nhiều tín hiệu vĩ mô tích cực

Lợi suất trái phiếu suy giảm và lạm phát tháng 10 thấp hơn dự kiến là động lực giúp chỉ số DowJones tiếp tục bùng ...

Thành An