Dow Jones bật tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Cập nhật: 07:34 | 07/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp, khi nhà đầu tư kỳ vọng rằng Mỹ và Mexico đang tiến gần hơn đến một giải pháp cho vấn đề nhập cư, qua đó sẽ giúp trì hoãn việc áp thuế đối với quốc gia này.  

dow jones bat tang phien thu 3 lien tiep

Kỳ vọng Fed giảm lãi suất, phố Wall tiếp tục tăng điểm

dow jones bat tang phien thu 3 lien tiep

Căng thẳng thương mại lắng dịu, Dow Jones bật tăng hơn 500 điểm

dow jones bat tang phien thu 3 lien tiep

Dow Jones "bốc hơi" hơn 350 điểm sau tuyên bố áp thuế với Mexico của Tổng thống Donald Trump

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/6, chỉ số Dow Jones vọt 181.09 điểm lên 25,720.66 điểm, qua đó góp phần nâng tổng mức leo dốc trong tuần lên hơn 900 điểm và giúp chỉ số này hướng đến tuần tăng mạnh nhất trong năm nay. Chỉ số S&P 500 tăng 0.61% lên 2,843.49 và chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.53% lên 7,615.55 điểm.

dow jones bat tang phien thu 3 lien tiep
Ảnh minh hoạ

Cuộc đàm phán giữa Mỹ và Mexico tiếp tục trong ngày 6/6 sau khi hai bên không thể đạt được thỏa thuận trong ngày 5/6. Đại sứ Mexico tại Mỹ - bà Martha Barcena Coqui trả lời hãng tin CNBC cho biết các nhà đàm phán đã có "một cuộc thảo luận rất tốt".

Mỹ đã đề nghị Mexico giữ lại những người tị nạn chính trị và yêu cầu những người di cư không có đầy đủ giấy tờ phải ở lại Mexico "trong thời gian xử lí hồ sơ nhập cư của họ".

Các chỉ số đạt mức cao nhất trong ngày sau khi Bloomberg News đưa tin Mỹ đang xem xét việc tạm hoãn áp mức thuế 5% lên hàng hóa nhập khẩu từ Mexico sau khi các nhà thương thuyết Mexico muốn có thêm thời gian để cho ra một thỏa thuận. Theo kế hoạch ban đầu, thuế quan sẽ có hiệu lực vào thứ hai tuần tới.

Sau thông tin trên, giá các cổ phiếu có khả năng thiệt hại nhiều nhất từ việc áp thuế Mexico đã có diễn biến tích cực. Cụ thể, cổ phiếu Ford, General Motors và Kansas City Southern đột ngột đảo chiều đi lên, tuy nhiên vẫn đóng cửa trong sắc đỏ.

Trang Nhi

Tin liên quan