Động thổ dự án Tổ hợp giải trí Cửa Hội (Cửa Lò) cuối tháng 10

Cập nhật: 15:26 | 08/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cuối tháng 9 vừa qua, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã tổ chức thi tuyển phương án thiết kế tổ hợp giải trí Cửa Hội để chọn chủ đầu tư. Theo đó, khu giải trí cùng tuyến cáp treo vượt biển dài nhất Việt Nam sẽ được động thổ vào cuối tháng 10 này..

dong tho du an to hop giai tri cua hoi cua lo cuoi thang 10

Cập nhật giá xe SH Mode 2019 tháng 10/2019 khu vực miền Nam

dong tho du an to hop giai tri cua hoi cua lo cuoi thang 10

Cập nhật giá xe SH Mode 2019 tháng 10/2019 khu vực miền Bắc

Được biết, siêu tổ hợp giải trí Cửa Hội có quy mô gần 200 ha với tổng mức đầu tư 5.000 tỷ được xây dựng trên đảo Hòn Ngư, kết nối với đất liền bởi tuyến cáp treo vượt biển dài nhất Việt Nam (3,5 km).

dong tho du an to hop giai tri cua hoi cua lo cuoi thang 10
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Khi hoàn thành, dự án này sẽ trở thành một trong những tổ hợp giải trí quy mô hàng đầu Việt Nam, được kỳ vọng trở thành con át chủ bài, giúp toàn bộ thị xã Cửa Lò lột xác, trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, thu hút gần 10 triệu du khách mỗi năm trong 5 năm tới.

Nhiều chuyên gia đánh giá, siêu dự án giải trí Cửa Hội sẽ tạo ra kỳ tích cho toàn bộ thị xã Cửa Lò giống như khu giải trí Vinpearl Land đã tạo ra cú bứt phá cho phố biển Nha Trang cách đây hơn 10 năm.

Ở thời điểm hiện tại, ăn theo những tín hiệu từ siêu dự án này, thị trường bất động sản Cửa Lò đã ngay lập tức sôi động khi các dự án nghỉ dưỡng xung quanh khu giải trí này, đón mỗi ngày hàng chục thậm chí cả trăm lượt khách tìm về mua đất. Hàng trăm biển quảng cáo đất dự án đã được dựng lên trên con đường Bình Minh chưa đầy 2 km cùng với đó là sự xuất hiện của đội quân môi giới bất động sản khiến giá đất tại đây tăng nhanh bị đẩy lên các mức mới.

Nếu như thời điểm sau Tết, nhà đất đường Nguyễn Sinh Cung có giá 8 - 10 triệu/m2 thì ở thời điểm hiện tại đã tăng lên 14 - 16 triệu/m2; đất mặt tiền đường Nguyễn Huệ có giá 6 - 9 triệu/m2 nay đã tăng lên 13 - 17 triệu m2; mặt tiền đường Bình Minh trước Tết có giá 30 - 40 triệu/m2, đến nay cũng tăng đột biến lên 50 - 70 triệu/m2.

Cũng tại khu vực này, nhiều siêu dự án khác cũng đã và đang được triển khai như sân golf 27 lỗ, khu giải trí Cửa Hội, Vinpearl Discovery Cửa Hội, Cua Lo Beach Villa...

Một số nhà đầu tư lâu năm tại khu vực này cho rằng, giống như Nha Trang, sau khi dự án vui chơi giải trí Cửa Hội chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng, một diện mạo hoàn toàn mới cho du lịch Cửa Lừa sẽ được thiết lập. Theo đó, bất động sản khu vực này cũng sẽ trở thành tâm điểm của giới đầu tư trong tương lai, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

dong tho du an to hop giai tri cua hoi cua lo cuoi thang 10 Nghiên cứu trung tâm công nghệ cao 20 ha của Thái Lan

TBCKVN - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương ...

dong tho du an to hop giai tri cua hoi cua lo cuoi thang 10 Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (8/10)

TBCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (8/10): Thông tin gợi đầu tư, sơ tuyển nhà đầu tư ...

dong tho du an to hop giai tri cua hoi cua lo cuoi thang 10 Rối ren bất động sản Quảng Đà

TBCKVN - Tại Đà Nẵng, Quảng Nam, một số công ty bất động sản vẽ dự án "ma" những lời quảng cáo "có cánh"… để lừa đảo, ...

Đức Hậu