Đồng Nai: Sẽ khởi công 5 dự án nhà ở xã hội trong năm 2020

Cập nhật: 15:09 | 22/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dự kiến năm 2020, Đồng Nai sẽ khởi công khoảng 5 dự án nhà ở xã hội (NOXH) tại TP. Biên Hòa, TP. Long Khánh cùng 2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành. 2 dự án trong số này đang trong quá trình đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện.

dong nai se khoi cong 5 du an nha o xa hoi trong nam 2020

Hải Phòng: Duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Khu đô thị Bắc sông Cấm (giai đoạn 1)

dong nai se khoi cong 5 du an nha o xa hoi trong nam 2020

Thị trường bất động sản Hà Nội tăng chậm hơn TP. HCM trong năm 2019

Theo Sở xây dựng, nhu cầu về NOXH tại Đồng Nai đang rất lớn, đặc biệt là những nơi có công nghiệp phát triển do người dân nhập cư đông. Mặc dù thực hiện dự án NOXH cho lợi nhuận không cao bằng nhà ở thương mại, nhưng đây là thị trường tiềm năng, cầu luôn lớn hơn cung nên doanh nghiệp đầu tư dự án sẽ gặp nhiều thuận lợi trong khâu bán sản phẩm.

dong nai se khoi cong 5 du an nha o xa hoi trong nam 2020
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Từ năm 2014 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 7 dự án NOXH đã và đang xây dựng, hoàn thành đưa vào khai thác 2.756 căn trong đó, có 3 dự án đã xây dựng xong và 4 dự án đang triển khai tiếp giai đoạn 2.

Dự kiến năm 2020, Đồng Nai sẽ khởi công khoảng 5 dự án NOXH tại TP. Biên Hòa, TP. Long Khánh cùng 2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành trong đó, 3 dự án có sẵn nhà đầu tư và 2 dự án đang trong quá trình đấu thầu để lựa chọn doanh nghiệp thực hiện dự án. Những khu đất sẽ làm các dự án NOXH nói trên đều đã có sẵn đất sạch, do đó nhà đầu tư khá thuận lợi trong việc triển khai.

Ông Phan Văn Quang, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển đô thị và Khu công nghiệp IDICO (huyện Nhơn Trạch) cho biết: “Công ty đang hoàn tất thủ tục để tháng 6/2020 khởi công dự án Khu nhà ở công nhân ở thị trấn Hiệp Phước, xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch) với quy mô gần 2 ngàn căn và tổng vốn khoảng 1.387 tỷ đồng trong đó có 74 căn nhà ở liên kế và 12 block chung cư cao khoảng 9 tầng. Khi hoàn thành, dự án giải quyết nơi ở cho khoảng 3,5 ngàn người”.

Dự án trên sẽ được phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 từ năm 2020 - 2021 xây dựng hạ tầng kỹ thuật và 74 căn nhà ở liên kế, 2 block chung cư. Giai đoạn 2 từ năm 2022 - 2026 hoàn thành 10 block chung cư còn lại.

Ông Đàm Thế Dân, Chủ tịch HĐQT CTCP Kinh doanh nhà Đồng Nai (TP. Biên Hòa) cho biết: “Trong tháng 3/2020, công ty khởi công dự án NOXH tại phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa), khoảng 2 năm sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác. Chung cư được thiết kế cao 22 tầng với 435 căn hộ”.

Tương tự, Dự án NOXH tại phường Bảo Vinh (TP. Long Khánh) do Công ty TNHH Thành Thắng làm chủ đầu tư, quy mô 1.054 căn NOXH, dự kiến cũng sẽ khởi công trong năm nay. Năm 2023 hoàn thành một phần và đến năm 2025 hoàn thành toàn bộ dự án.

Hiện nay, TP.Biên Hòa, các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom là nơi có nhu cầu khá lớn về NOXH cho người thu nhập thấp.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch hơn 200 ha đất để mời gọi đầu tư NOXH, nhưng doanh nghiệp tham gia còn ít. Vì vậy, NOXH ở một số địa phương trong tỉnh cung không đủ cầu, hằng năm, HĐND tỉnh phải ban hành nghị quyết về số lượng NOXH phải hoàn thành trong từng năm.

Dự kiến trong năm 2020, có 3 dự án NOXH đưa vào khai thác với gần 770 căn chung cư tại TP. Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng Lê Mạnh Dũng, tỉnh Đồng Nai hiện đang mời gọi các doanh nghiệp có đủ năng lực tham gia đấu thầu 2 dự án NOXH lớn tại huyện Long Thành và TP. Biên Hòa có tổng vốn 2.959 tỷ đồng trong đó, dự án NOXH tại phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) có quy mô hơn 1,4 ha, tổng mức đầu tư khoảng 1.415 tỷ đồng sẽ xây chung cư cao 20 tầng. Dự án thứ hai rộng 5 ha giáp khu dân cư xã Lộc An (huyện Long Thành), được thiết kế nhiều block chung cư cao 10 tầng, đáp ứng nơi ở cho 6 ngàn người dân. Vốn đầu tư dự án NOXH này là 1.544 tỷ đồng.

dong nai se khoi cong 5 du an nha o xa hoi trong nam 2020 Bình Định: Tái diễn cảnh rao bán nhà ở xã hội trên mạng xã hội

TBCKVN - Dù chưa đủ điều kiện chuyển nhượng nhưng thực trạng một số cá nhân, đơn vị sử dụng facebook để rao bán các căn ...

dong nai se khoi cong 5 du an nha o xa hoi trong nam 2020 Đề xuất chỉ định nhà đầu tư dự án 5.300 tỷ tại Đông Anh: Hai "gương mặt" lộ diện

TBCKVN - TP. Hà Nội đề xuất được chỉ định nhà đầu tư triển khai dự án khu nhà ở xã hội tập trung quy ...

dong nai se khoi cong 5 du an nha o xa hoi trong nam 2020 Giải pháp nào cho phân khúc nhà ở giá rẻ?

TBCKVN - Trong bối cảnh “đất chật người đông”, đề xuất xây căn hộ từ 25 m2 có lẽ là một hướng đi tự nhiên ...

Văn Thắng