Đội tuyển Việt Nam: Không chịu bất cứ sức ép nào

Cập nhật: 16:13 | 24/01/2019 Theo dõi KTCK trên

Tối nay (24/1), Đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản trong trận tứ kết đầu tiên tại Asian Cup 2019. Với tâm lý thoải mái và thể trạng tốt, các học trò ông Park Hang-seo sẵn sàng gây… “cơn sốc” ngọt ngào cho giới hâm mộ.

doi tuyen viet nam khong chiu bat cu suc ep nao Bình luận Việt Nam vs Nhật Bản: Tự hào những chiến binh áo đỏ!
doi tuyen viet nam khong chiu bat cu suc ep nao Đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản: Mơ về kỳ tích
doi tuyen viet nam khong chiu bat cu suc ep nao Tiền vệ tuyển Việt Nam nhận được bình chọn khủng trên trang chủ Liên đoàn bóng đá AFC
doi tuyen viet nam khong chiu bat cu suc ep nao

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, thừa nhận Nhật Bản là thử thách lớn nhất của các học trò vì không còn cơ hội “làm lại”, HLV Park Hang-seo vẫn cho rằng “đây cũng là cơ hội lớn để cá nhân ông và các cầu thủ tạo ta bước ngoặt, theo VFF.

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua vòng bảng, đồng nghĩa với việc hoàn thành mục tiêu ban đầu. Tuy nhiên, các cầu thủ không muốn dừng lại và họ đã thi đấu hết mình trong trận loại Jordan vòng 1/8 để góp mặt TOP 8 đội mạnh nhất châu Á ở vòng tứ kết.

“Vốn liếng” đã có, “phần lãi” cũng không tồi và trận gặp Đội tuyển Nhật Bản lần này sẽ không ai cản được ước mơ của các học trò ông Park Hang-seo.

Nhật Bản luôn được xem là một đội bóng lớn ở châu Á. Đội bóng của đất nước từng là đồng chủ nhà World Cup 2002 đã 4 lần giành chức vô địch Asian Cup và đã lọt vào vòng knock-out đầu tiên tại World Cup 2018.

Tới Asian Cup 2019, dù không tập hợp đủ những cái tên nổi tiếng nhất, Nhật Bản vẫn là ứng viên lớn cho chức vô địch.

Sau những trận đấu tại Asian Cup vừa qua, người xem chưa được chứng kiến lối chơi vừa đẹp mắt vừa hiệu quả của đội bóng xứ sở hoa Anh đào.

Cả 4 trận đấu vừa qua, Đội tuyển Nhật Bản chỉ thắng đối thủ cách biệt 1 bàn (thắng Turkmenistan 3-2, thắng Oman 1-0, thắng Uzbekistan 2-1 và gần nhất là trận thắng Saudi Arabia 1-0 vòng 1/8).

Nhưng trong bóng đá hiện nay, tiêu chí “đẹp” hẳn phải nhường chỗ cho tiêu chí “hiệu quả” để giành quyền đi tiếp nên nếu chỉ nhìn vào những trận đấu đã qua khó có thể đánh giá sức mạnh của đội bóng này.

Tuy nhiên, Đội tuyển Việt Nam không phải không có lợi thế.

Từng chơi “ngang ngửa với” Iraq, chơi quả cảm trước Iran, chơi dồn ép Jordan và giành chiến thắng ở loạt sút 11 m cân não, các cầu thủ Việt Nam càng đá, càng tự tin và đạt được trạng thái hưng phấn rất cao.

Hơn nữa, ở trận tứ kết này, Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn không chịu bất kỳ sức ép nào. Bên cạnh đó, nguồn động viên từ quê nhà, từ trên khán đài sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đôi chân khéo léo và sự tỉnh táo cho các cầu thủ để họ viết tiếp giấc mơ trên đấu trường châu lục.

Về phía đối thủ, dĩ nhiên là Đội tuyển Nhật Bản chịu sức ép cao hơn vì phải chơi tấn công cũng như buộc phải thắng và cơ hội sẽ thuộc về Đội tuyển Việt Nam nếu chớp được sơ hở của đối phương.

Theo các phóng viên bám đoàn, hiện các cầu thủ Việt Nam đều rất tự tin trước giờ thi đấu để sẵn sàng gây “một cơn địa chấn ngọt ngào” tại Asian Cup 2019. Trận tứ kết đầu tiên Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản bắt đầu từ 20h tối nay, 24/1 (giờ Việt Nam).

Thanh Phương

Theo baochinhphu.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm