Đối thủ “trên cơ” Hyundai Santa Fe 2024 sắp bán tại Việt Nam: Lăn bánh chỉ từ 750 triệu

Cập nhật: 11:45 | 29/04/2023 Theo dõi KTCK trên

JAECOO 7 là mẫu xe ô tô đang được so sánh với Hyundai Santa Fe 2024 sắp ra mắt. Mẫu xe này được Chery International giới thiệu đến giới truyền thông sau thời gian phát triển, tại Việt Nam hãng đã đăng tải trên trang facebook Omoda Việt Nam.

Siêu đối thủ của Hyundai Santa Fe 2024 mẫu SUV JAECOO 7 đã ra mắt tại Trung Quốc và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng nội địa.

JAECOO là thương hiệu con thuộc Chery, do đó không khó hiểu khi JAECOO 7 là phiên bản "song sinh" của Chery TJ-1 vừa được giới thiệu hồii đầu tháng 4. Theo thông tin từ hãng, xe ô tô JAECOO 7 sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay cùng Omoda 5 thông qua hình thức nhập khẩu.

Đối thủ “trên cơ” Hyundai Santa Fe 2024 sắp bán tại Việt Nam: Lăn bánh chỉ từ 750 triệu
JAECOO 7 là mẫu xe ô tô có thiết kế được đánh giá "trên tầm" Santa Fe 2024

JAECOO 7 có thiết kế tổng thể vuông vắn học hỏi thiết kế từ nhà Land Rover, chiều dài cơ sở của xe là 2.675 mm. Một số trang bị và tính năng ngoại thất có thể kể đến như đèn pha LED đặt thấp có thấu kính hội tụ, đèn định vị ban ngày LED nằm trên cao với đồ họa kiểu điểm ảnh độc đáo. Lưới tản nhiệt gồm nhiều nan dọc.

JAECOO 7 có thiết kế tổng thể vuông vắn
Thiết kế đầu xe JAECOO 7 vuông vắn, mạnh mẽ
Đuôi xe JAECOO 7
Đuôi xe JAECOO 7

Về nội thất, khoang cabin của xe ô tô JAECOO 7 cũng được tạo nên bởi những đường thẳng và các hình khối vuông vắn. Ghế ngồi của xe bọc da, hàng ghế sau có cửa gió điều hòa riêng và hai cổng sạc USB.

Màn hình thông tin giải trí trung tâm dạng cảm ứng 14,8 inch dạng dọc. Cụm đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số. Cửa gió điều hòa ở chính giữa đặt ẩn, trong khi hai bên là dạng nằm dọc, mạ crôm. Bên cạnh đó mẫu xe thế hệ mới này còn sở hữu dàn loa Sony với chất lượng âm thanh dẫn đầu thị trường ô tô.

Khoang lái JAECOO 7
Khoang lái JAECOO 7

Mâm xe kích thước 19 inch đi cùng lốp 235/50. Tay nắm cửa dạng ẩn và đèn hậu trải ngang hợp xu hướng hiện nay, cùng cột C sơn đen tạo hiệu ứng trần xe lơ lửng.

Vô-lăng của JAECOO 7 mang đậm nét Land Rover Defender, cần số điện tử thiết kế đẹp mắt cùng một số một tiện ích như cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, khởi động nút bấm hay khe rút giấy ăn.

Hàng ghế sau JAECOO 7
Hàng ghế sau JAECOO 7

JAECOO 7 được trang bị khối động cơ xăng dung tích 1.6L tăng áp, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Công nghệ an toàn và hỗ trợ lái có ga tự động và camera 360 độ, trong khi các tính năng còn lại phải chờ phía hãng công bố.

Thông tin từ hãng tiết lộ, thời gian đầu, JAECOO 7 ở Việt Nam sẽ tập trung ở thị trường phía Bắc. Hãng đặt mục tiêu tổng doanh số của Jaecoo 7, Omoda 5 và một mẫu xe bí mật nữa trong năm đầu mở bán là 5.000 chiếc. Jaecoo 7 đang được định giá ngang khoảng từ 750 triệu đồng tới 1,1 tỷ đồng.

Trước đó, những thông tin liên quan đến Hyundai Santa Fe 2024 đã được biết đến rộng rãi. Hyundai Santa Fe 2024 nhận được sự quan tâm lớn khi xe sở hữu kiểu dáng khác biệt hoàn toàn so với thế hệ hiện nay. Theo đó, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ sở hữu dáng vuông vức rất giống dòng xe Land Rover Defender.

Ảnh phác họa thiết kế Santa Fe 2024 của AutoYa info
Ảnh phác họa thiết kế Hyundai Santa Fe 2024 của AutoYa info

Mặt ca-lăng và kính chắn gió dựng cao và đuôi xe dạng hộp. Ngay cả đồ họa của đèn định vị ban ngày cũng sử dụng các đường thẳng và tạo hình chữ "H" - có thể với ý nghĩa từ tên hãng Hyundai.

Về nội thất, so với thế hệ tiền nhiệm, nội thất xe ô tô Hyundai Santa Fe 2024 hiện đại và sang trọng hơn đáng kể. Có thể thấy rằng Hyundai Santa Fe 2024 sở hữu vô lăng tương tự như mẫu Land Rover Defender…

“Kẻ thay thế” Honda CR-V nhận “mưa” đơn đặt hàng khi vừa mở bán: Giá rẻ, thiết kế lại quá đẹp

Mẫu xe SUV điện vừa mở bán đã nhận được số lượng đơn hàng kỷ lục. Với lợi thế về giá bán, mẫu xe ô ...

Giá xe Toyota Corolla Cross mới nhất cuối tháng 4/2023: Giá siêu rẻ, nâng cấp “trên cơ” Hyundai Tucson

Toyota Corolla Cross là mẫu xe SUV cỡ trung được thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ và nội thất tiện nghi. Cập nhật giá niêm ...

Kia Seltos “lép vế” trước đối thủ mới có giá chỉ từ 279 triệu đồng: Trang bị và thiết kế cực “nịnh” khách

Citroen là thương hiệu ô tô nổi tiếng của Pháp, hãng xe này mới cho ra mắt mẫu SUV có giá cực rẻ nhưng lại ...

Thiên Ân (t/h)