Doanh thu VNG đạt 1.302 tỷ đồng trong quý II/2019

Cập nhật: 09:39 | 02/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Công ty Cổ phần VNG (VNG) mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý II/2019, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm trước.    

Cụ thể, Quý II/2019 doanh thu của Công ty Cổ phần VNG đạt 1.302 tỷ đồng, tăng mạnh 31% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 160 tỷ đồng, tăng tới 39% so với cùng kỳ.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, VNG ghi nhận doanh thu đạt 2.524 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Thu về 315 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 35% so với kết quả nửa đầu năm 2018. Trong đó, phần lỗ trong công ty liên kết cũng giảm mạnh từ 99 tỷ đồng xuống còn chưa đến 28 tỷ đồng.

doanh thu vng dat 1302 ty dong trong quy ii2019
Quý II/2019 doanh thu và lợi nhuận của VNG tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ. (Ảnh minh họa)

Các chỉ số về doanh thu, lợi nhuận và tài chính tổng quan tích cực đã giúp VNG có sự thăng hạng trong Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố ngày 30/7/2019. Cụ thể, với giá trị thương hiệu được xác định ở mức 59,6 triệu USD, VNG hiện đứng ở vị trí số 26, tăng 4 bậc so với năm 2018.

Trong năm 2019, VNG sẽ tiếp tục tập trung phát triển 4 mảng kinh doanh chính của công ty là Trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán - tài chính và dịch vụ đám mây. Trong đó, ví điện tử ZaloPay vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược được ưu tiên đầu tư, phát triển.

Song song đó, VNG cũng đang tập trung xây dựng trụ sở mới tại Quận 7, TP.HCM. Campus VNG có tổng diện tích lên tới 35.000 m2, diện tích sàn văn phòng lên đến 20.000 m2 với nhiều tiện ích hiện đại như phòng gym, bể bơi…

Trước đó, Đại hội cổ đông 2019 của VNG đã chính thức phê duyệt kế hoạch kinh doanh của năm 2019, với mục tiêu doanh thu 5.627 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 568 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này lần lượt tăng 30% và 70% so với kế hoạch 2018.

Được biết, VNG hiện kinh doanh nhiều dịch vụ như game online, quảng cáo trực tuyến, ứng dụng Zalo, thanh toán Zalo Pay... đồng thời cũng là một trong những cổ đông chủ chốt của trang thương mại điện tử Tiki.

Tính đến 30/06, VNG đang đầu tư 24,6% vốn tại Tiki, 50% vốn tại All Best Asia Group Limited – ABA, 49% vốn tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Truyền thông Thanh Sơn…

Hoàng Hà

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm