Doanh nghiệp sau IPO phải niêm yết

Cập nhật: 16:30 | 06/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Doanh nghiệp sau IPO phải niêm yết. Đây là thông tin mà ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước – UBCKNN cho biết trong yêu cầu của Luật Chứng khoán sửa đổi tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 do Báo Đầu tư và Công ty AVM Việt Nam tổ chức chiều ngày 06/8.

doanh nghiep sau ipo phai niem yet

“TTCK tăng trưởng vượt bậc nhưng nếu UBCKNN trực thuộc Chính phủ sẽ vượt bậc hơn nữa”!

doanh nghiep sau ipo phai niem yet

UBCKNN phải có đủ thẩm quyền trực tiếp tổ chức quản lý và giám sát toàn diện

doanh nghiep sau ipo phai niem yet

Nhiều startup đang được định giá cao dự kiến IPO trong năm 2019 có thể gặp nhiều khó khăn

Cũng theo ông Sơn, một trong những nội dung quan trọng đối với Luật chứng khoán sửa đổi lần này đó là yêu cầu các doanh nghiệp IPO gắn với niêm yết.

doanh nghiep sau ipo phai niem yet
Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBCK Nhà nước chia sẻ tại Diễn đàn. Nguồn:baodautu.vn

Sau khi IPO xong, buộc doanh nghiệp niêm yết, nhằm tránh tình trạng trong thời gian qua sau IPO nhiều doanh nghiệp không niêm yết.

Vì thế, Luật chứng khoán sửa đổi lần này sẽ đưa thêm yêu cầu niêm yết sau IPO.

Về vấn đề về room cho nhà đầu tư nước ngoài, ông Sơn đánh giá, thị trường tài chính Việt Nam hiện nay là thị trường mở, đặc biệt là công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán hiện nay đã mở 100% cho nhà đầu tư nước ngoài mua.

Trong đó, có nhiều nhà đầu tư nước ngoài mua lại 100% vốn của công ty chứng khoán Việt Nam. Điều này tác động tích cực lên thị trường. Các công ty chứng khoán nước ngoài có thể mang lại kinh nghiệm, dịch vụ cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Theo ông Sơn, chính M&A đã loại bỏ được các công ty chứng khoán yếu kém, đảm bảo các chỉ tiêu an toàn, tài chính cũng như đáp ứng dịch vụ tốt hơn cho nhà đầu tư. M&A đã tác động tích cực đối với các công ty chứng khoán.

Luật chứng khoán sửa đổi, đồng bộ với Luật đầu tư và Luật doanh nghiệp sẽ thúc đẩy thị trường và thu hút nhà đầu tư tốt hơn.

Anh Khang T/h

Tin cũ hơn
Xem thêm