Điều chỉnh Quy hoạch Khu kinh tế Nam Phú Yên đến năm 2040

Cập nhật: 14:12 | 22/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hội nghị về Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên đến năm 2040 vừa kết thúc cách đây không lâu tại Bộ Xây dựng.

dieu chinh quy hoach khu kinh te nam phu yen den nam 2040

Cập nhật bảng giá xe máy Liberty tháng 8/2019 mới nhất trên cả nước

dieu chinh quy hoach khu kinh te nam phu yen den nam 2040

Cập nhật bảng giá xe ô tô BMW (mới nhất) tháng 8/2019: Lộ giá dòng X3 thế hệ mới

dieu chinh quy hoach khu kinh te nam phu yen den nam 2040

Theo đó, hội nghị xác định việc xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên là phù hợp với chiến lược phát triển quốc gia biển, chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam. Đây là nhiệm vụ cụ thể hóa các chủ trương chiến lược của Khu kinh tế Nam Phú Yên trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ cho vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Nam Trung Bộ cũng như cụ thể hóa các định hướng phát triển trong các quy hoạch vùng Nam Phú Yên – Bắc Khánh Hòa.

Theo đó, kế hoạch được đề ra là xây dựng và phát triển Khu kinh tế Nam Phú Yên trở thành khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, đa chức năng là ngành công nghiệp lọc, hóa dầu và các ngành công nghiệp sau dầu, các ngành công nghiệp gắn với cảng biển. Từ đó xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên thành một trung tâm dịch vụ và du lịch cấp quốc gia và khu vực sẽ tạo điểm bứt phá về kinh tế - xã hội trong khu vực Nam Trung Bộ, tạo sự liên kết phát triển giữa các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung bộ và Tây nguyên, thu hẹp khoảng cách trong phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập với cả nước và quốc tế.

Đại diện Bộ Công Thương nhấn mạnh tính quan trọng trong việc các dự án nên có định hướng để thu hút nhà đầu tư. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cần chú trọng đến việc quy hoạch năng lượng sắp tới để tránh việc điều chỉnh quy hoạch về sau.

Ngoài ra, tỉnh Phú Yên cần chú trọng đến hạ tầng và xử lý nước thải như thế nào để khu kinh tế không làm ảnh hưởng đến môi trường. Việc làm rõ mục tiêu, tính chất phát triển du lịch, phát triển cảng như thế nào trong bối cảnh hiện nay cũng cần được nêu rõ.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Yên cho biết: Việc quy hoạch hạ tầng cấp quốc gia đã được điều chỉnh trong đề án. Tỉnh Phú Yên xác định Khu kinh tế Nam Phú Yên là khu kinh tế đa ngành, chính vì vậy tỉnh sẽ không thể từ bỏ khu công nghiệp vì khu công nghiệp đã gắn với cơ sở hạ tầng, tạo việc làm cho người lao động trong tỉnh và là nguồn thu ngân sách đáng kể của tỉnh.

Chính vì vậy, tỉnh Phú Yên sẽ ưu tiên ngành công nghiệp sạch, khu công nghệ cao… để làm sao việc phát triển khu công nghiệp không xung khắc với ngành du lịch, hai bên sẽ phát triển hài hòa. Kinh tế biển cũng là hướng phát triển được đánh giá cao, bởi Phú Yên có những nguồn nước biển sâu có thể khai thác nước khoáng hoặc dùng trong ngành mỹ phẩm… công nghiệp, du lịch, kinh tế biển sẽ là hướng phát triển mũi nhọn của Phú Yên.

dieu chinh quy hoach khu kinh te nam phu yen den nam 2040 Bản tin bất động sản chiều ngày 13/8: Phát hiện hàng loạt công ty nghi dính líu đến Địa ốc Alibaba

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 13/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Khánh Hoà "sờ gáy" loạt dự án ...

dieu chinh quy hoach khu kinh te nam phu yen den nam 2040 Bản tin bất động sản chiều ngày 9/8: Dừng cấp phép xây dựng khách sạn tại Quy Nhơn...

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 9/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Đồng Nai: Cưỡng chế tháo dỡ biệt ...

Quốc Trung

Tin liên quan