Diện mạo mới mang tên Quảng Bình

Cập nhật: 11:26 | 09/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Với nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch biển cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những năm gần đây, Quảng Bình dần nổi lên như là một điểm chuyển dịch dòng vốn mới trên thị trường bất động sản hiện nay trong thời gian vừa qua.  

co mot quang binh o nha que moi len Quảng Bình đã có nhà đầu tư dự án khu nhà ở thương mại
co mot quang binh o nha que moi len Quảng Bình: Phép thế du lịch bằng những dự án bất động sản
co mot quang binh o nha que moi len Quảng Bình gọi đầu tư vào dự án khu đô thị 2.100 tỷ đồng

Được biết, trong năm 2017, ngành du lịch Quảng Bình đã đón 3,3 triệu lượt khách, tăng 70,9% so với cùng kỳ 2016 và vượt 10% so với kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 100.000 lượt, tăng gần 120% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 3.706 tỷ đồng, tăng 64,7% so với cùng kỳ 2016. Với tốc độ phát triển du lịch như hiện tại, đến năm 2020, dự kiến Quảng Bình sẽ đón khoảng 5,5 triệu lượt khách, trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và của khu vực.

co mot quang binh o nha que moi len
Ở thời điểm hiện tại, mặc dù có lượng du khách đến với địa phương xấp xỉ tương đương như Đà Nẵng hay Nha Trang song Quảng Bình hiện vẫn thiếu hụt các loại hình cơ sở lưu trú.

Tính đến cuối năm 2017, Quảng Bình có khoảng 300 cơ sở lưu trú cho khách du lịch. Trong khi đó, con số tại Khánh Hòa là 660 cơ sở, Đà Nẵng có gần 700 cơ sở và con số này tại Quảng Ninh lên đến 1.230 cơ sở. Tính riêng các cơ sở chất lượng 3 – 5 sao, cả tỉnh Quảng Bình chỉ thống kê được khoảng 20 cơ sở.

Sự thiếu hụt này là cơ sở để thu hút các tập đoàn, nhà phát triển lớn về đây triển khai các đại dự án của mình trên quy mô lớn, đồng thời mang lại cơ hội mới cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ khi mặt bằng tăng trưởng về giá là rất cao trong tương lai với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng khi lượng du khách vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Nhìn vào kết quả từ con số 168.869 tỷ đồng (tương đương 7,34 tỷ USD) mà 66 dự án đầu tư vào Quảng Bình từ đầu năm đến nay đã và đang cho thấy Quảng Bình đang vươn lên, trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản trong nước. Việc các ông lớn cùng nhiều dự án, siêu dự án đang góp phần khai phá những vũng đất chưa được khai thác của Quảng Bình thành “đất vàng” được xem là minh chứng cho tiềm năng bất động sản nơi này.

Nhiều dự án được triển khai như: Khu du lịch nghỉ dưỡng ven biển Vũng Chùa - Đảo Yến (500 tỷ đồng), tổ hợp Vincom và nhà phố thương mại shophouse, Khu đô thị du lịch hỗn hợp Dinh Mười (28.800 tỷ đồng), Khu biệt thự nghỉ dưỡng Bảo Ninh Sunrise (1000 tỷ đồng)... đã cho thấy giá trị thực sự ở đây, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng.

Cùng với đó, các thế mạnh sẵn có về thiên nhiên với 116 km, lịch sử, văn hóa và con người giúp ngành du lịch Quảng Bình tăng trưởng ấn tượng 19,4% so với cùng kỳ 2017 (Quảng Bình đón đến 3,1 triệu khách du lịch 9 tháng đầu năm 2018).

Có thể thấy, việc hội tụ nhiều tiềm năng sẽ tạo điều kiện để phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Bình, gia tăng tiến độ hạ tầng, tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Nhiều dự án được đầu tư bởi các tập đoàn lớn có tiềm lực về tài chính như VinGroup, Tập đoàn Trường Thịnh… đã và đang được triển khai với tốc độ thi công vượt trội.

Dự án Trung tâm Thương mại Vincom trên địa bàn thành phố Đồng Hới sau khi được VinGroup triển khai đã được đưa vào hoạt động hồi tháng 5/2018, dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Bảo Ninh Sunrise của Trường Thịnh hợp tác cùng First Real cũng đã hoàn thiện 90%, chính thức mở bán và nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng… cùng nhiều dự án khác cũng có tốc độ thi công hạ tầng lên đến 80 - 90%.

Đáng chú ý, các dự án hiện tại ngoài việc đẩy mạnh hạ tầng, các tiện ích sống cũng được các chủ đầu tư quan tâm đặc biệt. Như khu biệt thự nghỉ dưỡng Bảo Ninh Sunrise hiện tại đã đi vào hoàn thiện công viên, bến du thuyền… Tạo sức sống và là tín hiệu tốt giúp gia tăng sức hút của dự án với những khách hàng tiềm năng.

Trước những lợi thế như vậy, có thể khẳng định Quảng Bình đang đón làn sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn, tận dụng cơ hội nâng vị thế của tỉnh lên tầm cao mới. Chắc chắn giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ nhanh chân nắm bắt thời cơ với những dự án bất động sản có nhiều tiềm năng sinh lợi.

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm