ĐHĐCĐ Tập đoàn KIDO: Nhanh chóng lên vị trí thứ 2 trên thị trường bánh kẹo

Cập nhật: 15:47 | 15/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) được tổ chức vào sáng ngày 15/06/2020.    

dhdcd tap doan kido nhanh chong len vi tri thu 2 tren thi truong banh keo

ĐHĐCĐ PV Power: Ước lãi 6 tháng hơn 1.500 tỉ đồng, tập trung thu hồi công nợ

dhdcd tap doan kido nhanh chong len vi tri thu 2 tren thi truong banh keo

Lịch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 tuần này (8/6 - 14/6)

dhdcd tap doan kido nhanh chong len vi tri thu 2 tren thi truong banh keo
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông KIDO diễn ra vào sáng ngày 15/6.

Điểm nhấn tại Đại hội là tờ trình sáp nhập CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO (HOSE: KDF) vào Tập đoàn KIDO thông qua phát hành hoán đổi cổ phần. Trước đó, vào ngày 09/06, ĐHĐCĐ KDF cũng đã thông qua phương án sáp nhập vào KDC.

Sau khi hoàn thành sáp nhập KDF, KDC sẽ liên doanh cùng Vinamilk (HOSE: VNM) để lấn sân sang ngành nước giải khát. Theo Phó Tổng Giám đốc KDC - ông Mai Xuân Trầm, ngành nước giải khát vẫn đang trong giai đoạn sơ khai và sẽ rất phát triển trong những năm tới. Thương hiệu liên doanh được đặt tên là Vietnam Beverage (“Vibev”) với tham vọng về một công ty nước giải khát của Việt Nam với quy mô như ThaiBev của Thái Lan.

Năm 2019, KDC ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.210 tỉ đồng, giảm 5,2% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 283 tỉ đồng, tăng 60,5% và lợi nhuận sau thuế đạt 207 tỉ đồng, tăng 40,4% so với năm ngoái.

Báo cáo tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, Ban điều hành KIDO cho biết, năm 2019, công ty đã có sự tăng trưởng và ổn định trên tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh nhờ tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Nhờ đó, KIDO đã quyết định trình cổ đông tăng tỉ lệ cổ tức cho năm 2019 từ 12% lên 16%.

Hội đồng quản trị KIDO đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu thuần 8.234 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 330 tỉ đồng lần lượt tăng trưởng 14% và 17% so với năm 2020.

Trước những khó khăn của nền kinh tế, để hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2020, KIDO đã xây dựng kế hoạch hành động cho từng mảng kinh doanh. Mục tiêu đẩy mạnh phát triển ngành hàng khô và lạnh.

Đại hội thường niên năm nay cũng là thời điểm bầu mới các thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát KDC cho nhiệm kỳ 2020-2025.

Hướng đến vị trí thứ 2 ngành bánh kẹo

HĐQT KIDO cho biết, công ty sẽ quay lại mảng bánh kẹo từ tháng 7 năm nay sau khi hợp đồng nguyên tắc "đứng ngoài cuộc chơi" đã kí với Mondelez cách đây 5 năm hết hạn.

Chia sẻ với cổ đông, ông Bùi Thành Tùng, Phó Tổng Giám đốc KIDO cho biết, ngành bánh kẹo có quy mô 51.000 tỷ đồng vẫn còn dư địa với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 8-10%.

“Sau 5 năm ngành bánh kẹo đã thay đổi nhiều, trong đó có nhóm hàng quà biếu, ăn chơi. Khi quay lại mảng bánh kẹo, KDC sẽ chọn những sản phẩm như snacking vốn đang có nhu cầu lớn.

Kỳ vọng sau 2 năm quay lại ngành bánh kẹo thì KDC đứng thứ 2 thị trường, sau Kinh Đô Mondelez. Với 400.000 điểm bán, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm tập đoàn tin tưởng mục tiêu có khả năng thực hiện được”, ông Tùng chia sẻ.

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm