Đầu tư dự án nhà máy xử lý chất thải tại Thái Nguyên, TP. HCM

Cập nhật: 09:56 | 16/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CTCP Tập đoàn T&T vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy Xử lý chất thải công nghiệp và y tế tỉnh Thái Nguyên.

dau tu du an nha may xu ly chat thai tai thai nguyen tp hcm

Gọi đầu tư dự án 1.287 tỷ đồng tại TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang

dau tu du an nha may xu ly chat thai tai thai nguyen tp hcm

Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc: Doanh nghiệp gặp khó vì thủ tục đầu tư và giá đất

Được biết, dự án có tổng vốn đầu tư 3.602 tỷ đồng trong đó vốn của nhà đầu tư là 720,46 tỷ đồng, vốn vay là 2.881,84 tỷ đồng. Dự án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư khoảng 2.036 tỷ đồng; công suất xử lý chất thải công nghiệp dự kiến là 300 tấn/ngày, công suất xử lý chất thải nguy hại là 300 tấn/ngày; công suất phát điện khoảng 13MW (sử dụng 2 tổ máy phát điện tuabin hơi nước, tận dụng nhiệt khi đốt rác; mỗi tổ máy có công suất phát điện 6,5 MW).

dau tu du an nha may xu ly chat thai tai thai nguyen tp hcm
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Giai đoạn 2 (khởi công từ năm 2023) có tổng vốn đầu tư khoảng 1.566,3 tỷ đồng; ông suất xử lý và tái chế chất thải công nghiệp (nguy hại và thông thường) và chất thải y tế là 600 tấn/ngày. Công suất xử lý chất thải nguy hại lỏng là 300 tấn/ngày.

Nhà máy được đặt tại xã Minh Đức, huyện Phổ Yên trên diện tích sử dụng đất 285.300 m2.

Cũng tại lĩnh vực đầu tư nhà máy xử lý chất thải, mới đây UBND TP. HCM đã có buổi trao đổi với nhiều doanh nghiệp về các tiêu chí cho việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đốt rác phát điện trên địa bàn.

Theo lãnh đạo UBND TP. HCM, trong 3 tháng tới, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố sẽ hoàn thành tiêu chí cho việc đấu thầu. Ngay sau khi hoàn thành, hồ sơ mời thầu sẽ được phát hành theo hình thức đấu thầu rộng rãi để thu hút sự quan tâm tham gia của các nhà đầu tư, nhà thầu trong lĩnh vực này.

TP. HCM cho biết, sẽ quy hoạch khu vực bãi rác và khu lân cận, nếu cần thiết, trở thành một khu đô thị, chứ không còn là khu xử lý môi trường đơn thuần. Do đó, doanh nghiệp đề xuất xử lý, cải tạo bãi rác có thể tham gia từ khâu đấu thầu xử lý rác đến đấu thầu các dự án thực hiện dự án phát triển đô thị.

dau tu du an nha may xu ly chat thai tai thai nguyen tp hcm Cập nhật tin tức đầu tư dự án tại Hà Tĩnh, Hà Nam

TBCKVN - Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vừa công bố danh tính có 2 nhà đầu tư ...

dau tu du an nha may xu ly chat thai tai thai nguyen tp hcm Giới đầu tư bất động sản tiến về Bình Định

TBCKVN - Gần đây dòng vốn đầu tư bất động sản có xu thế rót mạnh vào địa phương ven biển Bình Định khiến giá ...

Yến Thanh