Đáp ứng 130 chỉ số CSI, TH true MILK vào top doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Cập nhật: 13:00 | 03/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (thuộc Tập đoàn TH) được xướng tên trong top Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022 khi đáp ứng được các chỉ số CSI gồm 130 tiêu chí nhìn nhận tổng thể "sức khỏe doanh nghiệp" về quản trị, kinh tế, xã hội, môi trường.

Doanh nhân Thái Hương: Người phụ nữ "liều lĩnh" xây dựng "đế chế sữa sạch" tại Việt Nam

Tổng Giám đốc người Israel và 1 thập kỷ gắn bó cùng TH True Milk

Chương trình đánh giá, công bố các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam do VCCI phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi Trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện thường niên từ 2016.

Tiêu chí đánh giá của chương trình là “Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững” (CSI) gồm 130 chỉ tiêu nhằm nhìn nhận tổng thể về mỗi doanh nghiệp. Trong đó có 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật – là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 32% là các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững. Năm 2022, từ 600 hồ sơ tham gia, ban tổ chức chọn ra 100 gương mặt tiêu biểu nhất để vinh danh. Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam diễn ra ngày 1/12 tại Hà Nội.

TH là một trong những đơn vị được đánh giá cao về định hướng phát triển bền vững trong kinh doanh, quản trị doanh nghiệp cũng như trong các hoạt động xã hội, cộng đồng và bảo vệ môi trường.

TH thực hành mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn tại các dự án đầu tư. Ảnh: TH
TH thực hành mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn tại các dự án đầu tư. Ảnh: TH

Phát triển bền vững là kim chỉ nam xuyên suốt trong mọi hoạt động kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn và ngay từ khi khởi dựng các dự án đầu tiên tại Nghệ An.

Năm 2018, TH ban hành chính sách phát triển bền vững và thực hiện báo cáo hằng năm tham chiếu theo chuẩn quốc tế GRI, với 6 trụ cột: dinh dưỡng - sức khỏe, môi trường, giáo dục, con người, cộng đồng và phúc lợi động vật. Đơn vị này đầu tư các dự án theo hướng ứng dụng công nghệ cao kết hợp với khoa học quản trị hiện đại. "Đây chính là chìa khóa giúp TH mở bung những tiềm năng của ngành nông nghiệp Việt Nam, tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm sạch, hữu cơ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, hoàn toàn từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Tập đoàn áp dụng quy trình khép kín công nghệ cao để sản xuất dòng sữa sạch TH true Milk, phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ với hơn 300 TH true mart trên toàn quốc. Sau sữa tươi, đơn vị này tiếp tục làm kinh tế dưới tán rừng nhằm bảo tồn tinh hoa thảo dược và phát triển những sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe.

Trang trại bò sữa TH - một mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất sữa tươi sạch TH true Milk. Ảnh: TH
Trang trại bò sữa TH - một mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất sữa tươi sạch TH true Milk. Ảnh: TH

Nền tảng quản trị và những định hướng chiến lược giúp doanh nghiệp này phát triển ổn định, bền vững. Đây là một trong số ít các đơn vị tự chủ mọi khâu trong quy trình sản xuất - phân phối khép kín, nên chuỗi sản xuất, cung ứng không bị ảnh hưởng quá lớn bởi đại dịch. Trong suốt thời kỳ Covid-19, tăng trưởng của đơn vị vẫn đạt mức hai chữ số.

TH còn là một trong những doanh nghiệp dẫn dắt thực hiện mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn thông qua chuỗi sản xuất hữu cơ, sản xuất năng lượng sạch, giảm phát thải carbon, bảo vệ nguồn nước và hàng loạt giải pháp tiêu dùng bền vững. Doanh nghiệp cũng sáng lập và gia nhập các tổ chức về môi trường như Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam - PRO Vietnam, Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam - VB4E, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon dùng một lần.

"Ứng dụng khoa học công nghệ cao, khoa học quản trị tân tiến không phải để khai thác cạn kiệt tài nguyên hay thay thế sức mạnh của thiên nhiên, mà là để thúc đẩy quy trình sản xuất, làm mọi thứ tốt hơn, chăm sóc thiên nhiên tốt hơn, từ đó phụng sự con người tốt hơn", Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH khẳng định.

TH tiên phong các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường như túi nhựa sinh học, thìa sữa chua làm bằng chất liệu có nguồn gốc từ tinh bột thực vật, khuyến khích sử dụng túi vải canvas,...
TH tiên phong các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường như túi nhựa sinh học, thìa sữa chua làm bằng chất liệu có nguồn gốc từ tinh bột thực vật, khuyến khích sử dụng túi vải canvas,...

Ở góc độ xã hội, các dự án TH góp phần thay đổi sản xuất truyền thống, thu hút người dân địa phương tham gia. Tiêu biểu ở dự án sữa tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, TH tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động, đưa nông dân thành mắt xích trong chuỗi cung ứng - sản xuất, thông qua việc bao tiêu ngô và cỏ làm thức ăn cho bò. Đơn vị cũng thực hiện với nhiều chương trình an sinh xã hội, đẩy lùi dịch bệnh, đồng hành cùng chương trình Sức khỏe học đường quốc gia, góp phần cải tiện thể lực, tầm vóc thế hệ trẻ.

Ngoài ra, chính sách về con người của TH cũng được đánh giá cao. Nhân sự làm việc tại đây có mức đãi ngộ phù hợp, cơ hội phát triển sự nghiệp. Môi trường làm việc được đánh giá đa dạng, bình đẳng, minh bạch, an toàn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bách Diệp