Danh sách doanh nghiệp nợ thuế ở hai đầu đất nước

Cập nhật: 11:40 | 20/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Danh sách doanh nghiệp nợ thuế mới nhất: Cục Thuế TP. Hà Nội và Cục Thuế TP. HCM vừa công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế ngắn hạn và dài hạn với số lượng lên tới cả nghìn đơn vị...

danh sach doanh nghiep no thue o hai dau dat nuoc

Sau sốt đất nền Ba Vì, nhiều nhà đầu tư mắc kẹt tại Hoài Đức

danh sach doanh nghiep no thue o hai dau dat nuoc

Bản tin bất động sản chiều ngày 14/8: Tín hiệu đáng mừng nếu Hoài Đức lên quận

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa tiếp tục công khai đợt tháng 8/2019 danh sách 188 đơn vị nợ thuế, phí với số nợ hơn 173 tỷ đồng.

danh sach doanh nghiep no thue o hai dau dat nuoc

Cụ thể, trong danh sách có 181 doanh nghiệp nợ 85,8 tỷ đồng thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp. Đứng đầu là Công ty Cổ phần Lương thực Hà Sơn Bình với số nợ là 17,3 tỷ đồng.

Cùng với đó là 6 đơn vị nợ 25,2 tỷ đồng tiền thuê đất, tiền chậm nộp tiền thuê đất. Dẫn đầu danh sách là Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Haneco với số nợ 7,5 tỷ đồng.

Danh sách còn có 1 đơn vị nợ gần 62 tỷ đồng tiền sử dụng đất, tiền chậm nộp tiền sử dụng đất là Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ du lịch Phương Viên.

Ngoài ra, Cục Thuế Hà Nội cũng công bố lại 40 doanh nghiệp có dấu hiệu "chây ỳ" nộp thuế. Đây là những đơn vị đã được công khai trong giai đoạn 2015 - 2018 với tổng số nợ lên đến hơn 84 tỷ đồng thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp và các khoản liên quan đến đất.

Một số cái tên có thể kể đến gồm Công ty Cổ phần Công nghiệp Xây dựng Toàn Phát nợ 20,8 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Otran Việt Nam nợ 14,5 tỷ đồng; Chi nhánh Licogi 15 – Công ty Cổ phần Licogi 15 nợ 7,4 tỷ đồng; Công ty TNHH Đá quý Thế giới nợ 4,2 tỷ đồng…

Được biết, trên đây đều là số nợ của các doanh nghiệp mà Tổng Cục Thuế tính đến hết ngày 30/6/2019.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Cục Thuế Hà Nội đã công khai lần đầu 640 đơn vị nợ thuế phí và các khoản liên quan đến đất với tổng số tiền nợ gần 1.547 tỷ đồng; công khai lại 371 đơn vị nợ thuế phí và các khoản liên quan đến đất với tổng số tiền nợ hơn 4.071 tỷ đồng. Kết quả sau khi đăng công khai, đã có 394 doanh nghiệp và dự án nộp hơn 202 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Từ kết quả trên có thể thấy, số nợ thu được sau công khai hầu hết thuộc về các đơn vị có số nợ bé, các đơn vị với khoản nợ lớn vẫn có biểu hiện "chây ỳ" nộp thuế, phí.

Tương tự, Cục Thuế TP. HCM vừa công bố danh sách 969 doanh nghiệp nợ thuế quá hạn với tổng số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp trên 2.240 tỷ đồng.

danh sach doanh nghiep no thue o hai dau dat nuoc

Lĩnh vực bất động sản tại TP. HCM đang tồn đọng nợ thuế cao nhất

Đáng chú ý có 3 doanh nghiệp nợ số tiền thuế rất lớn là Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn nợ 263 tỷ đồng, Công ty TNHH Bất động sản Thành Ngân nợ gần 160 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 nợ gần 117 tỷ đồng.

Nhiều doanh nghiệp có thương hiệu khác cũng nợ số thuế khá cao, như Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584 nợ hơn 75 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Thương mại Tư vấn Đầu tư Xây dựng Bách Khoa Việt nợ gần 75 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Đầu tư Sơn Thuận nợ gần 62 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Era E&C nợ 50 tỷ đồng… Số doanh nghiệp còn lại có số nợ thuế từ trên 200 triệu đồng trở lên.

Đáng chú ý, nợ thuế của các doanh nghiệp xây dựng và bất động sản tăng cao trong 6 tháng đầu năm nay, lên đến hơn 2.400 tỷ đồng, chiếm 51,72% tổng nợ có khả năng thu tăng thêm.

Ngoài khoản nợ liên quan đến đất tăng mạnh, các khoản nợ còn lại tăng ít hơn, như các khoản thuế, phí là 6.356 tỷ đồng, tăng 60,7%; tiền phạt, tiền chậm nộp 3.769 tỷ đồng, tăng 4,84%.

Với tình hình nợ thuế như trên, trong thời gian qua, Cục Thuế TP. HCM đã ban hành hơn 24.000 quyết định cưỡng chế thuế. Đơn vị này cũng công khai danh sách 2.215 doanh nghiệp chây ì nợ thuế với số thuế nợ 5.778 tỷ đồng.

Để đảm bảo kế hoạch được giao trong năm 2019, đại diện Tổng Cục Thuế đề nghị Cục thuế TP. HCM cần phân tích, đánh giá lại các biện pháp tăng cường quản lý thu cũng như quản lý nợ thuế nhằm triển khai hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, rà soát lại các doanh nghiệp trọng điểm để động viên doanh nghiệp kịp thời. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp về cải cách hành chính và hiện đại hóa quản lý thuế…

danh sach doanh nghiep no thue o hai dau dat nuoc Đất nền Biên Hòa (Đồng Nai) "đội giá": "Cò" thổi cứ thổi, người mua cứ ít

TBCKVN - Từ ngày 1/7, 6 xã tại TP. Biên Hòa (Đồng Nai) gồm: Hiệp Hòa, Tân Hạnh, Hóa An, Phước Tân, Tam Phước, An Hòa đã chính ...

danh sach doanh nghiep no thue o hai dau dat nuoc Cập nhật bảng giá xe máy Honda Vision 2019 mới nhất: Tăng giá tiền triệu

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy Honda Vision 2019 trong tháng 8 tại đại lý đang giảm nhẹ do nhu cầu mua xe ...

Quốc Trung

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm