Danh sách 7 công trình "không an toàn" tại Hà Nội

Cập nhật: 11:14 | 31/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã chuyển hồ sơ liên quan đến 7/19 công trình vi phạm sang Viện Kiểm sát nhân dân thành phố để thống nhất chủ trương xử lý đối với các chủ đầu tư chây ì, không thực hiện theo quy định tại điều 313 Bộ Luật Hình sự năm 2015...

danh sach 7 cong trinh khong an toan tai ha noi Mời công an vào cuộc xử lý chủ đầu tư chiếm dụng quỹ bảo trì chung cư
danh sach 7 cong trinh khong an toan tai ha noi Cấp cho dân trước, xử lý chủ đầu tư sau

UBND TP. Hà Nội vừa có báo cáo về kết quả xử lý đối với 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy trong đó có 7 công trình vi phạm sẽ được chuyển sang Viện Kiểm sát nhân dân thành phố để xử lý.

danh sach 7 cong trinh khong an toan tai ha noi
Dự án Usilk City (La Khê, quận Hà Đông) là một trong những công trình vi phạm phòng cháy chữa cháy

Theo đó, thành phố cho biết, 19 công trình vi phạm đã bị xử lý vi phạm hành chính về phòng cháy chữa cháy đồng thời các công trình này đã bị chỉ hoạt động, trong đó, 6 quyết định đình chỉ đối với toàn bộ công trình, 13 quyết định đình chỉ đối với hạng mục thuộc công trình.

Tính chung, đã có tổng số 43 lượt xử lý hành chính với số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Trong số 19 công trình chưa khắc phục xong, có 11 công trình có khả năng khắc phục, Công an thành phố đang tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện. Nguyên nhân dẫn đến công trình chậm khắc phục là do kinh phí của chủ đầu tư eo hẹp, có công trình, người dân phản đối, không thống nhất cho chủ đầu tư khắc phục.

Với 8 công trình khó có khả năng khắc phục, do liên quan đến các tiêu chí về kiến trúc, kết cấu, giao thông, khoảng cách phòng cháy chữa cháy không đáp ứng với quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành, công an thành phố đã hướng dẫn từng chủ đầu tư xây dựng luận chứng đối với từng công trình cụ thể theo quy định gửi Bộ Xây dựng và Cục C07 – Bộ Công an xin ý kiến thẩm định, thẩm duyệt các luận chứng về giải pháp, biện pháp thay thế.

Cùng với đó, Công an thành phố tham mưu UBND thành phố có văn bản gửi Bộ Công an, Bộ Xây dựng về việc kiến nghị sửa đổi, điều chỉnh bổ sung một số quy định liên quan đến quy chuẩn, tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy và xem xét cho phép áp dụng các giải pháp thay thế, bổ sung về phòng cháy chữa cháy đối với nhóm công trình khó có khả năng khắc phục, nhưng chưa nhận được ý kiến phản hồi của các cơ quan Bộ, ngành Trung ương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã chuyển hồ sơ liên quan đến 7/19 công trình vi phạm sang Viện Kiểm sát nhân dân thành phố để thống nhất chủ trương xử lý đối với các chủ đầu tư chây ì, không thực hiện theo quy định tại điều 313 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Danh sách 7/19 công trình vi phạm về phòng cháy chữa cháy gồm: Tòa nhà CT1, CT4, CT5A-B, CT6 Usilk City, KĐT Văn Khê, phường La Khê quận Hà Đông; Tòa nhà CT3A phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm; Tòa nhà nhiều hộ gia đình 76 Cự Lộc, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân; Tòa nhà chung cư 89 Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông.

danh sach 7 cong trinh khong an toan tai ha noi "Cuộc đua" nợ thuế tháng 7 tại Hà Nội đã ngã ngũ...
danh sach 7 cong trinh khong an toan tai ha noi “Bêu” 9 chủ đầu tư chây ỳ bàn giao quỹ bảo trì

Hữu Dũng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm