Đắk Lắk: Bắt tạm giam đối tượng dùng búa đập tủ kính, trộm tiệm vàng

Cập nhật: 21:11 | 30/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chiều 30/6, đại tá Nguyễn Văn Bôn – Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt tạm giam Lê Thiện Phúc (trú tại thôn 1, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột) là nghi can trong vụ dùng búa đập tủ tiệm kính lấy trộm vàng vào tối 29/6.  

dak lak bat tam giam doi tuong dung bua dap tu kinh trom tiem vang

Tạm giam 4 tháng Tổng Giám đốc một công ty xuất khẩu lao động chui

dak lak bat tam giam doi tuong dung bua dap tu kinh trom tiem vang

Gia Lai: Khởi tố đối tượng khai thác gỗ rừng trái phép

dak lak bat tam giam doi tuong dung bua dap tu kinh trom tiem vang

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa

Trước đó, khoảng 21h ngày 29/6, chủ tiệm vàng X. tại số 25 đường Lý Tự Trọng (khu vực chợ Tân An, TP Buôn Ma Thuột) đang loay hoay làm việc ở bên trong tiệm thì có một thanh niên cầm búa xông vào đập tủ kính để lấy trộm vàng.

Sự việc trên được camera an ninh của tiệm vàng ghi lại. Theo nội dung của clip lưu giữ, một đối tượng làm nam giới, mặc quần ngắn màu đen, áo thun trắng, đội mũ, trên tay cầm 1 cây búa lớn di chuyển từ phía bên kia đường qua tiệm vàng.

dak lak bat tam giam doi tuong dung bua dap tu kinh trom tiem vang
Đối tượng đập vỡ tủ kính để trộm vàng

Khi đến tủ đựng vàng, đối tượng đã dùng búa giáng mạnh vào tủ kính và nhanh chóng thò tay quơ vàng rồi bỏ chạy. Toàn bộ hành vi dùng búa đập và lấy vàng chỉ diễn ra trong vòng khoảng 5 giây.

Phát hiện sự việc, chủ tiệm vàng có chạy ra tri hô nhưng đối tượng cướp vàng đã nhanh chóng tẩu thoát.

"Sự việc diễn ra chưa đầy 1 phút, thanh niên dùng búa xông vào đập rồi lấy đi tài sản khiến chúng tôi rất hoang mang. Tôi mong cơ quan điều tra bắt kẻ trộm này nhanh chóng để xử lý cho mọi người dân khác được yên tâm", chủ tiệm vàng chia sẻ.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt kiểm tra hiện trường, camera an ninh và khoanh vùng các nghi can để truy bắt kẻ trộm.

Theo đại tá Bôn, Phúc là nghi can từng có 2 tiền án cướp và trộm cắp tài sản. Hiện công an đang lấy lời khai và xử lý nghi can này theo quy định.

Hùng Dũng

Tin liên quan