Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ tổ chức kỷ niệm ngày sinh của Bác Hồ

Cập nhật: 06:22 | 21/05/2020 Theo dõi KTCK trên

Lễ kỷ niệm diễn ra với nhiều hoạt động thu hút đông đủ cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thụy Sĩ tham dự.

dai su quan viet nam tai thuy si to chuc ky niem ngay sinh cua bac ho

Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
(Ảnh: Tố Uyên/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 19/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Danh nhân văn hóa thế giới.

Lễ kỷ niệm diễn ra với nhiều hoạt động thu hút đông đủ cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thụy Sĩ tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Linh Lan đã nêu bật ý nghĩa quan trọng của việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác Hồ, đồng thời khẳng định đây là dịp để mỗi đảng viên, cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện Việt Nam tại Thụy Sĩ tôn vinh, tưởng nhớ Người, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hoạt động kỷ niệm này càng có ý nghĩa trong giai đoạn đặc biệt quan trọng khi toàn Đảng, toàn dân đang tiến hành Đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Trong không khí trang trọng và xúc động của buổi lễ, Đại sứ Lê Linh Lan đã chia sẻ niềm vinh dự và tự hào lớn lao của các cán bộ ngành ngoại giao, đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của dân tộc, trực tiếp đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên.

Người là nhà ngoại giao kiệt xuất đã sáng lập ra nền ngoại giao Việt Nam hiện đại, đã chỉ đạo công tác ngoại giao nước nhà vượt qua muôn vàn khó khăn, góp phần giành độc lập, tự do và thống nhất đất nước. Đại sứ trình bày về những nét nổi bật về tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh, nhấn mạnh tư tưởng ngoại giao của Người là tài sản vô giá, soi đường chỉ lối cho ngành ngoại giao Việt Nam đạt được những thành công trong suốt chặng đường phát triển vừa qua và sẽ tiếp tục là kim chỉ nam cho đường lối đối ngoại Việt Nam trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ cũng đã tổ chức chiếu phim tư liệu “ Hồ Chí Minh - Chân dung một con người.”

Trước đó, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã làm lễ dâng hương trước bàn thờ Bác và tiến hành trồng cây kỷ niệm 130 ngày sinh của Người trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ.

dai su quan viet nam tai thuy si to chuc ky niem ngay sinh cua bac ho Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người suốt đời nêu gương phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà ...

dai su quan viet nam tai thuy si to chuc ky niem ngay sinh cua bac ho Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh trong đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta

Vào những ngày này, với lòng biết ơn sâu sắc, cả nước ta kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ...

dai su quan viet nam tai thuy si to chuc ky niem ngay sinh cua bac ho Nguyện kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ

“Tiếp tục đi theo con đường cách mạng vẻ vang mà Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn, toàn ...

Theo ttxvn

Tin cũ hơn
Xem thêm