Đà Nẵng: Sẽ đấu giá, tìm chủ cho 15.000 lô đất tái định cư

Cập nhật: 15:18 | 28/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Hơn 15.000 lô đất tái định cư chưa được bố trí sẽ được TP. Đà Nẵng nghiên cứu tổ chức đấu giá và hợp thửa để sử dụng vào mục đích khác.

1811-yyu-gia
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Thực trạng dư đất tái định cư đã được TP. Đà Nẵng nêu ra rất lâu tuy nhiên đến nay vẫn chưa có phương án tổ chức thực hiện. Qua rà soát từ các quận, huyện hiện còn hơn 10.000 lô đã có đất thực tế nhưng chưa có kế hoạch sử dụng gây lãng phí nguồn lực đất đai…

Theo Giám đốc Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng, giải toả đền bù luôn xảy ra tình trạng thiếu chỗ này, dư chỗ kia do tâm lý của người dân không muốn giải tỏa tại khu vực này mà lại bố trí đất tái định cư tại khu vực khác qua đó tạo ra những bất cập.

Để khắc phục tình trạng trên, Sở đã tham mưu UBND TP. Đà Nẵng hợp khối các lô trên, tạo ra một khu đất lớn và sử dụng vào mục đích khác, nên sẽ đưa ra đấu giá những lô đất này.

Đối với việc bố trí tái định cư cho người dân, thành phố có thể bố trí tại một số khu vực lân cận áp dụng mức đền bù phù hợp.

Được biết, ngoài số lượng lớn đất tái định cư còn dư, hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Đà Nẵng cũng đang quản lý 321 khu đất lớn với tổng diện tích hơn 2 triệu m2, trong đó 185 khu đất với tổng diện tích hơn 1,2 triệu m2 (11 khu đất đã có qui hoạch chi tiết 1/500) đang được dự kiến đưa vào khai thác.

Theo kế hoạch, từ nay tới 2025, Đà Nẵng sẽ khai thác đấu giá quyền sử dụng với 185 khu đất với tiêu chí cơ bản để đấu giá là phù hợp với quy hoạch, phù hợp với nhu cầu nguồn thu ngân sách trong lĩnh vực đất đai và đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư.

Hà Nội sẽ đấu giá 446 dự án trong năm 2021

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về đấu giá quyền sử dụng đất năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2023 trên ...

Đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Doanh nghiệp đấu giá tư nhân An Mạnh thông báo đấu giá tài sản do UBND huyện Yên Thành ủy quyền vào ngày 3/4/2021 như ...

Lào Cai: Thông báo đấu giá quyền sử dụng đất tại thành phố Lào Cai

Công ty Đấu giá hợp danh Hòa Bình thông báo đấu giá tài sản do Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai ủy ...

Quân Vương