Đã có đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại về chuyển mạng giữ số

Cập nhật: 12:29 | 13/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số đã bắt đầu vận hành từ ngày 11/3/2019.  

da co duong day nong tiep nhan khieu nai ve chuyen mang giu so Chốt mức phí chuyển mạng giữ số của VinaPhone, Viettel, MobiFone
da co duong day nong tiep nhan khieu nai ve chuyen mang giu so Chuyển mạng giữ số: Vì sao Gmobile đứng ngoài cuộc chơi?

Chiều 12/3, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số đã được vận hành từ ngày 11/3.

da co duong day nong tiep nhan khieu nai ve chuyen mang giu so
Tỷ lệ chuyển mạng giữ số chưa đạt 90% như kế hoạch

Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, chủ thuê bao di động có thể liên hệ tới số hotline 18006099. Được biết, Đường dây nóng này một đơn vị vận hành; các số liệu sau đó sẽ được tổng hợp để gửi về Cục Viễn thông xử lý. Cuộc gọi phản ánh tới Đường dây nóng sẽ hoàn toàn miễn phí.

Như vậy, với việc chính thức đưa Đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số vào hoạt động, cho thấy Bộ Thông tin và Truyền thông rất quyết liệt trong việc đưa ra giải pháp ngăn chặn các nhà mạng gây khó dễ cho khách hàng chuyển mạng.

Cũng tính đến ngày 10/3, đã có hơn 48.272 thuê bao bị từ chối cung cấp dịch vụ chuyển mạng do không đáp ứng các điều kiện như sai thông tin thuê bao, đang nợ cước...

Trong đó, nhà mạng MobiFone có tới 22.931 thuê bao bị từ chối, Vinaphone có 11.302 thuê bao, Viettel có 7.025 thuê bao và Vietnamobile có 7.014 thuê bao.

Nguyễn My