Cuộc đua trở thành siêu ứng dụng - GoViet chính thức triển khai dịch vụ GoFood tại Hà Nội

Cập nhật: 11:02 | 09/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 8/4, Go-Viet công bố họ chính thức triển khai dịch vụ giao đồ ăn Go-Food tại Hà Nội sau ba tháng thử nghiệm.  

cuoc dua tro thanh sieu ung dung goviet chinh thuc trien khai dich vu gofood tai ha noi Việt Nam sử dụng “siêu ứng dụng” cao thứ hai trong khu vực châu Á Thái Bình Dương
cuoc dua tro thanh sieu ung dung goviet chinh thuc trien khai dich vu gofood tai ha noi Grab vừa được rót thêm 1,46 tỷ USD để phát triển chiến lược “siêu ứng dụng” tại Đông Nam Á

Thông cáo của Go-Viet khẳng định: “Với 6 triệu đơn hàng tại TP.HCM trong thời gian ngắn, việc mở rộng kinh doanh này là bước tiếp theo trong chiến lược củng cố vị thế của Go-Viet tại thị trường Hà Nội”, thông cáo của Go-Viet khẳng định.

Trước đó, dịch vụ GoFood đã được thử nghiệm trong 3 tháng tại Hà Nội, với mạng lưới đối tác nhà hàng rộng khắp, mang đến các món ăn phong phú cùng nhiều ưu đãi. Khoảng thời gian thử nghiệm cũng là cơ hội để GoViet nghiên cứu thói quen và nhu cầu ăn uống của người Hà Nội, đồng thời cải tiến dịch vụ để chính thức ra mắt GoFood trong tháng 4.

Bà Nguyễn Bảo Linh, đồng sáng lập, kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách tăng trưởng Go-Viet, cho biết, dịch vụ đã được đón nhận tích cực của người tiêu dùng tại TP. HCM, việc tiến ra thị trường Hà Nội là điều tất yếu.

cuoc dua tro thanh sieu ung dung goviet chinh thuc trien khai dich vu gofood tai ha noi
Cuộc đua trở thành siêu ứng dụng của GoViet

Giống như Grab, Go-Viet tiến vào thị trường miền Bắc sau khi đã triển khai thành công dịch vụ gọi xe Go-Bike và phát triển được mạng lưới đối tác và tài xế nhất định.

Ra mắt vào tháng 9/2018, GoViet là một trong những ứng dụng đa dịch vụ được ưa chuộng tại TP.HCM và Hà Nội, với hàng triệu đơn hàng trong lĩnh vực vận tải cùng tốc độ phát triển 50% mỗi tháng. Riêng mảng dịch vụ giao đồ ăn GoFood của GoViet đã vươn lên và trở thành một trong những dịch vụ được ưa thích nhất của tín đồ ẩm thực tại TP HCM.

GoFood tập hợp đa dạng lựa chọn ẩm thực, từ quán ăn bình dân đến nhà hàng danh tiếng. Với lợi thế về mạng lưới đối tác tài xế, GoFood hứa hẹn mang đến cho người dân thủ đô trải nghiệm dịch vụ giao đồ ăn đáng tin cậy về chất lượng và tốc độ.

Euromonitor ước tính thị trường giao món ăn trực tuyến ở Việt Nam năm 2018 đạt khoảng 33 triệu USD và dự kiến đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm. Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, năm 2017 mới chỉ có 30% số người dân thành thị sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến tại Hà Nội và TP.HCM nhưng con số này đã lên tới hơn 70% trong 6 tháng đầu năm 2018.

Thị trường giao nhận thức ăn và đặt món trực tuyến Việt Nam hiện là sân chơi chưa tới 10 đơn vị tham gia. 6 ứng dụng được biết đến nhiều nhất lần lượt là GrabFood, Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo nghiên cứu do công ty GCOMM thực hiện và công bố hồi cuối năm ngoái.

cuoc dua tro thanh sieu ung dung goviet chinh thuc trien khai dich vu gofood tai ha noi

GoViet chính thức triển khai dịch vụ GoFood tại Hà Nội

Cuộc chiến ở phân khúc này ngày càng gay gắt, hồi tháng 1 rồi LaLa, ứng dụng đặt món trực tuyến do Ahamove phát triển đã thu hẹp kinh doanh, nhiều người dùng đã không tìm thấy ứng dụng này trên cả hai nền tảng Google Play và Apple Store. Thay vào đó, Ahamove cho thấy động thái hợp tác với các chuỗi The Coffee House hay Tiki để cung cấp dich vụ giao nhận.

Theo một khảo sát vào đầu năm 2019 của Công ty nghiên cứu thị trường Gcomm, Go-Food đang xếp vị trí thứ ba trong số các dịch vụ giao đồ ăn phổ biến nhất tại Việt Nam. Đứng trước Go-Food là hai cái tên GrabFood và Now.vn (Foody).

Xếp về mức độ hài lòng chung của người dùng, điểm số trung bình của Go-Food là 4,10/5, xếp sau GrabFood và Now.vn với điểm số lần lượt là 4,46/5 và 4,31/5.

Trong đó, những tiêu chí quan trọng xác định dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến được người tiêu dùng ưa chuộng, yêu thích gồm: Tốc độ giao hàng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%).

“Người dân Hà Nội vốn có đam mê đa dạng với ẩm thực, từ những món ăn truyền thống đến cao cấp. Chúng tôi tin rằng người dùng tại đây sẽ đón nhận GoFood nồng nhiệt tương tự thị trường TP.HCM. Với sự góp mặt của GoFood tại Hà Nội, người dùng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm ẩm thực với giá cả cạnh tranh”, anh Phùng Tuấn Đức, Giám đốc điều hành GoViet chia sẻ.

Nguyễn Sinh