Công ty Ford Việt Nam gia hạn bảo hành 2 năm cho xe rò rỉ dầu

Cập nhật: 11:10 | 19/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, Ford Việt Nam thực hiện gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho một số dòng xe Ford Everest, Ford Ranger…

cong ty ford viet nam gia han bao hanh 2 nam cho xe ro ri dau

Cập nhật bảng giá xe Nissan Sunny mới nhất ngày 19/6/2020

cong ty ford viet nam gia han bao hanh 2 nam cho xe ro ri dau

Xe Mazda 6 và Toyota Camry 2020: Cuộc so kè hấp dẫn phân khúc hạng D

cong ty ford viet nam gia han bao hanh 2 nam cho xe ro ri dau

Bảng giá xe Volvo mới nhất ngày 18/6/2020

Liên quan vụ việc một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng đã được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công thương thông tin trong thời gian vừa qua, căn cứ quy định tại Điều 21 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về trách nhiệm bảo hành hàng hoá, linh kiện, phụ kiện và trên cơ sở thống nhất với Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam), Cục CT&BVNTD cập nhật một số thông tin như sau:

cong ty ford viet nam gia han bao hanh 2 nam cho xe ro ri dau
Ford Việt Nam gia hạn bảo hành 2 năm cho xe bị lỗi rò rỉ dầu

Ford Việt Nam sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe được sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể theo từng dòng xe sau đây:

Các xe Ford Everest: Từ ngày 27/11/2017 đến 10/12/2019.

Các xe Ford Ranger: Từ ngày 28/11/2017 đến 21/02/2020.

Các xe Ford Ranger Raptor: Từ ngày 23/1/2018 đến 23/10/2019.

Cục CT&BVNTD yêu cầu Ford Việt Nam gửi thư thông báo cho tất cả khách hàng và thông tin chính thức về chính sách bảo hành cho các Đại lý ủy quyền toàn quốc của Ford Việt Nam, bắt đầu từ ngày 12/6/2020.

Cục CT&BVNTD đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng dòng xe ô tô Ford nêu trên liên hệ ngay với các Đại lý của Ford gần nhất hoặc đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800.588.888 để được kiểm tra, tư vấn và sửa chữa.

Cục CT&BVNTD đang tiếp tục phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam để làm rõ một số nội dung liên quan tính an toàn của hiện tượng rò rỉ dầu nói trên. Trường hợp lỗi rò rỉ dầu thuộc trường hợp phải triệu hồi theo quy định của pháp luật hiện hành, Cục CT&BVNTD sẽ tiếp tục cập nhật thông tin để người tiêu dùng được biết.

Trước đó, cuối tháng 5/2020, Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Ford Việt Nam đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa hơn 400 xe ô tô liên quan các hiện tượng nêu trên. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, Ford Việt Nam ghi nhận một số trường hợp sửa chữa lặp lại. Nguyên nhân được xác định là do việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình hướng dẫn kỹ thuật của Tập đoàn Ford.

Thanh Hằng