Xe Mazda 6 và Toyota Camry 2020: Cuộc so kè hấp dẫn phân khúc hạng D

Cập nhật: 15:16 | 18/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Các chuyên gia so sánh xe Mazda 6 2020 và Toyota Camry 2020 là cuộc chiến khốc liệt trong phân khúc sedan hạng D, công nghệ sẽ là điểm nhấn trong cuộc đấu này.

xe mazda 6 va toyota camry 2020 cuoc so ke hap dan phan khuc hang d

Bảng giá xe Volvo mới nhất ngày 18/6/2020

xe mazda 6 va toyota camry 2020 cuoc so ke hap dan phan khuc hang d

Cập nhật bảng giá xe Toyota Vios mới nhất ngày 18/6/2020

xe mazda 6 va toyota camry 2020 cuoc so ke hap dan phan khuc hang d

Dưới 500 triệu, nên mua xe VinFast Fadil 2020 hay Kia Morning 2020?

Nhiều năm qua, trong phân khúc sedan cỡ trung (hạng D) tại Việt Nam, Mazda 6 và Toyota Camry là 2 đại diện tiêu biểu nhất khi liên tục so kè nhau từng "tấc đất". Đặc biệt, khi xét về khía cạnh doanh số, hai mẫu xe đến từ Nhật Bản cũng bám đuổi nhau sát sao.

Toyota Camry có lợi thế hơn khi người tiêu dùng Việt Nam đã quen thuộc với dòng xe này và coi đây như biểu tượng khi lựa chọn phân khúc xe sedan trên một tỷ đồng. Đồng thời, mẫu xe này đã kịp thời trình làng thế hệ thứ 8 cách đây hơn 1 năm với diện mạo trẻ trung, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Trong khi đó, Mazda 6 dù cũng được người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu nhưng vẫn có chút bất lợi hơn đối thủ nếu xét về mặt tạo dựng tên tuổi. Hơn nữa, thương hiệu xe hơi này cũng khá chậm thay đổi, đến nay Mazda 6 New mới ra mắt, chậm hơn đối thủ khá nhiều.

Ở phiên bản mới, chiếc xe hơi Mazda 6 2020 có sự "lột xác" hoàn toàn giống Mazda 3 - mẫu xe từng đạt giải thiết kế đẹp nhất của năm 2020. Không chỉ bắt mắt, chiếc xe hạng D dưới trướng Trường Hải (Thaco) còn được bổ sung thêm loạt công nghệ nhằm dẫn đầu phân khúc.

xe mazda 6 va toyota camry 2020 cuoc so ke hap dan phan khuc hang d
Mazda 6 và Toyota Camry mang đến những trải nghiệm cao cấp (Ảnh Oto.com)

VỀ GIÁ BÁN

Giá xe Mazda 6 2020

Mặc dù đã ra mắt chính thức với 3 phiên bản gồm: Mazda 6 2.0L Luxury, 2.0L Premium và Signature Premium, nhưng hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố giá bán chính thức. Thế nhưng, với những thay đổi lớn ở bản nâng cấp, Mazda 6 2020 dự kiến sẽ tăng giá so với bản cũ tương tự Mazda 3.

Giá xe Toyota Camry 2020

Toyota Camry 2020 hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 2 phiên bản gồm 2.0G và 2.5Q với mức giá lần lượt là 1.129 - 1.235 tỷ đồng.

NGOẠI THẤT

Trước đây, phân khúc xe sedan hạng D tại Việt Nam được người dùng mặc định là những mẫu xe có thiết kế già cỗi, hướng đến những khách hàng trung niên.

Song đến nay, định kiến này dần được xoá bỏ sau khi Toyota Camry đời mới xuất hiện và mới nhất là Mazda 6 New khi các nhà sản xuất đã mang đến "làn gió mới".

Mazda 6 2020 được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO trứ danh của thương hiệu Nhật Bản, còn Toyota Camry cũng đi theo phong cách trẻ trung, hiện đại hơn so với bản cũ.

xe mazda 6 va toyota camry 2020 cuoc so ke hap dan phan khuc hang d
Xe Mazda 6 2020

Về thiết kế đầu xe

Sự trẻ hoá của 2 mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam được nhấn nhá ngay từ phần đầu xe. Mặc dù mỗi xe một phong cách nhưng sự thể thao và hiện đại đều được các nhà sản xuất khai thác triệt để.

Trên tất cả các phiên bản Mazda 6 New vừa ra mắt, Thaco đều cung cấp cho xe cụm đèn trước LED toàn phần, đèn pha dạng bóng chiếu. Hơn nữa, đèn trên mẫu xe còn được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp như tự động bặt/tắt, mở góc đánh lái tự động...

Không chỉ cung cấp nhiều tính năng hiện đại, ngay thiết kế cụm đèn này cũng mang tính thẩm mỹ cao khi được vuốt ngược về sau. Phần crom trang trí được nối liền thông qua mặt ca-lăng mới dạng vân kim cương 3D thay vì dùng nhiều thanh ngang như đời cũ.

Nhìn xuống cản dưới, mẫu xe này cũng hấp dẫn hơn nhờ thiết kế góc cạnh kèm đèn sương mù dạng LED trẻ trung hơn.

Bên kia chiến tuyến, Toyota Camry 2020 bản 2.0G sẽ dùng đèn pha/cos dạng Bi-LED còn bản cao cấp dùng công nghệ LED dạng bóng chiếu. Mẫu xe này cũng sở hữu nhiều tính năng như tự động cân bằng góc chiếu, đèn chờ dẫn đường, tự động bật/tắt.

Điểm nhấn ấn tượng nhất trên Toyota Camry đời mới là hệ thống lưới tản nhiệt mở rộng dạng hình thang, đây cũng là thiết kế mà hãng xe Nhật Bản áp dụng cho nhiều dòng xe khác.

Cùng với đó, đèn sương mù của xe sử dụng bóng LED, cản trước góc cạnh mang đến vẻ đẹp trẻ trung cho chiếc xe "ăn khách" nhất phân khúc hạng D.

Thân xe

Để dễ dàng mang đến hiệu ứng thị giác cho các "thượng đế", phần thân xe trên Mazda 6 và Toyota Camry đều sở hữu những đường gân nổi. Toyota Camry mang đến vẻ thanh thoát hơn nhờ chiều dài tổng thể lớn hơn (4.885 mm) Mazda 6 (4.865 mm).

Mazda 6 2020 sử dụng bộ la-zăng hợp kim đa chấu với tuỳ chọn kích thước từ 17-19 inch tương ứng với các phiên bản từ thấp đến cao. Gương chiếu hậu ngoài trên xe kết hợp với đèn xi-nhan dạng LED, tính năng chỉnh/gập điện là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Đối với Toyota Camry, người dùng sẽ được trải nghiệm "bộ móng" tuỳ từng phiên bản sẽ dao động từ 17-18 inch cũng cùng tạo hình đa chấu.

Trên gương chiếu hậu, dải crom nhỏ là điểm nhấn giúp Camry sang trọng hơn, mẫu xe này cũng đồng thời có xi-nhan LED, tích hợp đèn chào mừng, tự đồng chỉnh khi lùi, nhớ 2 vị trí với bản cao cấp. Rõ ràng, lựa chọn Camry 2.5Q, người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng cao cấp hơn so với Mazda 6.

xe mazda 6 va toyota camry 2020 cuoc so ke hap dan phan khuc hang d
Xe Toyota Camry 2020

Về đuôi xe

Tiến về phía sau, Mazda 6 2020 và Toyota Camry 2020 đều mang đến sự lịch lãm với phong cách thiết kế khá tương đồng. Cụm đèn hậu trên 2 mẫu xe này đều sử dụng bóng dạng LED, camera/cảm biến lùi xuất hiện nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Nếu chọn Mazda 6 mới, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống ống xả đôi cân đối ở các phiên bản với phần ốp crom sang trọng. Với Camry, ống xả đôi chỉ hiện trên bản 2.5Q còn bản 2.0G dùng ống xả lệch bên phải.

Tuỳ từng cá nhân sẽ chia sẻ quan điểm khác nhau, nhưng chúng tôi đánh giá cao tên xe trang trí ở phần chính diện đuôi xe, dù nhỏ nhưng đã giúp Camry nổi bật hơn và người dùng cũng dễ dàng nhận diện.

Nhìn chung, Mazda 6 2020 và Toyota Camry 2020 đều có vẻ đẹp ngoại thất thay đổi hoàn toàn so với bản cũ. Phong cách trẻ trung, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn được các nhà sản xuất đến từ Nhật Bản theo đuổi trên chiếc sedan cao cấp nhất của mình.

NỘI THẤT

Điều cốt lõi của những chiếc sedan hạng D mà các nhà sản xuất hướng đến chính là tập trung mang đến trải nghiệm cao cấp cho khách hàng. Với Mazda 6 và Toyota Camry, người dùng có lẽ sẽ hài lòng với những gì 2 xe này thể hiện ở thế hệ mới nhất đang được bán ở Việt Nam.

Không chỉ có thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, 2 mẫu xe trên còn sử dụng hàng loạt những vật liệu cao cấp như gỗ, nhôm, da ở khoang nội thất và đều hướng sự tập trung vào người lái.

Thiết kế khoang lái

Nếu đã trải nghiệm Mazda 3 thì người dùng dễ dàng nhận ra sự trùng lặp trong thiết kế khoang cabin trên "đàn anh" thuộc phân khúc sedan cỡ trung cao cấp. Với phong cách màn hình nổi, khoang lái được thiết kế xoay quanh người dùng theo triết lý “Human Centric” giúp Mazda 6 2020 đạt đến sự sang trọng, trẻ trung mà nhiều khách hàng đang tìm kiếm.

Khu vực này, mẫu xe Mazda 6 còn được sắp xếp gọn gàng, hài hoà khi các chi tiết được phân chia rõ ràng. Trên bảng táp-lô, chi tiết ốp gỗ của bản cao cấp sẽ gây ấn tượng với người dùng, còn trên bản 2.0L Premium ốp giả gỗ kết hợp crom.

Mặc dù không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình nổi mà các thương hiệu xe hơi áp dụng hiện nay, nhưng Toyota Camry cũng từng nằm trong Top 10 xe có khoang nội thất đẹp nhất năm 2018 do Ward’s Auto bình chọn.

Với những đường vắt chéo và hướng sự tập trung đến người lái, Toyota Camry 2020 quả thực vẫn xây dựng được đế chế riêng khó hoà lẫn. Ở đây, mẫu xe này vẫn sử dụng vật liệu cao cấp như da, ốp gỗ mạ bạc sáng bóng mang đến sự sang trọng cho "vua" phân khúc hạng D…

Ghế ngồi

Với số tiền trên 1 tỷ đồng, ghế ngồi là một trong những yếu tố mà người dùng quan tâm tiếp theo khi tiến vào khoang nội thất của mỗi chiếc xe.

Mazda 6 2020 sẽ được cung cấp chất liệu ghế ngồi bọc da, theo cảm nhận của chúng tôi đây là da chất lượng tốt với sự mềm mại và "nịnh nọt" người dùng. Ở bản cao cấp, nhà sản xuất Nhật Bản tung thêm gói tuỳ chọn ghế da Nappa, nhưng giá xe sẽ đẩy lên đôi chút.

Ghế lái chỉnh điện và nhớ 2 vị trí sẽ được trang bị đồng nhất trên cả 3 phiên bản của Mazda 6, đây là một option không phải hãng nào cũng hào phóng cung cấp tiêu chuẩn như Mazda. Đồng thời, chức năng làm mát sẽ xuất hiện trên 2 bản cao cấp của Mazda 6 mang đến sự tiện nghi cho xe.

Nói về trải nghiệm sự cao cấp, có lẽ trong phân khúc sedan hạng D, không mẫu xe nào sánh được Toyota Camry. Khi bước xuống hàng ghế sau, trải nghiệm vị trí ông chủ sẽ mê hoặc nhiều người trên phiên bản cao cấp 2.5Q.

Theo đó, ở vị trí bệ tỳ tay mẫu xe này được khả năng điều chỉnh điều hoà, hệ thống âm thanh và điều chỉnh ngả ghế, lên/xuống rèm sau. Sự cao cấp còn đến từ khả năng chạm cảm ứng thay vì nút bấm cơ học.

Ghế da là trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Camry 2020, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ 8 hướng. Điều đáng tiếc khi trên bản 2.5G sẽ không có tính năng nhớ 2 vị trí mà nó chỉ xuất hiện trên biến thể 2.5Q.

Vô-lăng và bảng đồng hồ

Trên vô-lăng, chất liệu bọc da vẫn là chủ đạo của New Mazda 6 2020, điểm xuyết ở phần đấy là chi tiết mạ bạc tạo điểm nhấn. Sự cao cấp ở đây còn được thể hiện khi chất liệu da mang đến sự mềm mại, cảm giác cầm nắm vừa vặn.

Hàng loạt phím bấm sẽ được tích hợp ở khu vực này giúp tài xế dễ dàng kết nối với chiếc xe của mình hơn, tránh sao nhãng trong quá trình điều khiển. Ở sau, cụm đồng hồ kỹ thuật số như Mazda 3 sẽ xuất hiện trên bản 2.5L Premium còn 2 bản thấp hơn vẫn dùng dạng cơ truyền thống.

Bên phía đối diện, Toyota Camry không kém cạnh với tạo hình vô-lăng mới so với bản tiền nhiệm cùng chất liệu da. Trên bản cao cấp sẽ được tích hợp nhiều nút bấm điều khiển hơn, còn 2.0G chỉ hiển thị những tính năng cơ bản.

Phía sau, đồng hồ giữa 2 bản cũng khác biệt ở vị trí màn hình hiển thị trung tâm. Theo đó, Camry 2.0G sử dụng màn hình TFT 4.2 inch, riêng bản 2.5Q dùng màn hình TFT 7 inch hiện đại hơn.

TIỆN NGHI

Trang bị tiện nghi

Mazda Connect sẽ là trung tâm của hệ thống giải trí trên Mazda 6 New dựa trên màn hình cảm ứng 8 inch kết hợp đầu DVD. Theo công bố, màn hình của xe có những kết nối khá cơ bản như USB/AUX/Bluetooth... đầu ra là dàn âm thanh 11 loa Bose trên 2 bản cao cấp, biến thể tiêu chuẩn 2.0L Luxury là 6 loa thường.

Bên cạnh đó, những tiện nghi đáng kể trên Mazda 6 2020 có thể kể đến như: Điều hoà tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời trước, sạc không dây, phanh tay điện tử & giữ phanh tự động, kính cửa 1 chạm, rèm che nắng chỉnh điện, hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) trên 2 bản cao cấp.

Toyota Camry 2020 sử dụng hệ thống màn hình 8 inch (bản 2.0G là 7 inch) kết hợp đầu DVD có thể kết nối với điện thoại thông minh. Khách hàng sẽ được trải nghiệm 9 loa JBL trên bản cao cấp và 6 loa thường với bản tiêu chuẩn.

Ngoài ra, một số tiện nghi khác cũng hiện diện trên Toyota Camry 2020 như: Điều hoà tự động 3 vùng độc lập (bản 2.5Q), 2 vùng độc lập bản 2.0G, rèm sau chỉnh điện, sạc không dây, màn hình HUD bản cao cấp, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, hệ thống cảnh báo áp suất lốp...

Công nghệ an toàn

Trang bị an toàn đồng nhất trên 3 phiên bản của Mazda 6 New 2020 sẽ bao gồm:

- Hệ thống phanh ABS/BA/ESS

- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

- Hệ thống cân bằng điện tử DSC

- Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trơn trượt TCS

- Hệ thống khởi hành ngang dốc HLA

- Cảnh báo chống trộm & chống sao chép chìa khoá

- Cảm biến trước/sau

- Camera lùi

- 6 túi khí

Trang bị có chỉ có trên Mazda 6 bản 2.0L Luxury và 2.5L Premium gồm:

- Định vị GPS

- Camera 360 độ

- Hệ thống cảnh báo điểm mù

- Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

- Hệ thống hỗ trợ cảnh báo lệch làn đường...

Bên cạnh đó, những công nghệ an toàn chủ động thông minh thuộc gói i-Activsense, người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền tuỳ chọn trên 2 bản cao cấp gồm:

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LAS

- Hệ thống hỡ trợ phanh thông minh trong thành phố trước/sau

- Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh SBS

- Hệ thống kiểm soát hành trình tích hợp Radar

- Hệ thống nhắc nhở người lái mất tập trung.

Đối với Toyota Camry 2020, công nghệ an toàn trên cả 2 phiên bản sẽ bao gồm:

- Hệ thống phanh ABS/BA/EBD

- Hệ thống cân bằng điện tử VSC

- Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC

- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC

- Đèn báo phanh khẩn cấp EBS

- Camera lùi

- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau

- Cảm biến áp suất lốp

- 7 túi khí

Riêng Toyota Camry 2.5Q 2020 sẽ có thêm một số công nghệ bao gồm:

- Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA

- Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM.

Nhìn chung, công nghệ an toàn cao cấp sẽ không xuất hiện tiêu chuẩn trên bản cao cấp của Mazda 6 mà khách hàng sẽ phải tuỳ chọn thêm. Còn Toyota Camry 2020, với những trang bị an toàn trên, mẫu xe hạng D này vẫn đạt chứng nhận an toàn 5 sao do ASEAN NCAP cấp.

VẬN HÀNH

Động cơ

Về vận hành, Mazda 6 mới có 2 tuỳ chọn động cơ gồm:

Động cơ SkyActiv-G, dung tích 2.0L cho công suất cực đại 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Động cơ SkyActiv-G, dung tích 2.5L cho đầu ra công suất lớn nhất là 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 252 Nm mô-men xoắn cực đại tại 4.000 vòng/phút.

Các phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao.

Toyota Camry 2020 tương tự cũng mang đến 2 tuỳ chọn động cơ bao gồm:

Toyota Camry 2.0G sử dụng khối động cơ I-4, dung tích 2.0L cho sức mạnh 165 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm.

Toyota Camry 2.5Q được trang bị động cơ I-4, dung tích 2.5L cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm.

Truyền sức mạnh đến bánh xe trên mẫu xe Camry là hộp số tự động 6 cấp trên cả 2 phiên bản.

Hiện tại, chúng tôi chưa có cơ hội trải nghiệm Mazda 6 New 2020 nên sẽ gửi đến phần cảm nhận cảm giác lái trong thời gian sớm nhất.

TỔNG QUÁT

Nhìn chung, phân khúc sedan cỡ trung cao cấp ở Việt Nam đang ngày càng trẻ hoá để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Với Mazda 6, sự trẻ trung, thiết kế sang trọng là thay đổi đáng chú ý nhất trên xe và loạt công nghệ tiện nghi tuỳ chọn sẽ giúp khách hàng trải nghiệm chiếc xe an toàn hàng đầu.

Trong khi đó, Toyota Camry phù hợp với khách hàng muốn trải nghiệm vị trí ông chủ hàng ghế sau, phong cách thiết kế sang trọng và một thương hiệu được người Việt yêu thích.

Điều mà người tiêu dùng Việt chờ đợi đến từ mức giá xe Mazda 6 New sẽ được công bố trong thời gian tới để lựa chọn. Mỗi chiếc xe sẽ đáp ứng nhu cầu và tiêu chí riêng của từng gia đình, nhưng nhìn chung Mazda 6 và Toyota Camry đều là những mẫu xe hạng D đáng chọn hàng đầu hiện nay.

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm