Công ty CP Fiditour ký kết ghi nhớ hợp tác với Control-F dự báo khí hậu phục vụ du khách

Cập nhật: 20:56 | 01/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Việc ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ giúp cho Công ty CP Fiditour có được những dữ liệu về thời tiết, khí hậu chính xác với khoảng thời gian dài hơn để từ đó có được kế hoạch kinh doanh, phục vụ khách du lịch tốt hơn.

Chiều ngày 1/4, tại khách sạn Majestic (Q.1, TP.HCM), Công ty CP Fiditour (Việt Nam) và Control-F (Hàn Quốc) đã triển khai chương trình ký kết ghi nhớ thỏa thuận hợp tác để cung cấp dữ liệu dự báo khí hậu toàn cầu.

Chia sẻ tại buổi ký kết ghi nhớ, ông Nguyễn Đặng Quang Vinh, Tổng giám đốc Công ty CP Fiditour cho biết, doanh nghiệp mong muốn cùng Control-F phổ biến rộng rãi thông tin dự báo thời tiết, cung cấp những dữ liệu cần thiết đối với các ngành nghề liên quan như nông nghiệp, hàng không, du lịch...

Công ty CP Fiditour ký kết ghi nhớ hợp tác với Control-F dự báo khí hậu phục vụ du khách

Ông Nguyễn Đặng Quang Vinh, Tổng giám đốc Công ty CP Fiditour, trình bày nền tảng khí hậu khu vực Hồ Tràm - Việt Nam

“Với dữ liệu mà Control-F cung cấp, Fiditour sẽ có thêm thông tin về thời tiết một cách chính xác để triển khai các đường tour, nhằm mang đến cho du khách những lựa chọn thời điểm thích hợp để tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn”, ông Vinh khẳng định.

Ngoài dữ liệu dự báo về khí hậu trên, khả năng “tích điểm” (dạng định vị vị trí) của Control-F khá chi tiết đến từng vùng, khu vực nhỏ nên giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định trong triển khai hoạt động, bao gồm các chương trình an toàn du lịch và các kế hoạch đầu tư; đảm bảo an toàn cho người dân và cả tài sản kinh doanh.

Control-F còn giúp dự đoán được hành trình cho chuyến du lịch, đặc biệt là du lịch bằng đường bộ vì khả năng dự báo được thời tiết, khí hậu… để từ đó doanh nghiệp khai thác tour, du khách có sự chuẩn bị chu đáo, an toàn hơn cho hành trình.

Công ty CP Fiditour ký kết ghi nhớ hợp tác với Control-F dự báo khí hậu phục vụ du khách
Fiditour và Control F ký kết bản ghi nhớ đánh dấu sự hợp tác giữa hai bên chiều ngày 1/4/2024

Trao đổi thêm với Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, ông Jung Hee-seok, Giám đốc đại diện Control-F, cho biết thêm, các thông tin dữ liệu thời tiết của Control-F được thu thập trên dữ liệu Bigdata toàn cầu. “Vì thế, Control-F cung cấp dữ liệu dự báo thời tiết chi tiết với thời gian dài hơn và có khả năng ghi được bằng hình ảnh 3D (bao gồm cả ban đêm) giúp gợi ý địa điểm du lịch phù hợp nhất trên nền tảng sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo”, ông Jung nói.

Công ty CP Fiditour ký kết ghi nhớ hợp tác với Control-F dự báo khí hậu phục vụ du khách

Control-F là một trong những phần mềm công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo. Trong tương lai gần, phần mềm này sẽ triển khai cả đặt dịch vụ FIT (khách lẻ, khách du lịch tự do), khách sạn, tour lẻ trong ngày...

Thuận Phong