Cổ phiếu ngân hàng phân hóa, giao dịch với thanh khoản cạn kiệt

Cập nhật: 07:56 | 29/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch 28/4/2022 ghi nhận dòng tiền ra vào các nhóm ngành èo uột khiến phần lớn các cổ phiếu có biên độ dao động không quá lớn. Nhóm vốn hoá lớn như ngân hàng cũng phân hoá khi toàn ngành 10 mã giảm, 15 mã tăng và 2 mã đứng giá tham chiếu.

5606-cy-phiyu-2
Cổ phiếu ngân hàng phân hóa, giao dịch với thanh khoản cạn kiệt

Phiên vừa qua ghi nhận tâm lý nhà đầu tư thận trọng sau các phiên biến động mạnh cùng kỳ nghỉ lễ kéo dài khiến cả bên bán và bên mua giao dịch cầm chừng.

Dòng tiền ra vào các nhóm ngành èo uột khiến phần lớn các cổ phiếu có biên độ dao động không quá lớn. Nhóm vốn hoá lớn như ngân hàng cũng phân hoá khi toàn ngành 10 mã giảm, 15 mã tăng và 2 mã đứng giá tham chiếu.

Đáng chú ý, danh sách giảm giá có sự xuất hiện phần lớn của các mã vốn hoá lớn trên sàn HOSE. TPB là cổ phiếu giảm mạnh nhất khi nới rộng đà rơi tới 3% xuống còn 33.600 đồng/cp. Thanh khoản của mã này cũng chỉ đạt hơn 1,8 triệu đơn vị, thấp hơn mức trung bình 10 phiên gần nhất.

Theo sau là các mã EIB (tỷ lệ giảm 2,6%), STB (1,8%), MSB (1,5%), BID (1,3%), VIB (1%), MBB (0,8%), LPB (0,6%), CTG (0,4%)... Trong khi đó, hai cổ phiếu VCB và SHB từ sắc xanh lùi về giá tham chiếu trong phiên hôm nay.

TCB, HDB, OCB và ACB là những mã hiếm hoi trên sàn HOSE tăng giá. Còn lại, hầu hết các cổ phiếu ngân hàng trên sàn HNX và thị trường UPCoM giữ được sắc xanh, điển hình như NVB (5,5%), VAB (5,1%), SGB (3,3%)...

Cổ phiếu ngân hàng giao dịch với thanh khoản cạn kiệt khi giá trị chỉ đạt hơn 2.000 tỷ đồng qua hai kênh khớp lệnh và thoả thuận, thậm chí còn nghiêng về chiều bán.

Điểm tích cực là khối ngoại có xu hướng trở lại nhóm ngành này và nâng quy mô mua ròng lên gần 45 tỷ đồng. Khối này chủ yếu mua HDB (33 tỷ đồng), VCB (22 tỷ đồng), STB (9,5 tỷ đồng) trong khi đó tăng áp lực bán lên TPB với giá trị 16 tỷ đồng.

5321-cy-phiyu-1
Diễn biến cổ phiếu ngân hàng phiên vừa qua
Phiên giao dịch ngày 29/4/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Tâm lý NĐT chứng khoán: Đứng ngoài quan sát sợ lỡ điểm mua, bắt đáy sợ hụt đáy

Thị trường chứng khoán vừa trải qua phiên thứ 2 liên tiếp lội ngược dòng hồi phục sau 3 tuần trượt dài, sắc xanh tím ...

First Real (FIR) muốn phát hành hơn 13 triệu cổ phiếu, dự kiến thu trăm tỷ đồng

CTCP Địa ốc First Real (HOSE: FIR) cho biết, ngày 13/5 tới sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát ...

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm