Cổ phiếu ngân hàng giảm tiếp phiên cuối tuần, khối ngoại bắt đầu ‘xả hàng’

Cập nhật: 09:56 | 04/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch chứng khoán cuối tuần (3/6/2022) ghi nhận có tới 20 cổ phiếu ngân hàng giảm giá, 3 mã đứng giá tham chiếu và chỉ có 4 mã tăng nhẹ.

5252-cp-ngan-hang-2
Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục giảm phiên cuối tuần, khối ngoại bắt đầu ‘xả hàng’ (Ảnh minh họa)

Phiên giao dịch 3/6 diễn ra với sự cân bằng nhưng có nhiều lần trồi sụt trong phiên và số cổ phiếu giảm điểm vẫn chiếm đa số. Các chỉ số giao dịch hầu hết thời gian trong sắc đỏ và kết phiên trái chiều nhau trong khi thanh khoản giảm sút.

VN-Index kết phiên giảm 0,64 điểm về mức 1.287,98 điểm; VN30 đóng cửa tăng 1,91 điểm ở 1.327,40 điểm. Thanh khoản giao dịch toàn thị trường sụt giảm gần 20% so với phiên giao dịch trước và thanh khoản sàn HOSE chỉ ở mức gần 12 nghìn tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường bớt tiêu cực hơn phiên trước nhưng vẫn ở mức tiêu cực với 29% tăng giá; 14% tham chiếu và có tới 57% cổ phiếu giảm giá.

Phiên này, cổ phiếu ngân hàng diễn biến bớt tiêu cực hơn về cuối phiên nhưng độ rộng toàn ngành vẫn nghiêng về phía tiêu cực với 20 mã giảm điểm.

Hàng loạt các bluechip gây sức ép lên chỉ số như: HDB (-2,3%), STB (-1,9%), VCB (-1,9%), CTG (-1,3%), BID (-1%),...

Đáng chú ý là pha đảo chiều của cổ phiếu VPB khi đóng cửa tăng 1,7% lên 30.750 đồng/cp nhờ lực cầu được đẩy mạnh ở cuối phiên. Tuy nhiên khối lượng giao dịch của VPB chỉ đạt hơn 7 triệu đơn vị, thấp hơn 30% so với trung bình 10 phiên gần nhất.

Sắc xanh cũng xuất hiện le lói tại một số mã khác như: SGB, MBB với cùng tỷ lệ là 0,7% và TCB chỉ tăng nhẹ 0,1%.

Về thanh khoản, ngành ngân hàng vẫn không cải thiện so với phiên giao dịch trước đó, đạt hơn 1.800 tỷ đồng qua hai kênh khớp lệnh và thoả thuận.

Đối với khối ngoại, sau nhiều phiên mạnh tay gom mua, họ đã đảo chiều bán ròng nhóm này với gần 30 tỷ đồng. Lực cung xuất hiện tại các mã VCB (21 tỷ đồng), STB (7 tỷ đồng), CTG (6 tỷ đồng)...

4954-cp-ngan-hang
Cổ phiếu ngân hàng phiên cuối tuần 3/6

Ở khối tự doanh, những mã ngân hàng quen thuộc như VPB, TCB, STB, MBB cũng bị tự doanh xả liên tiếp trong ba phiên đổ lại. Diễn biến tự doanh khá sát với dự báo trước đó cho rằng nhiều khả năng nhóm này sẽ chốt lời cổ phiếu ngân hàng trong tuần này bởi thị trường vẫn giao dịch biên độ hẹp, xu hướng tăng giảm chưa rõ rệt, cơ hội phân hóa và trading phù hợp hơn theo T+.

Trong khi đó, ngân hàng đang đối diện thông tin xấu khi 8 ngân hàng đang nằm trong diện thanh tra về tình hình đầu tư trái phiếu doanh nghiệp.

ABBANK triển khai nhiều ưu đãi tín dụng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Đồng hành cùng các doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau đại dịch, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đang áp dụng nhiều ưu đãi ...

Ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu trong tháng 5, nhóm bất động sản “rục rịch" trở lại

Trong tháng 5/2022, có tới 80% lượng trái phiếu doanh nghiệp phát hành thuộc về nhóm ngân hàng, một vài doanh nghiệp bất động sản ...

Lãi suất ngân hàng vay mua nhà tháng 6/2022: Thấp nhất 4,99%/năm

Bước sang tháng 6, lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng trong nước về cơ bản có ít biến động. Trong số 13 ...

Hoàng Quyên

Tin cũ hơn
Xem thêm