Cổ phiếu Hải Phát (HPX) giảm kịch sàn và bóng dáng dòng tiền đầu cơ

Cập nhật: 06:20 | 02/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Không lâu sau khi được giao dịch trở lại trên HOSE, cổ phiếu HPX của Đầu tư Hải Phát đã có phiên giảm sàn đầu tiên...

Đóng cửa phiên đầu tuần 1/4, cổ phiếu HPX của Công ty CP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX) giảm kịch sàn (-7%), đưa thị giá về 7.310 đồng/cp. Khối lượng giao dịch của HPX phiên này cũng cao nhất thị trường với gần 47 triệu đơn vị, trong đó 68% khối lượng sang tay đến từ trạng thái bán ra chủ động. Đáng chú ý, có đến 25,7 triệu cổ phiếu HPX được khớp lệnh tại mức giá sàn. Lệnh bán hơn 1,23 triệu cổ phiếu trong phiên ATC một lần nữa đẩy HPX về đáy phiên.

Cổ phiếu Hải Phát (HPX) giảm kịch sàn và bóng dáng dòng tiền đầu cơ

Bán ra ở mức giá sàn, tạm tính những cổ đông bắt trúng đáy cổ phiếu Hải Phát trong 2 phiên trước đỉnh chỉ giao dịch cách đây 7 tháng vẫn tạm lãi 30-45%. Tuy nhiên, những nhà đầu tư mua vào từ phiên giữa tuần trước đã tạm lỗ hơn 13% danh mục.

Được biết, cổ phiếu HPX bị đình chỉ giao dịch từ ngày 18/09/2023 với lý do vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Tuy nhiên mới đây, sau khi khắc phục vi phạm, cổ phiếu này được giao dịch trở lại từ ngày 20/03/2024. Ngay sau đó, HPX đã có chuỗi 5 phiên tăng điểm liên từ 20-26/03, trong đó có 4 phiên tăng trần, qua đó lập đỉnh ở mốc 8.300 đồng/cp.

Có thể thấy, HPX với vị thế là một cổ phiếu đầu cơ có tiếng nhiều năm qua một lần nữa trở lại đúng với bản chất đầu cơ (tăng gấp - giảm nhanh). Yếu tố hỗ trợ cho vị thế cổ phiếu này còn được củng cố khi mã vừa được HoSE đưa ra khỏi danh sách chứng khoán bị cắt margin.

Một trường hợp cũng có tình trạng gần giống với HPX là AGM của Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang (HOSE: AGM) khi cổ phiếu này cũng đóng cửa phiên 1/4 với mức giảm sàn. Được biết, AGM thoát khỏi diện đình chỉ giao dịch chỉ sau HPX một ngày và cũng chứng kiến 2 phiên liên tiếp tăng trần, thế nhưng ngay sau đó là 6 phiên giảm điểm liên tục.

Cổ phiếu Hải Phát (HPX) giảm kịch sàn và bóng dáng dòng tiền đầu cơ

Trở lại với Hải Phát, năm 2024, ban lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, nhiều dự báo cho rằng các doanh nghiệp bất động sản vẫn còn khó khăn. Công ty đặt mục tiêu tăng vốn để để có nguồn lực và dòng tiền phục vụ hoạt động, tập trung cơ cấu và xử lý nguồn cho các lô trái phiếu đến hạn, mua lại trước hạn các lô trái phiếu và trả nợ các tổ chức tín dụng trong quý IV/2024. Trong năm nay, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu hợp nhất 2.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 105 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức công ty mẹ dự kiến 5%

Về công tác triển khai dự án, công ty cho biết sẽ tập trung nguồn lực để triển khai thi công dự án gồm Cao Bằng, Bắc Giang, Lào Cai, Bình Thuận, Hải Yên và Đảo Ngọc Hòa Bình. Cụ thể, dự án Cao Bằng sẽ hoàn thành toàn bộ công tác thi công phân khu 1,4 ha. Đồng thời triển khai thi công công trình thấp tầng giai đoạn 2 (khu 2 ha) của dự án.

Dự án Bắc Giang sẽ hoàn thành thi công toàn bộ phần thấp tầng dự án, đảm bảo hoàn thành bàn giao toàn bộ nhà cho khách hàng trong quý II/2024.

Dự án Lào Cai sẽ triển khai thi công theo tiến độ hợp đồng mua bán nhà ở với khách hàng. Dự án Bình Thuận sẽ tiếp tục triển khi thi công công trình thấp tầng. Dự án Hải Yên sẽ triển khai thi công 135 căn shophouse vào quý IV/2024.

Dự án Đảo Ngọc Hòa Bình (dự án có phần tham gia vốn của đơn vị thành viên) sẽ hoàn thành thi công tuyến đường vào dự án và thực hiện các công tác chuẩn bị triển khai hạ tầng kỹ thuật.

Doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu thực hiện quyết toán dự án hoàn thành và quyết toán giá bán dự án NOXH Phú Lãm trong năm nay.

HPX tăng nóng khi trở lại sàn HOSE, Hải Phát muốn tăng mạnh vốn điều lệ

Ngay sau khi được giao dịch trở lại trên HOSE, cổ phiếu HPX của Hải Phát đã lập tức tăng "bốc đầu" hơn 50% chỉ ...

Hải Phát Invest (HPX): Thay "ghế" lãnh đạo, muốn phát hành cổ phiếu nhằm trả nợ

Hội đồng quản trị HPX đã bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc HPX nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng thời ...

Ông lớn ngành lúa gạo và "niềm vui ngắn chẳng tày gang"

Vừa được giao dịch trở lại sau một thời gian dài đình chỉ, AGM lại bị HOSE đưa vào diện cảnh báo, cổ phiếu trên ...

Linh Đan