Chứng khoán phiên chiều ngày 22/7: VN-Index mất gần 7 điểm

Cập nhật: 15:12 | 22/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Sự sôi động đạt được cuối phiên sáng không giữ được lâu khi bước vào phiên chiều, VN-Index bắt đầu bị bán mạnh bởi những nhà đầu tư không đủ kiên nhẫn.

Nhà đầu tư cần biết: Lối mòn 'chơi chứng khoán' trên TTCK Việt Nam ...

Thực tế, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có quá nhiều thách thức thì việc đầu tư gì, mức giá nào cũng là thách thực cực kỳ lớn đối với những người có tiền.

Giới phân tích thị trường nhìn nhận, sự thận trọng trong giao dịch của nhà đầu tư giai đoạn vừa qua đánh dấu sự trưởng thành của nhà đầu tư Việt sau quãng đường 20 năm hình thành và phát triển thị trường chứng khoán.

Phiên giao dịch ngày 22/7 kết thúc. VN-Index giảm 0,77% về mức 855,08 điểm; HNX-Index giảm 0,66% về mức 115,32 điểm...

Rổ VN30 có phiên giao dịch không mấy tích cực với 25 mã giảm, 3 mã tăng và 2 mã đứng giá. CTD và ROS là những mã giảm mạnh nhất với cùng đà giảm 4,20%.

Tiếp theo là CTG và BID khi có mức lùi trên 2%. Các mã còn lại của phe giảm đa số sụt quanh mức 1%.

chiều ngược lại, VRE, NVL và EIB là những mã vẫn giữ được sắc xanh, HPG và VCB giữ vững mức tham chiếu.

Ở nhóm ngành ngân hàng, BVB tăng kịch trần, LPB vượt trên 4%, VIB tăng 3%, EIB tăng nhẹ trên tham chiếu. Đây là những mã vẫn giữ được sắc xanh khi kết phiên ở nhóm ngành này. Ở bên kia chiến tuyến, hai ông lớn CTG và BID dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ hơn 2%, STB, SHB, VPB và TCB là những mã có đà giảm trên 1%.

Các cổ phiếu nhóm ngành dệt may có phiên giao dịch khá giằng co khi mức giá vàng đang chiếm ưu thế tại nhóm ngành này, ngoại trừ STK hiện sắc xanh trên 2%, TCM cũng xanh vượt 1%.

Ba ông lớn ngành thép có phiên giao dịch khá phân hóa. Trong khi NKG xanh nhẹ trên tham chiếu, HPG có phiên giằng co mạnh thì HSG có đà giảm trên 1%. Khối ngoại bán ròng khá lớn ở HPG (gần 1 triệu đơn vị).

Ở nhóm ngành chăm sóc sức khỏe, DCL đang dẫn đầu phe tăng với sắc xanh trên 2%, DHT cũng bật trên 1%, TRA là mã còn lại của phe tăng với mức tăng nhẹ trên tham chiếu. DBD, PME, IMP kết phiên trong sắc đỏ, PPP là mã giảm mạnh nhất ngành với sắc đỏ vượt 5%.

LDG và PTL kịch trần trong phiên giao dịch hôm nay, đây cũng là 2 mã nổi bật nhất của nhóm ngành bất động sản. SIC và LCG bật mạnh trên 6%, TDC cũng hiện sắc xanh gần 5%, VRE và DXG cũng tiến trên 2%.

Khối ngoại bán ròng gần 150 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, HPG và VHM trên sàn HOSE. SHB là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Chứng khoán phiên sáng ngày 22/7: Giao dịch cầm chừng, VN-Index chuyển đỏ trước giờ nghỉ

Bước vào phiên giao dịch sáng ngày 22/7, sự thận trọng vẫn được nhà đầu tư đặt lên hàng đầu khiến diễn biến thị trường ...

Cổ phiếu tăng "phập phù", khó khăn của Petroland đã thực sự qua?

Sau 2 phiên nằm sàn liên tiếp, cổ phiếu PTL của CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí PVC - Petroland (HOSE: PTL) tiếp ...

Thị giá cổ phiếu CTD rung lắc sau thông tin Ricons "tuyên bố độc lập"

Mở cửa tại mốc 82.500 đồng, tuy nhiên, cổ phiếu CTD của CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) đã nhanh chóng quay đầu giảm mạnh...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm