Chứng khoán phiên chiều 26/7: Giao dịch lình xình, VN-Index kết phiên giảm nhẹ

Cập nhật: 15:40 | 26/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Hôm nay, thị trường có phiên giao dịch khá lình xình, sideway trong biên độ hẹp. Theo dự báo của chứng khoán, thị trường có khả năng sẽ cần kiểm tra lại mốc hỗ trợ phía dưới loanh quanh mốc 1.180, trong kịch bản xấu hơn không thể trụ vững ở đây thì mốc 1.140 - 1.150 là mốc cần theo dõi.

Phiên giao dịch ngày 26/7, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.185,07, giảm nhẹ 3,43 điểm (-0,29%), tổng khối lượng giao dịch khớp lệnh trong phiên hôm nay chỉ đạt ở mức hơn 9 nghìn tỷ đồng, gần như thấp nhất trong nhiều phiên trở lại đây. Dù điểm số giảm không quá mạnh khi thị trường vẫn đóng cửa gần mốc tham chiếu nhưng cục diện trên bảng điện lại thể hiện điều ngược lại khi số lượng mã giảm điểm trong phiên hôm nay với 311 mã lại tiếp tục gấp gần ba lần số mã tăng điểm khi con số chỉ là 139, còn lại là 71 mã đóng cửa tham chiếu.

Chứng khoán phiên chiều 26/7: Giao dịch lình xình, VN-Index kết phiên giảm nhẹ
Chứng khoán phiên chiều 26/7: Giao dịch lình xình, VN-Index kết phiên giảm nhẹ

VN30 hôm nay cũng ở trong tình trạng tương tự khi cũng chỉ giảm nhẹ 4,11 điểm (-0,34%) nhưng lại có đến 19/30 mã giảm điểm trong phiên hôm nay. Các cổ phiếu họ nhà Vingroup như VIC (-1,78%), VRE (-0,95%) và VHM (-0,34%) hôm trước gồng gánh thị trường thị hôm nay lại giảm mạnh nhất trong nhóm, gây tác động tiêu cực đến thị trường chung.

Chứng khoán phiên chiều 26/7: Giao dịch lình xình, VN-Index kết phiên giảm nhẹ
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/7 (Nguồn: SSI)

Bên cạnh đó, một số cái tên khác có thể kể đến như BVH (-1,81%), TPB (-1,46%) hay VNM (-1,23%) cũng đều có mức giảm tương đối mạnh so với mặt bằng chung. Ở chiều hướng tăng điểm, chỉ có 8/30 cổ phiếu là duy trì được sắc xanh trong phiên hôm nay. Nổi bật nhất là KDH (+2,07%) khi cổ phiếu này giúp giữ chỉ số chung khá tốt. Ngoài ra còn có một vài cái tên khác như SAB (+1,64%), VCB (+1,37%) hay MSN (+1,29%) đều ngược dòng tương đối ổn.

Nhóm chứng khoán lại tiếp tục có thêm một phiên nữa là một trong những tác nhân chính khiến thị trường đỏ lửa. Hầu hết các cổ phiếu của nhóm này đều giảm điểm khá mạnh trong ngày hôm nay, đặc biệt là những cổ phiếu đầu ngành như VND (-2,93%), VCI (-2,33%) hay HCM (-1,75%) đều có mức giảm khá lớn dẫn đến việc các cổ phiếu nhỏ lẻ phía sau cũng bị kéo xuống theo.

Một nhóm ngành khác cũng trồi sụt không kém và thậm chí có phần mạnh hơn trong phiên hôm nay chính là thép khi nhóm này ghi nhận tăng trưởng âm trong sáu tháng đầu năm 2022. HSG (-5,68%) và NKG (-5,41%) là hai cổ phiếu bị bán ra mạnh nhất khi đều giảm đến mức gần sàn. “Vua thép” HPG (-1,14%) lại có phần may mắn hơn khi chỉ giảm nhẹ trên 1%.

Ngoài ra nhóm cổ phiếu nông nghiệp, chăn nuôi thịt lợn hôm qua tăng bao nhiêu thì hôm nay lại giảm gần như bằng hết. HNG (-4,24%) là cổ phiếu giảm điểm mạnh nhất nhóm này, theo ngay sau đó là những cổ phiếu khác như DBC (-4,00%), HAG (-3,52%) hay BAF (-2,47%).

Trong khi đó nhóm cổ phiếu bất động sản lại có sự phân hoá tương đối mạnh và không có sự đồng bộ. Trong khi CEO (-1,96%) hay DIG (-0,28%) có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp thì SCR (+3,24%) hay DXG (+2,74%) lại bật ngờ bật tăng tương đối ấn tượng trong phiên hôm nay.

Nhóm cổ phiếu tích cực nhất trong ngày hôm nay chính là nhóm xây dựng và đầu tư công với khá nhiều cái tên nổi bật. Trong đó VCG (+3,12%) là cổ phiếu có mức tăng ấn tượng nhất nhóm này, chạy ngay sau là những cái tên đáng chú khác như HHV (+2,08%) hay FCN (+1,65%).

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mức sinh lời 12 tháng của cổ phiếu HCM là bao nhiêu?

Yuanta vẫn duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu HCM, dựa trên quan điểm tích cực đối với ngành chứng khoán, do tiềm ...

Cơ điện Lạnh (REE) nói gì về việc bị xử phạt do không báo cáo giao dịch?

CTCP Cơ điện Lạnh (HOSE – Mã: REE) vừa có thông báo về việc làm rõ lý do vi phạm hành chính trong lĩnh vực ...

Chứng khoán phiên sáng 26/7: Nhóm xây dựng khởi sắc, VN-Index xanh nhẹ đầu phiên

Thị trường chứng khoán phiên sáng nay mở cửa trong sắc xanh với sự trở lại dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn nhất thị ...

Lưu Lâm

Tin cũ hơn
Xem thêm