Chứng khoán Mỹ ngày 4/2: Dow Jones bật tăng gần 410 điểm, Nasdaq thiết lập đỉnh mới

Cập nhật: 08:22 | 05/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau phiên “lao dốc” vào cuối tuần trước, thị trường chứng khoán đã hồi phục mạnh mẽ phiên thứ 2 liên tiếp, trong đó Nasdaq lập đỉnh mới khi lo ngại virus corona lắng dịu.

chung khoan my ngay 42 dow jones bat tang gan 410 diem nasdaq thiet lap dinh moi

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 05/02/2020

chung khoan my ngay 42 dow jones bat tang gan 410 diem nasdaq thiet lap dinh moi

Nhận định chứng khoán ngày 5/2: “Rủi ro giảm điểm vẫn tiềm ẩn”

chung khoan my ngay 42 dow jones bat tang gan 410 diem nasdaq thiet lap dinh moi

Ngày 4/2: Thị trường hồi phục, khối ngoại vẫn bán ròng hơn 230 tỷ đồng

Theo thống kê từ vietstock, kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba (04/02), chỉ số Dow Jones vọt 407,82 điểm (tương đương 1,4%) lên 28.807,63 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 1,5% lên 3.297,59 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite cộng 2,1% lên mức kỷ lục 9.467,97 điểm.

Nasdaq trở thành chỉ số chứng khoán chính đầu tiên hồi phục hoàn toàn sau những phiên giảm điểm giữa lo ngại về virus corona.

Chứng khoán Mỹ vốn chịu ảnh hưởng nặng nề do lo ngại sự lây lan virus corona có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế, đã phục hồi vào ngày thứ Ba. Cổ phiếu Apple vọt 3,3%. Cổ phiếu Nvidia và Micron đều tăng hơn 2,5%. Cổ phiếu các công ty chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi virus corona, bao gồm Carnival – vừa xác nhận hôm thứ Hai (03/02) rằng một hành khách đi tàu trước đây đã thử nghiệm dương tính với virus, cũng đã khởi sắc. Cổ phiếu Carnival tiến 1,9%. Cổ phiếu American và United đều vọt hơn 5%.

chung khoan my ngay 42 dow jones bat tang gan 410 diem nasdaq thiet lap dinh moi
Hình minh họa

Trong khi đó, cổ phiếu Tesla hỗ trợ Nasdaq Composite với đà leo dốc hơn 13% đưa cổ phiếu này vượt mốc 900 USD/cp lần đầu tiên. Nhà đầu tư tỷ phú Ron Baron cho biết trong ngày thứ Ba rằng Tesla có thể đạt doanh thu 1 ngàn tỷ USD trong 10 năm. Tuy nhiên, cổ phiếu Tesla đã xóa bớt đà tăng vào vài phút cuối của phiên giao dịch. Tại mức đỉnh trong phiên, cổ phiếu này đã bứt phá hơn 24%.

Cổ phiếu Microsoft and Caterpillar đều tăng 3%, góp phần vào đà tăng trên Phố Wall. Lĩnh vực công nghệ thuộc S&P 500 cộng 2.6%, dẫn đầu đà tăng là cổ phiếu Apple.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục phục hồi trong ngày thứ Ba sau khi Reuters đưa tin Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) có thể giảm lãi suất cho vay cũng như tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng trong những tuần tới để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Thông tin này được đưa ra một ngày sau khi PBoC tiệt lộ các biện pháp bơm thanh khoản.

Chứng khoán Trung Quốc đã nhảy vọt đêm qua sau đà lao dốc hôm thứ Hai (03/02). Chỉ số Shanghai Composite tiến 1,3%, còn chỉ số Shenzhen A Shares cộng 1,8%. Các chỉ số chứng khoán khác trong khu vực, bao gồm chỉ số Hang Seng của Hồng Kông và chỉ số Kospi của Hàn Quốc, cũng ghi nhận đà tăng mạnh.

Tâm lý tích cực cũng lan đến các thị trường chứng khoán châu Âu. Chỉ số Stoxx 600 tăng 1,6%. Trong khi đó, chỉ số Dax của Đức tiến 1,8% cùng với chỉ số CAC 40 của Pháp.

Thị trường cũng khởi sắc bất chấp số người tử vong vì virus corona tăng lên và bất chấp báo cáo lợi nhuận đáng thất vọng từ Alphabet.

Tính đến tối ngày thứ Hai (03/02), số người tử vong vì virus corona tăng lên 426 người với 20,679 trường hợp bị nhiễm ở Trung Quốc. Dẫu vậy, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khu vực Atlanta, Raphael Bostic, cho biết triển vọng của ông đối với nền kinh tế Mỹ không thay đổi bởi virus. Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cũng không nghĩ rằng dịch bệnh này là “thảm họa đối với nền kinh tế Mỹ”.

chung khoan my ngay 42 dow jones bat tang gan 410 diem nasdaq thiet lap dinh moi Nhận định chứng khoán ngày 5/2: “Rủi ro giảm điểm vẫn tiềm ẩn”

TBCKVN - Thị trường bình ổn trở lại sau ba phiên giảm mạnh liên tiếp. Tuy nhiên, thanh khoản lại có sự suy giảm so ...

chung khoan my ngay 42 dow jones bat tang gan 410 diem nasdaq thiet lap dinh moi Ngày 4/2: Thị trường hồi phục, khối ngoại vẫn bán ròng hơn 230 tỷ đồng

TBCKVN - Trong khi thị trường hồi phục thì khối ngoại giao dịch theo chiều hướng tiêu cực. Tính trên toàn thị trường khối ngoại ...

chung khoan my ngay 42 dow jones bat tang gan 410 diem nasdaq thiet lap dinh moi Chứng khoán Mỹ ngày 3/2: Lấy lại đà tăng sau phiên “lao dốc”

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt đi lên trong ngày 3/2, qua đó đã lấy lại phần nào số điểm sụt giảm ...

Nguyễn Thanh (t/h)