Chứng chỉ tiền gửi – xu thế đầu tư mới

Cập nhật: 10:24 | 27/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chứng chỉ tiền gửi được xem là hình thức đầu tư dài hạn với mức lãi suất hấp dẫn, có độ an toàn và cơ hội sinh lời cao hơn tới 30% so với tiết kiệm thông thường.  

chung chi tien gui xu the dau tu moi SeABank phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất 8,6%/năm
chung chi tien gui xu the dau tu moi Chứng chỉ tiền gửi BAOVIET Bank lãi suất lên đến 8,3%/năm
chung chi tien gui xu the dau tu moi Lãi suất chứng chỉ tiền gửi lại... nhảy vọt

Kênh đầu tư an toàn, cơ hội sinh lời cao

Trong 5 năm trở lại đây, thị trường trái phiếu Chính phủ phát triển mạnh mẽ, giá liên tục tăng cao lại có tính thanh khoản tốt, mang lại lợi suất lớn cho nhà đầu tư. Thống kê của Ủy ban giám sát tài chính quốc gia đến cuối năm 2018, quy mô thị trường trái phiếu Chính phủ vào khoảng 27% GDP. Lãi suất trái phiếu Chính phủ cũng có xu hướng tăng. Năm ngoái, kho bạc nhà nước đã huy động được khoảng 160.000 tỉ đồng qua kênh trái phiếu Chính phủ.

chung chi tien gui xu the dau tu moi
Ảnh minh họa

Trong thời gian gần đây, có ngân hàng còn liên kết chứng chỉ tiền gửi với lợi suất của trái phiếu Chính phủ, một thị trường đầu tư an toàn không kém, để gia tăng độ thu hút khách hàng.

Nắm bắt xu thế của thị trường và nhu cầu của khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa cho ra mắt sản phẩm kết hợp chứng chỉ tiền gửi liên kết với lợi suất của trái phiếu Chính phủ nhằm tạo sự hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư.

Chứng chỉ tiền gửi Lộc Bảo Phát – kênh đầu tư an toàn tuyệt đối

Đại diện MSB cho biết, ngân hàng muốn mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng nên đã cho ra đời Chứng chỉ tiền gửi Lộc Bảo Phát - là sản phẩm độc đáo có liên kết với lợi suất của trái phiếu Chính phủ, vừa an toàn lại có vừa cơ hội sinh lời cao.

Theo đó, với sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi Lộc Bảo Phát, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi đặt niềm tin để đầu tư bởi không lo rủi ro, không lo mất vốn nếu thị trường sụt giảm, đảm bảo lãi suất và có cơ hội sinh lời cao hơn tới 30% so với tiết kiệm thông thường, số tiền đầu tư không quá nhiều (chỉ từ 100 triệu đồng).

Khách hàng cũng sẽ được hưởng mức lãi suất cao nhất áp dụng cho tiền gửi tiết kiệm 1 tỉ đồng kèm lãi suất cộng thêm (nếu có) dựa trên biến động của thị trường. Người mua chứng chỉ cũng có thể linh hoạt tùy chọn kỳ hạn cho mình dao động từ 6 - 18 tháng và có thể chuyển nhượng cho người khác khi có nhu cầu.

Hoài Dương