Chính thức cấm cầu Thăng Long từ ngày 8/8 để sửa chữa

Cập nhật: 09:16 | 21/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, để sửa chữa cầu Thăng Long - Hà Nội, cơ quan này sẽ chính thức “đóng cửa” và cấm phương tiện đi lại từ ngày 8/8. Thời gian sửa chữa đến hết tháng 12/2020.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ, việc nghiên cứu sửa chữa mặt cầu Thăng Long một cách căn cơ để khai thác êm thuận, an toàn, bền vững lâu dài và khai thác đồng bộ với đường vành đai 3 là hết sức cần thiết và cấp bách.

0603 cyu thyng long
Cầu Thăng Long sẽ chính thức “đóng cửa” và cấm phương tiện đi lại từ ngày 8/8

Tổng mức đầu tư dự án sửa chữa cầu Thăng Long là 269,3 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư là kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý bảo trì quốc lộ. Nhà thầu thi công là nhà thầu Việt Nam. Thời gian thực hiện sửa chữa là 150 ngày.

Để công tác thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, đặc biệt là lớp bê tông siêu tính năng (UHPC), Tổng cục này cho biết cần thiết phải tổ chức phân luồng giao thông và cấm các phương tiện lưu thông trên mặt cầu (tầng 2) và điều chỉnh lại tốc độ chạy tàu ở tầng 1 trong quá trình thi công xây dựng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ phân luồng giao thông thử từ ngày 28/7/2020 - 8/8/2020 và chính thức cấm cầu từ ngày 8/8/2020.

Về lộ trình di chuyển của các phương tiện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã thông tin rộng rãi, sẽ phân luồng từ xa và có biển chỉ dẫn cụ thể cho các lái xe điều khiển phương tiện di chuyển thuận lợi.

Cơ quan này dự kiến thực hiện các công tác chuẩn bị như sau: Huy động vật liệu, nhân lực, thiết bị thi công; thực hiện các thí nghiệm vật liệu: Từ 23/7/2020 - 8/8/2020. Triển khai thi công trên mặt cầu bắt đầu từ 8/8/2020 và hoàn thành trong quý 4 năm 2020.

Về giải pháp sửa chữa, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết, đơn vị thi công sẽ gia cường mặt cầu thép trực hướng hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ. Giải pháp công nghệ, ông Huyện thông tin dự án đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công công nghệ mới. Theo đó, dự án cầu Thăng Long sẽ sử dụng công nghệ của châu Âu, công nghệ này được sử dụng nhiều ở Mỹ và Trung Quốc nhưng là lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng cho biết, để đảm bảo điều kiện thi công và tránh những vấn đề thời tiết mưa, nắng gây bất lợi trong quá trình thực hiện dự án, toàn bộ cầu Thăng Long sẽ được lập mái che bằng tôn.

Cầu Thăng Long được khởi công xây dựng năm 1974 và chính thức khánh thành vào ngày 9/5/1985. Cầu được xem là công trình thế kỉ của tình hữu nghị Việt - Xô. Từ năm 2016 đến nay, Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) tổ chức duy tu bảo dưỡng thường xuyên đã sửa chữa cục bộ các vị trí bê tông nhựa bị trượt, xô dồn, ổ gà để đảm bảo an toàn giao thông.
Tổng cục Đường bộ: Đấu thầu qua mạng chọn đơn vị sửa mặt cầu Thăng Long

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng để lựa chọn nhà thầu sửa chữa mặt cầu Thăng ...

Đóng cửa toàn bộ cầu Thăng Long để sửa chữa

KTCKVN - Trong tháng 7 tới, Tổng cục Đường đường bộ Việt Nam sẽ đóng cửa hoàn toàn cầu Thăng Long - Hà Nội để ...

Thông xe dự án mở rộng đường Vành đai 3 nhân sự kiện 65 năm giải phóng Thủ đô

TBCKVN - Sau hơn 3 năm thi công mở rộng, dự án mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn Mai Dịch – cầu Thăng ...

Đại Dương