Chiếc điện thoại nhà Nokia chỉ hơn 1 triệu nhưng hiệu năng đủ để "gồng gánh" mọi tựa game

Cập nhật: 17:07 | 22/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Nếu bạn đang tìm một chiếc điện thoại giá rẻ, màn hình cảm ứng lớn cùng giao diện đơn giản thì Nokia C20 là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Top điện thoại giá 3 triệu đáng mua nhất hiện nay

Mẫu điện thoại đầu tiên được trang bị chip Snapdragon 8s Gen 3

Chiếc điện thoại Nokia C20 được nhiều khách Việt biết tới là dòng smartphone giá rẻ cùng với đó là những đường nét thiết kế bền bỉ, hỗ trợ nghe gọi ổn định, màn hình lớn dễ dàng thao tác. Dòng máy này hướng tới đối tượng là các bạn học sinh, sinh viên đến những người cao tuổi mới tập làm quen với smartphone.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, Nokia C20 có trọng lượng khá nhẹ và được nhà sản xuất thiết kế các cạnh viền dạng bo cong tạo cảm giác mềm mại và không bị mỏi tay khi sử dụng lâu. Chiếc điện thoại mang màu sắc hướng tới phong cách Bắc Âu tạo nên vẻ sang trọng và thời thượng. Hơn thế, chiếc máy này còn sở hữu màn hình khá lớn lên tới 6,5 inch - ngang với điện thoại cao cấp iPhone 14 hiện nay.

Tuy có giá thành rẻ nhưng mẫu điện thoại này vẫn sở hữu chất lượng hiển thị đạt chuẩn HD+ cùng tấm nền IPS LCD mang đến màu sắc trong trẻo và ổn định. "Ẩn sâu" bên trong máy là được trang bị con chip Spreadtrum SC9863A 8 nhân và RAM 2GB mang đến sự mượt mà và khả năng xử lý trơn tru các tác vụ cơ bản. Máy cũng sử dụng hệ điều hành Android 11 được hỗ trợ cập nhật hàng tháng.

Ngoài ra, Nokia C20 cũng được trang bị thêm RAM 2GB được tối ưu bởi Android Go giúp điện thoại đa nhiệm tốt vượt mong đợi giúp bạn có thể thoải mái lướt web, xem YouTube. "Tiềm ẩn" bên trong chiếc điện thoại này được nhà sản xuất "lắp" viên pin 2.950mAh kết hợp với chipset tiết kiệm điện. Điện thoại cũng được thiết kế phần nắp rời nên bạn có thể dễ dàng tháo lớp vỏ ngoài để thay pin mà không cần ra cửa hàng sửa chữa.

Vì là điện thoại giá rẻ nên máy cũng được trang bị hệ thống cụm camera trước và sau có cùng độ phân giải 5MP. Mỗi camera lại được trang bị thêm đèn flash để hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Về giá bán, cuối tháng 3/2024, giá Nokia C20 đang được ưu đãi cực hấp dẫn ở mức 1.480.000 đồng - rẻ nhất trong số những chiếc smartphone được bán trên thị trường Việt Nam hiện nay. Mặc dù giá bán khá rẻ nhưng Nokia C20 vẫn có thân máy được làm từ chất liệu polycarbonate cứng cáp cho độ bền cao và chắc chắn hơn và luôn được coi là "khủng long" bền bỉ, chắc chắn trong các loại smartphone.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Được biết, thương hiệu điện thoại Nokia ra đời vào năm 1871 tại Phần Lan nhưng tới năm 1967, tập đoàn Nokia thực sự được thành lập sau khi 3 công ty con sáp nhập từ năm 1922 và đã nhanh chóng nằm trong top 20 điện thoại bán chạy nhất trong lịch sử thế giới. Hiện tại, các dòng điện thoại smartphone của Nokia vẫn được xây dựng được những phong cách cùng chất lượng cấu thành hoàn hảo như các dòng smartphone Nokia G50, Nokia 11 Plus, Nokia 21 Plus, Nokia G10, Nokia C30, Nokia 5.4, Nokia G31…

Thay vì dàn trải ra cả ba phân khúc điện thoại giá rẻ, tầm trung và cao cấp thì công ty Phần Lan đã khởi đầu sự trở lại của thương hiệu Nokia bằng bộ ba sản phẩm đều nhắm vào phân khúc tầm trung. Mục đích chính của cả ba sản phẩm là đáp ứng yêu cầu của người dùng về một điện thoại thông minh có cấu hình vừa đủ cho các công việc quan trọng nhưng giá thành không quá cao.

Hiện nay, các dòng điện thoại Nokia đều sở hữu thiết kế chắc chắn cùng độ hoàn thiện cao và bền bỉ theo năm tháng. Những sản phẩm của dòng điện thoại này vẫn luôn được thiết kế với tiêu chí tối giản nhưng vẫn mang nét hiện đại, tinh tế và sang trọng. Hiện tại điện thoại Nokia ngoài các tác vụ thường ngày mượt, chơi tốt Subway Surfer thì máy cũng đã có thể chơi được tựa game Liên Quân Mobile ở mức thiết lập tối đa vào khoảng 20-24fps.

Nokia luôn nổi bật và thu hút người dùng bởi việc trang bị cho các phiên bản điện thoại những cảm biến camera luôn cho ra hình ảnh xuất sắc. Cụ thể như chiếc Nokia 7 Plus, với cảm biến 12MP và 13MP kết hợp ống kính ZEISS và 2x zoom quang học mang lại những bức hình có màu sắc sống động. Cùng với đó, máy ảnh trước 16MP sử dụng ống kính ZEISS và độ nhạy sáng cao giúp bạn có những bức hình tự sướng hoàn hảo trong bất kì điều kiện ánh sáng nào.

Nokia đã nhanh chóng đi theo xu hướng màn hình tràn viền khi tung ra các mẫu smartphone có màn hình 18:9 mang lại không gian giải trí và làm việc thoải mái. Nokia vẫn trang bị cho dòng điện thoại thông minh của mình tấm nền IPS được hãng trang bị cùng độ phân giải HD đến Full HD+ mang lại góc nhìn rộng hơn cho người dùng, màu sắc chân thật và hiển thị tự nhiên hơn.

Samsung Galaxy S24 Ultra ra mắt, flagship 2 năm tuổi Galaxy S22 Ultra có còn hấp dẫn?

Dù Samsung Galaxy S24 series đã chính thức ra mắt nhưng hiện tại Galaxy S22 Ultra vẫn đang nhận được sự tin yêu của người ...

Quên iPhone 15 Pro Max đi, đây mới là chiếc điện thoại sở hữu màn OLED lớn cao cấp

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm một chiếc iPhone màn lớn nhưng có giá rẻ thì iPhone XS Max hiện là sự lựa chọn tốt ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm