Chênh nhau 45 triệu đồng, đâu là sự khác biệt giữa 2 phiên bản của Honda HR-V 2022?

Cập nhật: 11:44 | 08/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Honda HR-V 2022 vừa ra mắt thị trường Việt với 2 phiên bản L và RS cùng giá bán tương ứng 826 - 871 triệu đồng. Với mức chênh 45 triệu đồng, câu hỏi mà nhiều người đặt ra lúc này là hai phiên bản có gì khác biệt?

Giá lăn bánh xe ô tô Audi Q5 mới nhất ngày 7/7/2022

Bảng giá xe ô tô Ford Everest tháng 7/2022: Chênh giá lên tới 100 triệu đồng

Giá lăn bánh xe ô tô Lexus ES 250 mới nhất ngày 8/7/2022

Trước hết, điểm chung của cả 2 phiên bản L và RS của Honda HR-V 2022 là đều có chung kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.385 x 1.790 x 1.590 (mm), chiều dài cơ sở 2.610 mm, khoảng sáng gầm xe 181 mm.

Ngoài ra, cả hai bản của HR-V mới đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, sản sinh công suất cực đại lên đến 174 Hp ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút. Trong khi đó, sự khác biệt được thể hiện qua các trang bị ngoại, nội thất và an toàn.

Chênh nhau 45 triệu đồng, đâu là sự khác biệt giữa 2 phiên bản của Honda HR-V 2022?

Giá xe Honda HR-V 2022

Ở thế hệ mới, Honda HR-V đã loại bỏ bản G, thay vào đó là bản cao cấp RS với giá tương đương bản L của mô hình cũ. Điều đáng nói, bản L vừa ra mắt đã có sự "lột xác", bổ sung hàng loạt công nghệ mới nhưng giá bán đã giảm đáng kể so với trước kia. Đây được xem là một bước lùi nhẹ để tạo đà giúp Honda HR-V tiến trong cuộc cạnh tranh doanh số với các mẫu xe hơi thuộc phân khúc SUV-B.

Theo công bố của nhà sản xuất, giá xe Honda HR-V cụ thể như sau:

Honda HR-V 2022 bản L chốt giá từ 826 triệu đồng, giảm 40 triệu đồng so với phiên bản tiền nhiệm (giá 866 triệu đồng). Trong khi bản RS có giá từ 871 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng so với bản cũ. Ở mô hình mới, giữa bản RS và L có khoảng chênh khá lớn (45 triệu đồng). Vậy hai bản này có gì khác biệt? Nên chọn mua Honda HR-V 2022 bản nào? Câu trả lời sẽ có trong bài so sánh dưới đây.

Về màu sắc: RS phong phú hơn

Bước sang thế hệ mới, ngoài màu ngoại thất Đen ánh độc tôn, Trắng ngọc quý phái, Honda bổ sung thêm cho mẫu xe của mình 3 gam màu mới bao gồm: Xám phong cách, Đỏ cá tính và Trắng bạc thời trang.

Trong đó, bản L có 4 lựa chọn về màu sắc ngoại thất gồm: Đen ánh độc tôn, Trắng ngọc quý phái, Xám phong cách, Đỏ cá tính. Tương tự, bản RS có 4 lựa chọn như bản L và có thêm màu trắng bạc thời trang.

Bảng giá xe ô tô KIA mới nhất tháng 7/2022

Về kích thước: Chung thông số

Cả hai phiên bản đều có chung kích thước với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.385 x 1.790 x 1.590 (mm). So với "bản tiền nhiệm", Honda HR-V 2022 dài hơn 51 mm, rộng hơn 18 mm. Chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên mức 2.610 mm. Khoảng sáng gầm xe là 181 mm.

Về trang bị ngoại thất

Honda HR-V 2022 thế hệ mới gần như được làm mới toàn diện, từ ngoại thất, nội thất cho đến khả năng vận hành. Theo đánh giá của giới truyền thông, chiếc xe gia tăng tính thẩm mỹ, mang đến sự tự tin và thú vị cho người dùng.

Ngoại hình của Honda HR-V 2022 là sự hòa quyện giữa nét mềm mại của dòng Coupe và đặc tính mạnh mẽ của dòng SUV đa dụng. Phần đầu xe tạo hình vuông vức, hầm hố và thể thao hơn bản tiền nhiệm. Bản RS sử dụng lưới tản nhiệt họa tiết kim cương bắt mắt, lưới tản nhiệt bản L có thanh nan nằm ngang. Cụm đèn pha Full LED vuốt ngược là trang bị tiêu chuẩn cho hai chiếc xe này. Đèn pha bản L không tích hợp đèn chạy đuổi. Nắp ca-pô vát phẳng nhằm gia tăng tầm nhìn phía trước.

Chênh nhau 45 triệu đồng, đâu là sự khác biệt giữa 2 phiên bản của Honda HR-V 2022?

Thân xe xuất hiện đường gân dập nổi đậm tính khí động học, nối từ đèn pha phía trước đến cụm đèn hậu phía sau tạo hiệu ứng chuyển động về phía trước. Cửa sổ thiết kế vuông vắn, khác với kiểu bo tròn của phiên bản cũ. Gương chiếu hậu tích hợp đèn đèn xi nhan LED. Bản L sử dụng mâm 17 inch, 5 cánh đơn, kết hợp lốp 215/50R17. Trong khi bản RS sử dụng mâm 18 inch, 5 cánh kép màu xám, kết hợp lốp 225/50R18.

Ở đuôi xe, cụm đèn hậu 3D nối thông với nhau bởi dải đèn LED (màu đỏ đối với bản L và màu trắng đối với bản RS) nằm ngang. Ống xả kép mạ crom. Cửa kính khoang hành lý đặt cao hơn cửa trên, cảm giác đã thu hẹp lại nhưng vẫn đủ để tạo sự nổi bật cho chiếc xe thế hệ mới.

Bản RS có thêm một số điểm nhấn đậm chất thể thao để phân biệt với bản L như: Lưới tản nhiệt và cản trước phủ sơn đen, logo RS gắn ở đầu và đuôi xe, cảm biến gạt mưa tự động,...

Bảng giá xe ô tô Honda mới nhất tháng 7/2022: Ưu đãi "ngập tràn"

Về trang bị nội thất

Ở vòng đời mới, nội thất xe Honda HR-V được thiết kế dựa trên khái niệm HMI - Human Machine Interface, mang lại cảm giác mới mẻ so với những gì thể hiện ở mô hình cũ. Điều đáng tiếc ở đây là chiếc xe vẫn lạm dụng chất liệu nhựa cứng khiến tính thẩm mỹ bị giảm đi đáng kể.

Honda HRV 2022 được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng. Phía sau là màn hình 7 inch, hiển thị các thông tin liên quan đến xe. Ở vị trí trung tâm bảng táp-lô là màn hình giải trí 8 inch đặt nổi, 8 loa âm thanh đối với bản RS và 6 loa trên bản L, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập phía trước dành cho bản RS và điều hòa tự động 1 vùng bản L. Cửa gió điều hòa đặt rải rác trong khoang cabin, cổng sạc USB.

Ngoài ra, chiếc xe còn tích hợp thêm hàng loạt tính năng khác bao gồm: Đề nổ bằng nút bấm, hỗ trợ đề nổ từ xa, đóng/mở cửa bằng cảm biến, kính trước lên/xuống tự động, gương chống chói tự động, phanh tay điện tử nhưng không trang bị cửa sổ trời.

Đắt giá hơn bản L, bù lại, bản RS tích hợp hệ thống Honda CONNECT gồm 1 thiết bị được gắn trong xe, theo dõi các dữ liệu của xe, ghi nhận, lưu trữ và truyền dữ liệu ra bên ngoài thông qua sóng di động. Điều này giúp người dùng quản lý xe thông qua điện thoại thông minh. Honda CONNECT thực hiện 3 chức năng chính sau:

Tự động phát hiện, thông báo va chạm, báo động an ninh cũng như đưa ra tín hiệu cảnh báo giới hạn vùng và tốc độ.

Cho phép người dùng điều khiển các tính năng trên xe ở bất cứ đâu như: khóa/mở từ xa, khởi động xe, bật điều hòa từ xe.

Chênh nhau 45 triệu đồng, đâu là sự khác biệt giữa 2 phiên bản của Honda HR-V 2022?

Cập nhật tình trạng xe, chuẩn đoán những vấn đề liên quan đến xe, nhắc lịch bảo dưỡng, thông tin hành trình xe hoặc tìm xe trong bãi đỗ xe.

Toàn bộ ghế ngồi trên bản L được bọc da màu đen, bản RS bọc da đen với đường chỉ đỏ nổi bật. ghế ngồi chỉnh cơ. Độ dày lưng ghế tăng lên đảm bảo sự êm ái và sự thoải mái cần có. Hàng ghế sau có cổng cắm USB gần cửa gió. Ngoài ra, chiếc xe trang bị tính năng "Magic seats" có thể gập theo tỷ lệ 40:60 dành cho hàng ghế sau và lùi 30 mm để tăng thêm không gian để chân. Dung tích khoang hành lý khá lớn và có thể mở rộng bằng cách gập hàng ghế thứ 2 xuống.

Về động cơ

Hai phiên bản sử dụng chung động cơ 1.5L VTEC TURBO, cho công suất cực đại 174 Hp, mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm. Khối động cơ VTEC TURBO mạnh mẽ hơn khi có thể tăng tốc nhanh hơn 1,5 lần so với khối động cơ cũ. Nhờ sự hỗ trợ của chế độ lái thể thao, Honda HR-V có thể phản hồi nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, mang đến cảm giác lái phấn khích. Xe vận hành đầm chắc và thực sự yên tĩnh.

Ngoài ra, Honda còn trang bị cho chiếc SUV đô thị một loạt tính năng an toàn khác như hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), cân bằng điện tử (VSA), chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát lực kéo (TCS),hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), khởi hành ngang dốc (HSA), hỗ trợ đổ đèo (HDC), camera lùi, đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), chức năng khóa cửa tự động theo tốc độ, nhắc nhở cài dây an toàn và kiểm tra hàng ghế sau, móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX,...

Riêng bản RS có thêm hệ thống lái tỷ số truyền biến thiên (VGR), camera hỗ trợ quan sát làn đường, 6 túi khí trong khi bản L chỉ có 4 túi khí.

Tóm lại, với mức chênh gần 50 triệu đồng, hai phiên bản mang đến cho người dùng một số nét khác biệt nhỏ về thiết kế ngoại thất, nội thất, trang bị tiện nghi và tính năng an toàn. Những gì thể hiện trên Honda HR-V bản L cho thấy đây là một gợi ý hoàn hảo cho gia đình trẻ. Còn Honda HR-V RS là lựa chọn phù hợp với đối tượng trẻ, năng động, cá tính và thích tạo phong cách riêng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Có 600 triệu: Nên lựa chọn Honda City RS hay Toyota Raize?

Trong cùng tầm giá nhưng Honda City RS và Toyota Raize 2022 đều sở hữu những ưu, nhược điểm riêng. Mẫu xe của Honda thuộc ...

Bảng giá xe ô tô Lexus 2022 mới nhất tháng 7/2022

Lexus là thương hiệu xe sang của "ông lớn" ngành ô tô Toyota. Lexus được giới thiệu tại Mỹ vào năm 1989 và nhanh chóng ...

Giá xe ô tô Toyota Vios tiếp tục tăng giá tới 8 triệu đồng tại Việt Nam

Toyota Vios bất ngờ điều chỉnh giá bán, tăng thêm 6 - 8 triệu đồng tất cả các phiên bản.

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin cũ hơn
Xem thêm