Cháy rừng ở Hà Tĩnh, người dân sơ tán lúc nửa đêm

Cập nhật: 08:39 | 29/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Khoảng 13h ngày 28/6, tại khu vực rừng thông thuộc thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã xảy ra một vụ cháy rừng. Nắng nóng và gió thổi mạnh nên gây nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy. Đến khoảng 22h50' cùng ngày  đám cháy cơ bản được khống chế, dập tắt.  

chay rung o ha tinh nguoi dan so tan luc nua dem

Gọi đầu tư các dự án khu dân cư tại Hải Dương, Hà Tĩnh

chay rung o ha tinh nguoi dan so tan luc nua dem

Hà Tĩnh xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi đầu tiên

chay rung o ha tinh nguoi dan so tan luc nua dem

Công điện khẩn về việc phòng cháy, chữa cháy rừng

Ngay sau khi nhân được tin báo cháy rừng, chính quyền huyện Nghi Xuân đã huy động hơn 1.000 người gồm các lực lượng: Phòng cháy chữa cháy tỉnh Hà Tĩnh, Kiểm lâm, bộ đội Ban CHQS huyện, lực lượng Biên Phòng, Tiểu đoàn Đặc công D31 (Bộ Tư lệnh Quân khu 4), Công an huyện, các tổ chức đoàn thể và nhân dân địa phương cùng các phương tiện tập trung dập lửa.

chay rung o ha tinh nguoi dan so tan luc nua dem
Nắng nóng kéo dài, đám cháy bùng phát dữ dội

Lực lượng PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An triển khai các biện pháp bảo vệ một khi ngọn lửa tiến gần các nhà dân.

Tuy nhiên do ngọn lửa quá lớn và nắng nóng gió thổi mạnh nên lực lượng tham gia chữa cháy phải di chuyển tập trung phát quang mở rộng đường băng cản lửa ngăn chặn không cho đám cháy lan rộng.

Trước tình hình trên, huyện Nghi Xuân tổ chức sơ tán người và vật chất gần 100 hộ dân sống gần sườn núi tại Tổ dân phố 1 thị trấn Xuân An đến nơi an toàn đề phòng khi ngọn lửa tiến đến gần.

chay rung o ha tinh nguoi dan so tan luc nua dem
Người dân phải di dời đồ đạc tài sản

Đến 19h cùng ngày, vụ cháy ngày càng trở nên phức tạp, khó lường. Ngoài việc huy động các phương tiện trong tỉnh, tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ thêm 5 phương tiện chữa cháy hiện đại giúp Hà Tĩnh ứng cứu. Bằng mọi giá, lực lượng chức năng làm hết sức để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Đến 20h, ngọn lửa vẫn chưa thể khống chế do gió thổi mạnh... Lực lượng PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An triển khai các biện pháp bảo vệ một khi ngọn lửa tiến gần các nhà dân.

Với sự nỗ lực không biết mệt mỏi, đến 22h50' đám cháy cơ bản được khống chế, dập tắt. Các lực lượng vẫn túc trực phòng khi các ngọn lửa bùng phát trở lại.

Được biết, trong những ngày qua, do thời tiết nắng nóng nên khắp các các huyện thuộc tỉnh Hà Tĩnh như Kỳ Anh, Hương Sơn, Lộc Hà, Nghi Xuân… liên tiếp xảy ra cháy rừng.

Từ ngày 4/6 đến nay, miền Trung liên tục nắng nóng, tâm điểm là các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình..., nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 36-39, có nơi trên 40. Dự báo, tình trạng này kéo dài đến hết tháng 6.

Nguyễn My (Tổng hợp)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm