CEO Đảo Vàng: Mối nhân duyên với “Đảo Ngọc”

Cập nhật: 12:13 | 29/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Nữ doanh nhân Nguyễn Ngọc Tiền – CEO Công ty Bất động sản Đảo Vàng (GIS) chia sẻ: “Đảo Ngọc” chính là nhân duyên của “Đảo Vàng” và cũng là nhân duyên của tôi - Ngọc Tiền.

ceo dao vang moi nhan duyen voi dao ngoc

Nhiều người cho rằng, CEO Luxstay “làm màu” khi gọi vốn ở Shark Tank mùa 3

ceo dao vang moi nhan duyen voi dao ngoc

Kinh nghiệm gọi vốn của CEO Soya Garden trước thềm Shark Tank mùa 3

ceo dao vang moi nhan duyen voi dao ngoc

CEO Đào Chi Anh gọi vốn 200.000 USD để xây dựng lại The KAfe

Từ những ngày đầu khởi nghiệp nhiều thách thức cho đến khi doanh nghiệp gặt hái được những thành công đầu tiên và không ngừng lớn mạnh, dù trong hoàn cảnh nào, bà Nguyễn Ngọc Tiền – Tổng Giám đốc Công ty TNHH BĐS Đảo Vàng vẫn luôn kiên định với chữ tín trong kinh doanh.

Những bước đi chuẩn xác giữa thị trường nhiều biến động

Thị trường bất động sản sốt ở mọi mặt trận, trong khi nhiều đơn vị bất động sản vẫn bám trụ tại thị trường truyền thống và đông dân như TP. HCM, Đồng Nai và Bình Dương... thì bà Nguyễn Ngọc Tiền lại chọn hướng hướng đi có phần mạo hiểm hơn khi tìm về Phú Quốc để rót vốn đầu tư từ nhiều năm trước. Thời điểm đó, Phú Quốc vẫn là “nàng công chúa say ngủ” – hoang sơ và thưa thớt. “Nàng” cũng không lọt được vào mắt xanh của nhiều đơn vị bất động sản, thậm chí, các đơn vị còn e dè khi triển khai dự án tại đây vì lo ngại vỡ trận.

Nhưng với cảm nhận, niềm tin sự phát triển của đảo Phú Quốc và hiểu thị trường cũng như khách hàng, bà Nguyễn Ngọc Tiền đã quyết tâm chọn Phú Quốc là thị trường số một của GIS và mạnh dạn đầu tư và phát triển vào các dự án tầm cỡ, pháp lý hoàn chỉnh nhằm thu hút các nhà đầu tư cả nước như Sunset, Sonasea, Royal Streamy Villas, Royal Riverside Dương Đông, Khu phức hợp Bãi Vòng,...

Từ đó tên tuổi của GIS đã được các nhà đầu tư từ Bắc đến Nam tín nhiệm. Đến nay, GIS trở thành một trong những doanh nghiệp Top đầu tư Phú Quốc và là đơn vị phát triển duy nhất quy chuẩn số lượng dự án cao. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Ngọc Tiền trở thành một hình mẫu trong những nữ tướng hiện đại thành công nhất tại thị trường này.

ceo dao vang moi nhan duyen voi dao ngoc
CEO Đảo Vàng: Mối nhân duyên với “Đảo Ngọc”. Ảnh: Nguồn Internet

“Bảy lần từ chối còn hơn một lần thất hứa”

Là "nữ tướng" nổi bật ở thị trường bất động sản Phú Quốc hiện nay, nhưng ít ai biết rằng, để có được thành công đó, bà Nguyễn Ngọc Tiền đã phải rất nhiều lần…từ chối đối tác và khách hàng vì không muốn thất hứa.

Vài năm trước, khi Công ty Đảo Vàng gặt hái được những thành công đầu tiên, bà Tiền nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các doanh nghiệp trong ngành cũng như khách hàng có nhu cầu mua bất động sản tại Phú Quốc. Tuy nhiên, đi kèm với những cơ hội đó, bà Nguyễn Ngọc Tiền cũng nhận thấy nhiều thách thức và khó khăn mà một công ty còn non trẻ như Đảo Vàng vào thời điểm đó không thể đảm đương nổi.

Vì lẽ đó, nhiều lần bà Tiền đã phải từ chối những cơ hội tưởng chừng rất hấp dẫn. Sau mỗi lần như thế, bà lại tìm cách nâng cao năng lực của bản thân và doanh nghiệp để lần tiếp theo khi cơ hội đến, bà sẽ sẵn sàng nắm bắt.

“Bảy lần từ chối còn hơn một lần nhận mà không làm được. Nếu không giữ được chữ tín, tôi không thoát khỏi sự dằn vặt và khó chịu. Nhiều người cho rằng tôi từ chối đối tác là đang lãng phí cơ hội, nhưng tôi lại nghĩ một khi đã cam kết với đối tác và khách hàng thì bằng mọi giá phải thực hiện cho được, nếu không làm được thì tốt nhất nên khước từ ngay từ đầu”, bà Tiền chia sẻ.

“Nghệ nhân mài ngọc” bằng việc xây dựng lòng tin

Không chỉ giữ chữ tín với đối tác, khách hàng, bà Nguyễn Ngọc Tiền còn được đánh giá là người biết xây dựng lòng tin với nhân viên, đồng nghiệp. Khi ứng viên ứng tuyển vào Đảo Vàng, bà Tiền luôn trao đổi rất cụ thể về con đường sự nghiệp của họ tại Công ty. Không những thế, bà còn rất thực tế khi khẳng định: “Mình ăn cơm thì nhân viên cũng ăn cơm. Nhân viên, đồng nghiệp là những người kề vai sát cánh với mình, muốn họ tin tưởng, trước hết phải trân trọng và đối đãi với họ tử tế”.

Chính với cách đối nhân xử thế trọng nghĩa, trọng tình đó, bà Tiền đã từng bước “mài những viên ngọc thô sơ” là những nhân viên còn non kinh nghiệm, ít kỹ năng thành một đội ngũ nhân sự tài năng và giàu nhiệt huyết. Lòng tin và tiềm năng của nhân viên tăng cao cũng là lúc “con thuyền” Đảo Vàng tự tin chinh phục thử thách và cơ hội trên hành trình ra “biển lớn”.

Từ Đảo Vàng ra “biển lớn”

Lòng tin từ những đối tác, khách hàng đầu tiên, nhân viên và cộng sự dành cho bà Tiền ngày một được khẳng định và nhân lên. “Hữu xạ tự nhiên hương”, nhiều người kinh doanh bất động sản tại Phú Quốc biết đến bà Tiền là một người trọng chữ tín. Khách hàng của Đảo Vàng khi được giữ đúng cam kết chất lượng dự án cũng bắt đầu giới thiệu người quen, bạn bè tìm đến với bà Tiền. Từ vài khách hàng đầu tiên, đến nay Công ty Đảo Vàng đã xây dựng được một mạng lưới khách hàng rộng hơn.

ceo dao vang moi nhan duyen voi dao ngoc
Thị trường bất động sản tại Phú Quốc. Ảnh: Nguồn Internet

“Khi công ty có thêm nhiều khách hàng mới thì chữ tín càng phải được xem trọng hơn nữa. Mình thành công nhờ biết giữ chữ tín, vì vậy chỉ cần một lần không thực hiện đúng cam kết, uy tín của mình sẽ bị ảnh hưởng, thành công lâu nay cũng có nguy cơ “xuống sông, xuống bể”, bà Tiền nói.

Có thể nói, kinh doanh cần chữ tín đã không còn là “tuyên ngôn” mới mẻ với những nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, luôn đặt uy tín, trách nhiệm lên hàng đầu bất kể lúc doanh nghiệp khó khăn hay thuận lợi, khách hàng ít hay nhiều, thị trường diễn biến tốt hay xấu như bà Nguyễn Ngọc Tiền thì không phải ai cũng can đảm và kiên định làm được.

Những yếu tố đưa thị trường Phú Quốc “thức giấc”

Nhân hoà và quan trọng hơn là địa lợi, thị trường Phú Quốc đã thật sự “thức giấc” bằng hàng loạt những công trình đầu tư bài bản, trong đó có tuyến cáp treo xuyên biển. Và cũng chính thời gian này, các nhà đầu tư rót vốn vào thị trường Phú Quốc nói chung và đầu tư vào các sản phẩm của GIS nói riêng “ôm” trọn khoản lợi nhuận lớn.

Khoản lợi nhuận này đến nay vẫn không ngừng tăng trưởng khi các chủ đầu tư lớn, chuyên phát triển dòng bất động sản nghỉ dưỡng đã chính thức có mặt và “tô vẽ” cho bức tranh bất động sản Phú Quốc thêm rực rỡ sắc màu thịnh vượng.

Triết lý lãnh đạo: chữ Tâm

Chia sẻ về những thành công của GIS, bà Nguyễn Ngọc Tiền chỉ nói ngắn gọn: “Tất cả là nhờ quyết tâm của đội ngũ”. Bà cũng không ngại chia sẻ, những lúc doanh nghiệp đối diện với khó khăn, chính sự giúp đỡ từ các đối tác, sự cảm thông từ khách hàng và đặc biệt là sự nỗ lực hết mình, kề vai sát cánh của các “cộng sự” GIS là nền tảng để công ty có được những thành công như hôm nay.

Khiêm tốn và xem trọng cộng sự cũng như khách hàng, nhưng có đôi lần bà Tiền cũng khá “khắt khe”. Trong cuộc phỏng vấn gần nhất, khi đề cập đến việc ứng xử thế nào với cộng sự biếng lười, bà Nguyễn Ngọc Tiền nói: “Khi gặp đối tác làm việc kém chất lượng hay nhân viên lười biếng, bất cẩn, tôi đòi hỏi họ phải cải thiện tác phong làm việc và chất lượng công việc. Có thể ngay lúc đó, họ sẽ thấy khó chịu nhưng về lâu dài, tôi tin điều này sẽ giúp họ tiến xa trên con đường sự nghiệp".

Trên tinh thần đó, phát triển GIS không chỉ là nơi thu hút nhân tài mà còn đào tạo ra nhân lực đủ tâm và tầm để lèo lái Đảo Vàng trở thành doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Phú Quốc. Điều này sát tín với phương châm của công ty: “Quyền lợi của khách hàng là cam kết của Đảo Vàng”. GIS luôn cam kết giữ vững chữ tín, liên tục mang đến những lợi ích lớn nhất cho khách hàng.

CEO GIS khẳng định: Với cảm nhận, niềm tin vào sự phát triển của đảo Phú Quốc và hiểu thị trường cũng như khách hàng, chúng tôi quyết tâm chọn Phú Quốc là thị trường số một của GIS và mạnh dạn đầu tư vào các dự án tầm cỡ, pháp lý hoàn chỉnh, nhằm thu hút các nhà đầu tư cả nước.

Thu Hoài

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm