CEO Đào Chi Anh gọi vốn 200.000 USD để xây dựng lại The KAfe

Cập nhật: 18:09 | 20/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Đào Chi Anh - gương mặt từng rất nổi tiếng trong cộng đồng startup Việt đang huy động vốn trên GoFundMe với mục tiêu "mang The KAfe trở lại".  

ceo dao chi anh goi von 200000 usd de xay dung lai the kafe

Tập đoàn CEO sẽ bứt tốc mạnh mẽ sau tái cấu trúc

ceo dao chi anh goi von 200000 usd de xay dung lai the kafe

CEO Genetica - Bỏ Google về Việt Nam khởi nghiệp

ceo dao chi anh goi von 200000 usd de xay dung lai the kafe

Con đường trở thành tỷ phú đầy sóng gió của nữ doanh nhân Zhou Qunfei

Trên trang cá nhân, cựu CEO The KAfe Đào Chi Anh cho biết cô đang huy động vốn dưới hình thức crowdfunding (gọi vốn cộng đồng) trên nền tảng GoFundMe để “xây dựng lại ngôi nhà mới cho những người đã yêu The KAfe ngay từ cửa hàng đầu tiên”.

Chương trình gọi vốn bắt đầu từ ngày 15/6 với số tiền mục tiêu là 200.000 USD. Sau 4 ngày triển khai, có 31 người tham gia đóng góp với số tiền 930 USD.

Chia sẻ trên GoFundMe, Chi Anh cho biết việc phát triển nhanh về số lượng nhà hàng của The KAfe trước đây khiến cô “buộc phải thoả hiệp phần nào về chiều sâu sản phẩm và những ý tưởng phát triển về dinh dưỡng hay hương vị”. Với lần trở lại này, Chi Anh dự định chỉ mở một cửa hàng để có thể tập trung phát triển nó tốt nhất.

“Lần này, dự án của Chi Anh sẽ chỉ phục vụ một sứ mệnh duy nhất – mang tới tối đa giá trị cho cộng đồng ẩm thực Việt Nam, một lựa chọn thực sự mới mẻ, khác biệt, và dinh dưỡng”, cô viết.

ceo dao chi anh goi von 200000 usd de xay dung lai the kafe
CEO Đào Chi Anh gọi vốn 200.000 USD để xây dựng lại The KAfe. Ảnh: Nguồn Internet

Nữ doanh nhân ước tính cần 5 tỷ đồng để xây dựng và vận hành “The new KAfe” trong 6 tháng đầu. Sau khi gọi vốn đủ, cô sẽ công khai quá trình xây dựng lên dự án, để những người đóng góp được chứng kiến từ việc đặt tên cửa hàng, thiết kế thương hiệu, chọn địa điểm đến phát triển thực đơn…

Được biết, Đào Chi Anh sinh năm 1984 tại Nga, lớn lên ở Đức và Đài Loan. Cô học phổ thông tại Việt Nam và tốt nghiệp Đại học Singapore. Năm 2013, Chi Anh sáng lập KAfe Group - công ty khai thác và phát triển 4 nhãn hiệu: The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box.

Giữa tháng 10/2015, KAfe Group "gây sốt" cộng đồng khởi nghiệp Việt khi huy động thành công 5,5 triệu USD ngay trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại London và Hong Kong.

3 năm trước, cái tên Đào Chi Anh xuất hiện khắp các mặt báo và phương tiện truyền thông với danh xưng "Cô gái triệu đô". Thời điểm ấy, trong tay Chi Anh có gần như tất cả: tuổi trẻ, sự nghiệp và gia đình.

Cho đến khi, The KAfe... "chết", bởi nhiều lý do. Chi Anh bỏ lại mọi ánh hào quang, tự mò mẫm con đường đi mới cho chính mình. Thất bại lớn, không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để đứng lên, nhưng với Chi Anh, "Cách tốt nhất là làm việc và tiếp tục tạo ra những điều mà mình yêu thích. Chỉ có những người không cố gắng mới là những người thất bại. Miễn là bạn không sa vào cái vũng lầy đó, bạn chính là người chiến thắng, ngay cả khi bạn bị gọi là "dại dột"".

Người ta thấy Chi Anh biến mất khỏi truyền thông, lặng lẽ xây dựng lại cho mình từ những gì đổ vỡ. Cô dồn tâm sức vào Kitchen Art, quay lại những giá trị ban đầu mình theo đuổi, tập trung cho gia đình và học cách tự chăm sóc bản thân, cũng không quên chia sẻ để mọi người có cái nhìn mới về một lối sống lành mạnh. Thật kỳ lạ, những điều tích cực ấy dần dần thu hút mọi người quan tâm đến Chi Anh, lắng nghe và chờ đợi những chia sẻ rất đời thường, đáng yêu và bổ ích của cô.

Không chỉ nấu nướng và nói về kinh nghiệm làm bếp, Chi Anh còn hướng dẫn tập tành, chia sẻ quan điểm sống với các phụ nữ, các bạn trẻ. Sắp tới, cô sẽ cho ra mắt một app riêng của bản thân mà ở đó, mọi người có thể tìm được tất tật những công thức ăn uống và bài tập phù hợp với bản thân. Dường như, thất bại ngày xưa chỉ là một bước đà để người phụ nữ ấy tìm lại một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Suốt nhiều tháng liền sau đó, người ta nhắc đến Đào Chi Anh - người sáng lập và giám đốc của thương hiệu này như một hình mẫu nữ doanh nhân thành đạt, người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ dám sống với đam mê và dám khởi nghiệp.

Tuy nhiên không lâu sau, dư luận xôn xao về việc KAfe Group bị đối tác tố chây ì công nợ và chiếm dụng vốn kinh doanh đến hàng tỷ đồng. Tháng 10/2017, Đào Chi Anh bất ngờ tiết lộ trên trang cá nhân rằng, cô không còn đảm nhiệm chức vụ CEO của công ty này.

Thu Hoài

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm