Cập nhật diễn biến giá bất động sản TP. HCM mới nhất

Cập nhật: 11:10 | 16/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Khu vực quận 9, quận 2, quận Thủ Đức, huyện Bình Chánh,… các căn nhà xây mới ghi nhận giá bán tăng trưởng trung bình khoảng 20% trong vòng 1 năm (so với 2017 tăng khoảng 50%). Hiện giá bán trên dưới 3 tỷ đồng/căn được người mua thực tìm kiếm.

cap nhat dien bien gia bat dong san tp hcm moi nhat

Cập nhật bảng giá xe máy Honda Blade 110 tháng 9/2019 mới nhất

cap nhat dien bien gia bat dong san tp hcm moi nhat

Cập nhật giá xe máy Yamaha NVX 155 2019 tháng 9/2019 mới nhất

Những căn nhà 2 tầng tại khu ven Sài Gòn, cách đây 2 năm đa số chào mức giá từ 1,4 - 1,6 tỷ đồng/căn thì hiện nay giá các căn nhà này đã ở mức từ 2,9 - 3,2 tỷ đồng/căn tùy vào từng khu vực.

cap nhat dien bien gia bat dong san tp hcm moi nhat

Các căn nhà phố riêng lẻ trong hẻm 5 - 7m tại khu ven TP. HCM giá đã tăng cao so với thời điểm trước ghi nhận lượng mua ít

Được biết, hầu hết các căn nhà được xây dựng trên đất phân lô tại khu ven Sài Gòn được nhà đầu tư mua - xây dựng từ thời điểm đất nền có dấu hiệu nóng sốt. Bên cạnh các căn đã được bán ra ở thời điểm trước đó, rất nhiều căn được tu sửa lại một số lần (tu sửa bên ngoài) và bán giá cao gấp nhiều lần so với 2 năm trước.

Trước bối cảnh giá đất vẫn âm thầm tăng, nhiều người chọn giải pháp nhà đã xây sẵn vừa tiết kiệm được thời gian, công sức xây dựng, giá so với việc mua đất và xây dựng vẫn mềm hơn chút đỉnh.

Thực tế cho thấy, nhiều căn nhà phố được mua đi bán lại từ 2 - 4 nhà đầu tư trước đó, sau mỗi đợt bán ra mức chênh có thể đạt từ 300 - 400 triệu đồng/căn.

Nếu so với thời điểm cách đây 2 năm, sức mua nhà phố xây dựng sẵn tại khu ven TP. HCM hiện tại có phần chững hơn giá đã tăng cao. Tuy nhiên, các căn nhà có hẻm rộng xe hơi vào được, sức mua vẫn khá tốt.

Cùng với phân khúc nhà xây sẵn, theo ghi nhận, các nền đất phân lô đã có sổ (chào bán khoảng 3 - 4 năm trước) tại khu ven Sài Gòn đang tăng nhẹ (ít nhất từ 15% so với thời điểm đầu năm 2019). Những nền đất diện tích nhỏ từ 50 - 60 m2 giá vẫn âm thầm tăng, mặc dù sức mua không bằng so với thời điểm trước đó.

Khảo sát giá tại khu vực Long Trường, Long Phước (quận 9), giá các nền đất diện tích khoảng 50 m2 hiện chào giá từ 2,1 - 2,3 tỷ đồng/căn, tăng 300 - 350 triệu đồng/nền so với đầu năm 2019.

Ở quận 2, giá bán các nền đất diện tích 60 m2 trong hẻm 6 m ghi nhận mức tăng khoảng 250 triệu đồng/nền so với đầu năm 2019.

Trong khi đó, ở Bình Chánh, các nền đất diện tích nhỏ đang chào giá khoảng 1,7 - 1,9 tỷ đồng/nền/diện tích 50 m2 (tăng khoảng 200 triệu đồng so với các căn chào bán trước đó 4 tháng).

Theo ghi nhận, hiện tại giá đất đã chạm ngưỡng cao, nên sức mua có phần chững lại ở một số khu vực. Nếu trước đây, các nền đất môi giới nhận bán, bán ra trong khoảng thời gian ngắn thì hiện tại thời gian rao bán lâu hơn. Tuy vậy, thanh khoản ghi nhận ổn định chủ yếu rơi vào các nền đã có sổ hồng, riêng các đất nền dự án mở bán gần đây (chưa sổ) giao dịch khá chậm.

cap nhat dien bien gia bat dong san tp hcm moi nhat Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 16/9: Biến động thất thường, vàng lại bật tăng đến 300 ngàn đồng/lượng

TBCKVN - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (16/9), giá vàng trong nước quay đầu tăng mạnh. Các hệ thống kinh doanh vàng đồng ...

cap nhat dien bien gia bat dong san tp hcm moi nhat Bản tin bất động sản chiều ngày 15/9: "Độc chiếm" hành lang bảo vệ sông Sài Gòn

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 15/9 có những nội dung đáng chú ý sau: Xây “lụi” dự án: Doanh nghiệp đang cố ...

cap nhat dien bien gia bat dong san tp hcm moi nhat Đầu tư bất động sản cận khu công nghiệp: Cẩn trọng rủi ro

TBCKVN - Theo các chuyên gia trong ngành, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã có những tác động tích cực đến thị trường bất ...

Quân Vương

Tin liên quan