![]() | Cao tốc Bắc - Nam: Nhà thầu trong nước cần liên hiệp lại |
![]() | Gấp rút giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Khánh Hòa |
Theo đó, tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ là dự án thành phần đầu tiên thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 được khởi công xây dựng.
![]() |
Ảnh minh họa (nguồn internet) |
Đucợ biết, tuyến dự án này sử dụng vốn ngân sách Nhà nước (NSNN) có chiều dài 98,35 km, đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị (dài hơn 37 km) và Thừa Thiên - Huế (trên 61 km). Dự án được thiết kế theo quy mô 2 làn xe, rộng 12 m, vận tốc thiết kế 80 km/h, tổng mức đầu tư 7.699 tỷ đồng và kết nối với tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan sắp được đưa vào khai thác.
Bộ GTVT cho biết, hiện dự án xây dựng đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã đủ điều kiện khởi công trình công trình theo điều 107, Luật Xây dựng năm 2014.
Theo Quyết định về việc giao chi tiết kế hoạch đầu tư vốn trái phiếu giai đoạn 2016 - 2020 cho các dự án cao tốc đường bộ trên tuyến Bắc - Nam phía Đông vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành, dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn được giao 7.669 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ.
Riêng, kế hoạch đầu tư vốn trái phiếu Chính phủ năm 2019, cao tốc Cam Lộ - La Sơn được giao 1.186 tỷ đồng, đây là dự án nhận được nguồn vốn đầu tư của Nhà nước lớn nhất trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam được thực hiện bằng hình thức đầu tư công (Cao Bồ - Mai Sơn, cầu Mỹ Thuận 2, Cam Lộ - La Sơn).
Dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2020 gồm 11 dự án thành phần, trong đó có 8 dự án đầu tư theo hình thức PPP, 3 dự án đầu tư bằng nguồn vốn NSNN là Cam Lộ - La Sơn; Cao Bồ - Mai Sơn và cầu Mỹ Thuận 2.
Dự án cao tốc Bắc - Nam: Cần giúp doanh nghiệp nội "lớn lên" trên chính "sân nhà" TBCKVN - Tại dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, nếu hạ thấp tiêu chí bài ... |
![]() | 5 năm chưa đi hết một lời hứa của chủ thầu TBCKVN - Các chuyên gia cho rằng, cần cân nhắc tới các tiêu chí lựa chọn nhà thầu tại hai dự án đường sắt và đường ... |
Yến Thanh