Cạnh tranh khốc liệt giữa Kia Carens và Mitsubishi Xpander: Tân binh hay "vua doanh số" giành phần thắng?

Cập nhật: 11:39 | 19/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Kia Carens đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam sau nhiều tháng trình làng tại các thị trường khác. Được định vị là mẫu SUV cỡ nhỏ, xe cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross...

KIA Carens 2023 định ngày ra mắt thị trường Việt: Đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross

Giá xe Mitsubishi Xpander mới nhất tháng 11/2022: Có gì mà "áp đảo" cả Toyota Veloz Cross

Kia Carens 2023 chính thức "chào sân" Việt với mức giá "siêu mượt" từ 619 triệu đồng

So sánh Mitsubishi Xpander và Kia Carens về giá bán

Mitsubishi XpanderKia Carens đều được lắp ráp trong nước với giá bán chính hãng như sau:

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Giá xe Mitsubishi Xpander

Phiên bản

Giá mới (triệu đồng)

Xpander AT Premium

648

Xpander AT

588

Xpander MT

555

Giá xe Kia Carens

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

Carens 1.5L MT Deluxe

619

Carens 1.5L IVT

669

Carens 1.5L Luxury

699

Carens 1.4L Turbo Premium

799

Carens 1.4L Turbo Signature

849

Carens 1.5D Premium

829

Carens 1.5D Signature

859

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.

Về giá bán, Mitsubishi Xpander lại có lợi thế lớn hơn hẳn với mức 555 - 648 triệu đồng trong khi con số tương ứng của Kia Carens là từ 619-859 triệu đồng.

Rõ ràng, với giá bán hợp lý như vậy, các trang bị của Mitsubishi Xpander hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của người dùng. Trong khi đó, giá của Kia Carens lại vươn tới cả những đối thủ ở phân khúc cao hơn.

Cuộc chiến về ngoại thất giữa Kia Carens và Mitsubishi Xpander

Về mặt thiết kế ngoại thất, nếu Mitsubishi Xpander mang thiên hướng mạnh mẽ, thực dụng thì Kia Carens lại có đường nét mềm mại hơn đồng thời có nhiều chi tiết nhấn nhá như cụm đèn full-LED phía trước/sau, lưới tản nhiệt kín với vân pha lê và nhiều chi tiết mạ crôm tạo cảm giác lịch sự trang trọng, gần với kiểu thiết kế của những chiếc SUV.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Về cơ bản, các thông số kích thước của Xpander và Carens khá tương đương nhau khi cùng sở hữu chiều cao ở mức 1.750 mm. Nếu Xpander dài hơn 55 mm thì số đo chiều rộng của Carens lại nhỉnh hơn 50 mm. Trục cơ sở của Kia Carens cũng dài hơn đối thủ 5mm. Các thông số kỹ thuật này phần nào cho thấy mẫu xe Hàn sở hữu ngoại hình to lớn cùng khoang nội thất rộng rãi hơn.

Song "MPV quốc dân" Xpander sẽ có khả năng leo lề, vượt đường khó tốt hơn nhờ khoảng sáng gầm cao hơn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nhìn ngang hông xe, Kia Carens thua Mitsubishi Xpander ở kích thước vành la-zăng. Theo đó, mẫu MPV Hàn Quốc được trang bị vành hợp kim 16 inch ở mọi phiên bản trong khi đối thủ Nhật Bản lại có vành 17 inch ở bản cao cấp. Trang bị này khiến Mitsubishi Xpander trông cao cấp và bề thế hơn Kia Carens. Thêm vào đó, gương ngoại thất của cả hai mẫu MPV cỡ nhỏ này đều là loại chỉnh điện, gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ.

Nếu cụm đèn trước của Xpander AT Premium cho khả năng chiếu sáng tốt hơn nhờ sử dụng công nghệ LED thì Carens 1.5L IVT lại mạnh về phần lốp khi có kích thước lớn hơn, cho khả năng bám đường, chịu mài mòn, tản nhiệt tốt hơn. Trong khi yếu tố an toàn vốn là điểm được người tiêu dùng đề cao trong quá trình tìm mua và vận hành xe.

So sánh về nội thất, tiện nghi giữa Kia Carens và Mitsubishi Xpander

Với kích thước khá lớn, Kia Carens mang đến không gian nội thất 3 hàng ghế rộng rãi cho người dùng. Không dừng ở đó, mẫu xe Hàn Quốc này còn có 2 phiên bản 6 chỗ và 7 chỗ.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ở phiên bản 6 chỗ, xe được trang bị 2 ghế thương gia ở giữa. Đây là trang bị không hề có ở Mitsubishi Xpander, mang đến cảm giác cao cấp hơn cho Kia Carens. Đặc biệt, ghế hàng 2 có thể gập xuống chỉ bằng một nút bấm, giúp hành khách đi xuống hàng ghế cuối dễ dàng hơn.

Chưa hết, Kia Carens còn nhỉnh hơn Mitsubishi Xpander ở chất liệu nội thất. Theo đó, cả 7 phiên bản của KIA Carens đều có nội thất bọc da trong khi bản thấp của Mitsubishi Xpander chỉ được bọc nỉ.

Điểm mạnh tiếp theo của Kia Carens là vô lăng bọc da thiết kế kiểu D-Cut vát đáy thể thao, tích hợp phím chức năng và bảng đồng hồ kỹ thuật số Supervision tiêu chuẩn với màn hình màu LCD 4,2 inch. Ở Mitsubishi Xpander chỉ là dạng vô-lăng tròn thông thường và bọc da ở bản cao. Phía sau vô lăng của mẫu xe Nhật Bản là bảng đồng hồ analog với một màn hình đa thông tin LCD 4,2 inch. Chi tiết này mang đến cảm giác hiện đại hơn cho KIA Carens.

Ngoài ra, Kia Carens có cả tùy chọn cửa sổ trời cho hàng ghế trước. Chi tiết này tuy có thể ít dùng hàng ngày nhưng lại tạo ra một cảm giác "sang chảnh" hơn cho không gian bên trong xe. Đây là chi tiết mà Mitsubishi Xpander không có, dù là ở bản cao nhất.

Tiếp đến là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch dùng cho mọi phiên bản có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây ở Kia Carens. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander bản cao cấp có màn hình 9 inch lớn hơn nhưng chỉ hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto có dây, không tiện bằng Kia Carens.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đặc biệt, phải đánh giá cao dàn âm thanh BOSE với 8 loa, tích hợp amply rời trên Kia Carens, mang đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn hẳn Mitsubishi Xpander vốn chỉ có 6 loa thường. Một điểm cộng nữa cho Kia Carens chính là ở hệ thống đèn LED nội thất có thể tùy chỉnh màu. Những chi tiết này khiến cho nội thất bên trong Kia Carens dễ làm nao lòng người dùng hơn.

Một số chi tiết nhỏ khác cũng mang đến sự nổi bật cho Kia Carens như là bàn làm việc ở hàng ghế sau cho phiên bản Signature, cổng sạc USB Type-C hiện đại, sạc không dây chuẩn Qi và cốp sau đóng mở điện tự động.

Điểm duy nhất mà Mitsubishi Xpander hơn Kia Carens chính là ở việc được trang bị phanh tay điện tử và hỗ trợ phanh tự động khi tạm dừng. Đây đang là một chi tiết được nhiều khách hàng Việt quan tâm trong thời gian qua.

Có thể nói, nếu Mitsubishi Xpander chỉ có những tiện nghi đủ dùng thì Kia Carens vượt trội hơn hẳn về trang bị, phục vụ mọi vị trí ngồi trên xe.

So sánh Kia Carens và Mitsubishi Xpander về động cơ và trang bị an toàn

Nếu Mitsubishi Xpander chỉ có 1 loại động cơ duy nhất là MIVEC 1.5L cùng với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp thì Kia Carens có tới 3 tùy chọn, bao gồm máy xăng 1.5L, máy xăng tăng táp 1.4L và máy dầu 1.5L. Cùng với đó là 3 tùy chọn hộp số bao gồm hộp số sàn, hộp số tự động vô cấp iVT và hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp.

Không dừng ở đó, Kia Carens còn có tới 3 chế độ lái là Eco, Normal, Sport, mang đến cảm giác lái đa dạng hơn Mitsubishi Xpander. Như vậy, có thể thấy Kia Carens mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng và phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng hơn Mitsubishi Xpander.

Xét về khía cạnh an toàn, các trang bị trên Xpander AT Premium và Carens 1.5L IVT đang ngang bằng nhau khi cùng có 2 túi khí, cân bằng điện tử , chống bó cứng phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến va chạm sau...

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Điểm nổi bật hơn của Kia Carens chính là có hệ thống cảm biến áp suất lốp giúp người lái xe yên tâm hơn. Bên cạnh đó, cũng phải nhắc đến việc KIA Carens có 4 phanh đĩa, mang đến hiệu suất phanh tốt hơn và giúp xe bắt mắt hơn đồng thời có nhiều túi khí hơn.

Về vận hành, Kia Carens tỏ ra có nhiều ưu điểm hơn so với Mitsubishi Xpander khi mang đến trải nghiệm lái êm ái ở mọi phiên bản nhờ vào hiệu quả hoạt động của hộp số tự động vô cấp iVT cũng như hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp. Ngoài ra, với phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 1.4L và động cơ dầu 1.5L, Kia Carens cho sức kéo cũng như khả năng tăng tốc tốt hơn hẳn so với Mitsubishi Xpander.

Kết luận

Rõ ràng Kia Carens đang giành ưu thế về nội, ngoại thất, trang bị an toàn. Tuy nhiên với mức giá đưa ra, xe hướng tới phân khúc khách hàng cao hơn so với Mitsubishi Xpander. Mitsubishi Xpander có ưu thế quá lớn là giá bán, các trang bị đáp ứng đủ với giá tiền của xe.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Ford EcoSport 2022: Xứng danh "ông hoàng" doanh số trong dòng SUV đô thị

Sở hữu khá nhiều phẩm chất tốt cả bên ngoài lẫn bên trong cùng mức giá được coi là khá rẻ, phù hợp với mặt ...

Kia Seltos 2023 trình làng với thiết kế cùng trang bị nâng cấp, giá "siêu mượt"

Sau Hàn Quốc, đến lượt thị trường Mỹ đón nhận mẫu SUV cỡ B Kia Seltos 2023. Tại Hàn Quốc, Kia Seltos 2023 có giá ...

Giá xe BMW X6 ngày 19/11: Đẹp, tiện nghi, giá bán "mượt" nhất trong cùng phân khúc

BMW X6 2022 sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, động cơ tiện nghi và được đánh giá là mẫu xe SUV hạng sang có giá ...

Huyền Trang