Kia Seltos 2023 trình làng với thiết kế cùng trang bị nâng cấp, giá "siêu mượt"

Cập nhật: 19:45 | 18/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau Hàn Quốc, đến lượt thị trường Mỹ đón nhận mẫu SUV cỡ B Kia Seltos 2023. Tại Hàn Quốc, Kia Seltos 2023 có giá dao động từ 20,62 - 26,85 triệu Won (368 - 479 triệu đồng).

Cập nhật giá xe Kia Seltos mới nhất ngày 4/11/2022

Hyundai Creta 2023 sắp ra mắt với nhiều nâng cấp ấn tượng, Kia Seltos "dè chừng"

Cải tiến về ngoại thất của Kia Seltos 2023

Kia Seltos 2023 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã chính thức trình làng tại thị trường Hàn Quốc vào hồi tháng 7 năm nay. Tới nay, mẫu SUV cỡ B này tiếp tục ra mắt ở thị trường Mỹ.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

So với xe ở Hàn Quốc, Kia Seltos 2023 dành cho thị trường Mỹ sở hữu ngoại hình không có gì khác biệt. Xe sở hữu chiều dài 4.390 mm, chiều rộng 1.800 mm, chiều cao 1.600 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. So với xe đang bán ở Việt Nam, mẫu SUV hạng B này dài hơn 75 mm, thấp hơn 45 mm và chiều dài cơ sở tăng 20 mm.

Xe cũng được áp dụng phong cách thiết kế hiện đại hơn phiên bản cũ. Khu vực đầu xe được thiết kế táo bạo với lưới tản nhiệt hình "mũi hổ" cỡ lớn hơn, nối liền với đèn pha LED mới. Cụm đèn pha đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế lấy cảm hứng từ bản đồ sao mới và ăn sâu vào bên trong lưới tản nhiệt.

Bên dưới là cản trước mới với hốc gió trung tâm tăng kích thước so với trước, đi kèm tấm ốp hình sừng bò mới. Ở hai góc cản trước còn có thêm đèn sương mù LED nằm dọc, đặt trong hốc màu đen bóng.

Trong đó, dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía trên và lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao, bao quanh đèn pha. Ngoài ra, dải đèn LED định vị ban ngày còn ăn sâu vào bên trong lưới tản nhiệt. Khu vực bên dưới đầu xe xuất hiện hốc gió trung tâm lớn hơn trước, tấm ốp hình sừng bò mới và đèn sương mù LED nằm dọc, đặt trong hốc màu đen bóng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thiết kế bên sườn của Kia Seltos 2023 gần như giữ nguyên, trừ vành la-zăng mới. Ở bản cao cấp, xe sẽ dùng vành 18 inch. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu mới với thiết kế cũng lấy cảm hứng từ bản đồ sao. Đèn hậu của xe giờ đây nối liền với nhau bằng dải đèn ở giữa thay vì tách rời như trước. Bên cạnh đó là cản sau mới, đèn phản quang được đặt chung hốc với đèn lùi và tấm ốp gầm màu bạc cỡ lớn hơn.

Khi mua Kia Seltos 2023, khách hàng Mỹ có thể chọn các màu sơn ngoại thất mới như xanh nhạt Pluton Blue, đen Fusion Black và xanh lá Valais Green. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn phiên bản X-Line với thiết kế thể thao hơn nhờ lưới tản nhiệt màu xám nòng súng, những chi tiết ốp ngoại thất màu đen bóng, baga nóc và vành hợp kim 18 inch khác biệt.

Nội thất của Kia Seltos 2023 hiện đại hon

Nội thất của Kia Seltos 2023 cũng được làm mới nhằm khắc phục những điểm yếu ở phiên bản cũ. Bước vào bên trong xe, người lái sẽ bắt gặp mặt táp-lô mới và bảng đồng hồ kỹ thuật số cải tiến với màn hình đa thông tin 4,2 inch. Ở bản cao cấp, mẫu SUV cỡ B này sẽ được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 10,25 inch, nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thêm vào đó là cụm điều khiển trung tâm với những nút bấm nâng cấp và cửa gió điều hòa mới. Tuy nhiên, Kia Seltos 2023 dành cho thị trường Mỹ vẫn dùng cần số quen thuộc thay vì núm xoay chuyển số như xe ở Hàn Quốc.

Những trang bị tùy chọn của xe gồm có cửa cốp chỉnh điện, ghế trước thông hơi, tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi và công nghệ khóa kỹ thuật số, dùng điện thoại thông minh thay cho chìa khóa. Thay đổi còn lại là kính lái cách âm 2 lớp, mang đến nội thất yên tĩnh hơn cho mẫu SUV hạng B này.

Điểm nhấn tiếp theo của Kia Seltos 2023 ở thị trường Hàn Quốc là trang bị an toàn. Cụ thể, xe được trang bị camera 360 độ và camera cập lề mới. Đây là mẫu SUV hạng B đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc có những trang bị an toàn này. Bên cạnh đó là những tính năng an toàn khác như hỗ trợ tránh va chạm khi lùi chuồng hay hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Trong khi đó, trang bị an toàn của xe ở thị trường Mỹ bao gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, có thể phát hiện người đi xe đạp/đi bộ, hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giới hạn tốc độ và cảnh báo giới hạn tốc độ thông minh. Chưa hết, Kia Seltos 2023 còn có hệ thống hỗ trợ đèn pha, hỗ trợ bám làn đường và quan sát phía sau. Ở bản cao cấp, xe còn có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, cảnh báo va chạm khi mở cửa và hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi.

Động cơ vận hành của Kia Seltos 2023

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Kia Seltos 2023 ở thị trường Mỹ là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L quen thuộc, tạo ra công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Động cơ này kết hơp với hộp số biến thiên vô cấp iVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L nâng cấp, cho công suất tối đa 195 mã lực, mạnh hơn 20 mã lực so với trước. Động cơ này đi với hộp số tự động 8 cấp mới thay vì loại tự động ly hợp kép 7 cấp.

Theo hãng Kia, sự kết hợp giữa động cơ và hộp số này không chỉ giúp tiết kiệm xăng mà còn êm ái, sang số mượt mà. Động cơ tiêu thụ lượng xăng trung bình 12,9 km/lít (7,75 lít/100 km).

Tại thị trường Hàn Quốc, giá xe Kia Seltos 2023 sẽ dao động từ 20,62 - 26,85 triệu Won (368 - 479 triệu đồng). Tại Mỹ giá xe chưa được công bố, xe sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào nửa đầu năm sau.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe Isuzu Mu-X ngày 18/11/2022: Chiếc SUV rẻ - khỏe chinh phục mọi con đường

Giá xe Isuzu Mu-X lăn bánh dao động từ 892.673.000 - 1.085.653.000 tùy vào phiên bản, rẻ hơn đáng kể so với một số đối ...

MG HS 2022: Giá rẻ có là lợi thế trong cuộc cạnh tranh cùng Honda CR-V?

Giá xe MG HS khởi điểm từ 719 triệu đồng, đang rẻ nhất nhóm CUV 5+2 tại thị trường Việt hiện nay.

Ford EcoSport 2022: Xứng danh "ông hoàng" doanh số trong dòng SUV đô thị

Sở hữu khá nhiều phẩm chất tốt cả bên ngoài lẫn bên trong cùng mức giá được coi là khá rẻ, phù hợp với mặt ...

Lan Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm