Bức tranh kinh doanh ở NCB với nhiều điểm sáng

Cập nhật: 11:18 | 26/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Nhờ những kết quả tích cực trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, NCB vinh dự nhận được Giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng.

buc tranh kinh doanh o ncb voi nhieu diem sang

Gửi tiết kiệm tại NCB, cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn

buc tranh kinh doanh o ncb voi nhieu diem sang

Lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng NCB tháng 7/2019

buc tranh kinh doanh o ncb voi nhieu diem sang

Lãi suất ngân hàng NCB, OCB, Kiên Long, PVCombank trong những ngày cuối tháng 6/2019

Một nửa chặng đường của năm 2019 đã đi qua, bức tranh kinh doanh nhiều điểm sáng đang giúp Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tự tin bước những bước tiếp theo trên hành trình mới.

buc tranh kinh doanh o ncb voi nhieu diem sang
Bức tranh kinh doanh ở NCB với nhiều điểm sáng. Ảnh minh họa

Trong năm 2018, NCB đã gặt hái nhiều thành công về kết quả kinh doanh và hình ảnh, thương hiệu. Tiếp nối đà tăng trưởng, 6 tháng đầu năm 2019, tổng số vốn điều lệ của NCB được nâng lên hơn 4.000 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt 70,696 nghìn tỷ đồng. Huy động từ khách hàng đạt 57,886 nghìn tỷ, Hoạt động cho vay khách hàng đạt 36,261 nghìn tỷ. Tỷ lệ nợ xấu đảm bảo mức dưới 3%. Một loạt Dự án về Ngân hàng số đang triển khai có những kết quả bước đầu tích cực như: Dự án Izicard là cơ sở để ứng dụng hợp tác với các nền tảng kinh doanh online; dự án Trợ lý ảo Chatbox Nira nhằm giảm nguồn lực nhân sự và tạo tiện ích cho khách hàng,…

Bên cạnh đó, ngân hàng liên tục mở rộng hợp tác và phát triển hệ sinh thái khách hàng như: Ký kết Biên bản ghi nhớ với thành viên của Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore về cơ hội hợp tác phát triển giữa NCB và Liên đoàn (18/7/2019); ký kết với một trong năm tổ chức tín dụng nhà ở lớn nhất Nhật Bản hướng tới hợp tác trong nhiều hoạt động gồm đầu tư, chuyển giao sản phẩm và công nghệ, triển khai mô hình quản trị hiện đại (10/7/2019); thỏa thuận hợp tác ba bên giữa NCB, VASS và Netfin (24/6/2019); thỏa thuận Hợp tác giữa NCB và Quỹ Đầu tư Phát triển tỉnh Bắc Ninh (16/6/2019); ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với PVI và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài,…

Nhờ những kết quả tích cực trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, NCB vinh dự nhận được Giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng.

Các kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực của NCB nửa đầu năm 2019 và kế hoạch tăng vốn điều lệ lên mức 10.000 tỷ trong giai đoạn 2019 - 2020 cũng cho thấy NCB đang có các bước chuyển mình đáng kể với các chiến lược kinh doanh song song với các kế hoạch kiện toàn hệ thống quản trị điều hành – quản trị rủi ro theo chuẩn Basel II nhằm tiến lên nhóm ngân hàng thương mại có quy mô vốn tầm trung và trở thành "điểm đến" hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hoài Dương