Bóng đá Việt Nam 11/6: "Đại bàng xanh" Nigeria muốn so tài với đội tuyển Việt Nam

Cập nhật: 09:36 | 11/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đội tuyển Việt Nam sắp đấu đội thứ hạng 42 thế giới, Đình Trọng bỏ lỡ Sea game vào cuối năm nay, TP.HCM vô địch lượt đi sớm,… Ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác.

Việt Nam có thể đá giao hữu với Nigeria:

Trong buổi làm việc vào ngày 10/6, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) – ông Lê Khánh Hải đã có những thống nhất ban đầu với Ngài Francis Efedum – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nigeria về việc phối hợp để tổ chức một trận đấu giao hữu bóng đá giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nigeria phục vụ nhu cầu thưởng thức của người hâm mộ hai nước.

Thay mặt Thường trực BCH VFF, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cảm ơn Đại sứ Francis Efedum đã tới thăm trụ sở VFF và dành sự quan tâm đặc biệt đối với bóng đá Việt Nam. Chủ tịch VFF cho biết bóng Nigeria đã đạt đẳng cấp thế giới khi nhiều lần tham dự World Cup và có nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu. Chủ tịch VFF cũng coi việc giao hữu bóng đá là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam có trải nghiệm cũng như nâng cao trình độ.

bong da viet nam 116 dai bang xanh nigeria muon so tai voi doi tuyen viet nam
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nigeria thăm và làm việc tại trụ sở VFF

Chủ tịch Lê Khánh Hải cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu lịch thi đấu các đội tuyển để đề xuất sớm phương án tổ chức trận sự kiện giao hữu bóng đá giữa Nigeria và Việt Nam.

Đình Trọng sẽ bỏ lỡ Sea Game:

Sau khi có kết quả chụp phim, đội ngũ y tế của đội bóng Thủ đô đã thông báo “hung tin” với HLV Chu Đình Nghiêm khi các bác sĩ kết luận trung vệ Đình Trọng bị chấn thương dây chằng chéo trước. Cụ thể, kết quả sau khi chụp phim thì anh bị đứt bán phần dây chằng chéo trước, dập dây chằng bên mác.

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC chia sẻ: "Với chấn thương này, cầu thủ sẽ phải nghỉ ít nhất từ 6-8 tháng. Ngoài ra, việc có thể quay lại tập luyện và lấy lại phong độ còn tuỳ thuộc ở mỗi người. Trọng chắc chắn sẽ nghỉ hết mùa này, ngoài ra cũng sẽ bỏ lỡ SEA Games vào cuối năm và nửa đầu mùa giải năm sau. Hiện tại, cậu ấy đang rất buồn.

Năm nay là năm không may mắn của Đình Trọng. Chấn thương lần này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của cậu ấy”.

TP.HCM vô địch lượt đi sớm:

Với 8 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua được 26 điểm, CLB TP.HCM đã chính thức vô địch lượt đi sớm 1 vòng tại V-League 2019.

Đội bóng của Chung Hae Seong cho thấy sự ổn định cao ở giải đấu năm nay và giành được nhiều điểm số quan trọng trên sân khách trước Bình Dương, Than Quảng Ninh, Khánh Hòa...

Chính bởi vậy, TP.HCM hiện đang được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch là điều không sai. Bởi lẽ, nhà đương kim vô địch Hà Nội FC lại đang cho thấy sự sa sút rõ rệt.

Đội bóng của Chu Đình Nghiêm đang xếp thứ 2 ở giải đấu với khoảng cách 4 điểm ít hơn TP.HCM. Nguyên nhân lớn nhất về điều này đến từ việc Hà Nội FC chưa thắng trận nào trên sân khách ở mùa giải năm nay. 3 trận gần nhất làm khách, Hà Nội thua 2 và hòa 1. Trận gần nhất hành quân đến sân Pleiku, đội bóng Thủ đô cũng chỉ có được 1 điểm.

U23 Thái Lan nối tiếp đàn anh ĐTQG thua trận:

Không lâu sau khi ĐT Thái Lan đứng bét tại King’s Cup, đến lượt U23 Thái Lan thua trận sau khi bị U23 Singapore đánh bại 1-0 trong trận chung kết giải Merlion Cup. Mặc dù được đánh giá cao hơn và đã thắng U23 Philippines trước khi vào chung kết, U23 Thái Lan lại bị đối thủ áp đảo và thủng lưới bàn duy nhất phút 36 bởi dự bị Ikhsan Fandi, người lập công chỉ 4 phút sau khi vào sân.

Thái Lan loay hoay chọn HLV trưởng:

Về phương án chọn HLV mới. LĐBĐ Thái cho biết đã nhận được rất nhiều đơn, trong đó bao gồm cả những HLV nội lẫn ngoại. Quan điểm của họ trong việc này là không nhận những HLV có thành tích “từng dẫn dắt đội dự World Cup” bởi họ cho rằng “quá khứ là quá khứ” và mọi chuyện cần phải được kiểm nghiệm ở hiện tại. Bên cạnh đó, những HLV đã thất nghiệp 2-3 năm cũng sẽ không được LĐBĐ Thái Lan tuyển mộ.

Xuân Hoàng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm