Bóng đá FIFA Club World Cup 2019: Liverpool vs Flamengo (CHUNG KẾT, 00h30 ngày 22/12)

Cập nhật: 10:33 | 21/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cập nhật trận đấu giữa Liverpool vs Flamengo trong khuôn khổ Chung Kết FIFA Club World Cup 2019, 00h30 ngày 22/12.

bong da fifa club world cup 2019 link xem truc tiep liverpool vs flamengo chung ket 00h30 ngay 2212
Liverpool vs Flamengo trong khuôn khổ Chung Kết FIFA Club World Cup 2019.

Thông tin bên lề:

Đại chiến của những vì sao

Liverpool và Flamengo đã đi tới chặng đường cuối cùng trong hành trình chinh phục ngôi vô địch tại FIFA Club World Cup. Chỉ 1 trận đấu nữa, ngôi vương sẽ tỏ tường.

Liverpool đang có một năm trọn vẹn (cho đến thời điểm hiện tại) với chức vô địch UEFA Champions League, cùng với đó lại ngôi Á quân tại Ngoại hạng Anh. Nửa cuối năm 2019 tiếp tục là những thành công cho đội bóng phố cảng khi ở thời điểm này, họ vững vàng trên đỉnh Ngoại hạng Anh với khoảng cách lên tới 10 và 14 so với 2 đội xếp sau. Nếu chiến thắng Flamengo trong trận đấu tới, The Kop sẽ khép lại 1 năm đại thành công trên mọi mặt trận.

Tương tự là Flamengo, chức vô địch Copa Libetadores (Cúp C1 Nam Mỹ) đã đưa họ tới giải đấu này. Đại diện Brazil đang có được phong độ cùng form đội hình hoàn hảo để hướng tới danh hiệu vô địch, dù đối thủ là 1 Liverpool hùng mạnh.

Nếu xét về màn thể hiện tại bán kết, Flamengo mới là đội bóng nhỉnh hơn. Đại diện Brazil đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ Al-Hilal. Trong trận chung kết Libetadores, Flamengo cũng có màn lội ngược dòng (thậm chí còn kịch tính hơn) trước River Plate để giành ngôi vương.

Trái lại, Liverpool chắc chắn nổi tiếng và được đánh giá cao hơn, nhưng các học trò của Jurgen Klopp đã có màn thể hiện tương đối nhạt nhòa ở trận bán kết. Liverpool đã để Monterrey cầm chân cho đến tận những phút bù giờ, trước khi Firmino hóa thân thành người hùng với pha xuất hiện đúng lúc, đưa bóng vào lưới.

Bước vào trận chung kết tới đây, The Kop có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Sự vắng mặt của Fabinho chỉ là 1 điểm khuyết nhỏ. Tuy nhiến đó không thực sự là vấn đề của Liverpool khi Nabil Keita đang chơi hay sau khi được trao cơ hội. Vị trí hiện tại của Fabinho do đội trưởng Henderson đảm nhiệm.

Điều thú vị nằm ở con người của Flamengo. Đội bóng này có sự góp mặt của nhiều cái tên đã quen thuộc với người hâm mộ như Diego Ribas, Felipe Luis, Rafinha hay Gabriel Barbosa. Không chỉ những cái tên này, HLV người Bồ Đào Nha Jorge Jesus đang có được sự phục vụ của rất nhiều cầu thủ tài năng khác.

Điển hình như trong trận thắng trước Al-Hilal cách đây 3 ngày, bộ đôi Bruno Henrique và Arrascaeta đã tỏa sáng rực rỡ. Cầu thủ thi đấu ở vị trí "số 10" là Arrascaeta hoàn thành trọn vẹn vai trò tâm điểm của các đường lên bóng, anh cũng là tác giả của bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Flamengo. Còn tiền vệ cánh trái Henrique chính là Man of the Match với 1 bàn thắng và 1 pha căng ngang khiến hậu vệ Al-Hilal phản lưới nhà.

Không chỉ con người, lối chơi mà Flamengo thể hiện là rất bắt mắt. Đoàn quân của HLV Jorge Jesus luôn thi đấu với hàng phòng ngự dâng cao. Đôi khi, bóng trực tiếp được điều phối từ chính hàng hậu vệ với cái tên Caio, trung vệ từng có thời gian thi đấu ở vị trí tiền vệ. 2 biên của Flamengo cũng là những tên tuổi không lạ với NHM bóng đá, đó là cựu hậu vệ Atletico Madrid - Felipe Luis và cựu hậu vệ Bayern Munich - Rafinha.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Milner; Henderson, Keita; Shaqiri, Firmino, Mane; Salah.

Flamengo: Alves; Rafinha, Caio, Mari, Luis; Arao, Gerson; Ribeiro, De Arrascaeta, Henrique; Barbosa.

Dự đoán: Liverpool 2-0 Flamengo.

Hồng Giang

Tin cũ hơn
Xem thêm