Bóng đá Euro 2021: Tây Ban Nha vs Ba Lan (2h00 ngày 20/06)

Cập nhật: 13:41 | 19/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Cập nhật trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Ba Lan trong khuôn khổ Euro 2021 lượt trận thứ hai vòng bảng, 2h00 ngày 20/06.

4112-z-euro-3

Thông tin bên lề:

Ở lượt trận đầu tiên, Tây Ban Nha chỉ giành được 1 điểm trước Thụy Điển (hòa 0-0). Đây là kết quả đáng thất vọng bởi La Rojo hoàn toàn ‘trên cơ’ ở màn so tài diễn ra cách đây ít hôm tại sân vận động De la Cartuja.

Tây Ban Nha kiểm soát bóng tới 86% và thực hiện tới 17 pha dứt điểm. Thống kê tương tự bên phía Thụy Điển chỉ là 14% thời lượng kiểm soát bóng và 4 tình huống kết thúc.

Điều đó cho thấy các cầu thủ do HLV Luis Enrique dẫn dắt không gặp vấn đề về lối chơi. Chỉ cần cải thiện được ‘thước ngắm’, nhà cựu vô địch hứa hẹn giành 3 điểm khi tiếp đón Ba Lan.

Khả năng giành 3 điểm của Tây Ban Nha càng cao khi Ba Lan sở hữu lối chơi tương đối ‘một màu’. Các cầu thủ của Đại bàng trắng chủ yếu tìm cách ‘nhồi bóng’ cho Robert Lewandowski và chờ đợi ngôi sao 32 tuổi thể hiện khả năng dứt điểm.

Cách chơi này của Ba Lan thực sự dễ đoán. Nếu Lewandowski bị phong tỏa, sức ‘sát thương’ trong những pha lên bóng của đội tuyển này gần như bằng con số 0. Thất bại với tỷ số 1-2 cách đây ít hôm rước Slovakia một lần nữa cho thấy hạn chế này.

Tây Ban Nha dĩ nhiên đủ khả năng chia cắt mối liên hệ giữa Robert Lewandowski và các vệ tinh xung quanh tiền đạo này. La Roja thậm chí có thể ‘bóp nghẹt’ lối chơi của Ba Lan khiến ngôi sao vừa giành giải Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Bundesliga 2020/21 ‘đói bóng’.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Simon; M. Llorente, Laporte, P. Torres, Alba; Koke, Rodri, Thiago; F. Torres, Morata, Olmo

Ba Lan: Szczesny; Bereszynski, Glik, Bednarek; Jozwiak, Klich, Moder, Linetty, Rybus; Zielinski, Lewandowski

Dự đoán: Tây Ban Nha 1-1 Ba Lan.

Biên Cương

Tin cũ hơn
Xem thêm