Bốc thăm quyền mua căn hộ tại dự án EcoHome 3: Còn 500 căn đang đợi chủ

Cập nhật: 17:14 | 07/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hơn 100 căn hộ nhà ở xã hội (NOXH) tại tòa NO2 – NO3 thuộc dự án EcoHome 3 đã được chủ đầu tư Capital House tổ chức bốc thăm cho khách hàng có phiếu ưu tiên quyền mua với nhiều trạng thái cảm xúc của người tham gia.

boc tham quyen mua can ho tai du an ecohome 3 con 500 can dang doi chu

Bốc thăm căn hộ Nhà ở xã hội EcoHome 3 của Capital House: Khách hàng mừng "nheo mặt"

boc tham quyen mua can ho tai du an ecohome 3 con 500 can dang doi chu

Dự án EcoHome 3: Capital House mời công an vào cuộc

boc tham quyen mua can ho tai du an ecohome 3 con 500 can dang doi chu

Mua bán nhà ở xã hội: Môi giới trục lợi, Bộ Xây dựng "đánh tiếng"

Vỡ òa vì tưởng “hụt” nhưng lại "được ăn" chính là chia sẻ đầy phấn khởi của chị Vũ Thị Dung khi vừa sở hữu một căn hộ trong đợt bốc thăm tại dự án EcoHome 3 đợt này.

Chung niềm vui với chị Dung, nhiều khách hàng có phiếu ưu tiên quyền mua tới dự bốc thăm đều mang theo sự hồ hởi, hồi hộp. Vài khách hàng chia sẻ rất thật về sự hoài nghi tính minh bạch của chủ đầu tư khi bốc trúng phiếu ưu tiên trong đợt bốc thăm quyền mua.

boc tham quyen mua can ho tai du an ecohome 3 con 500 can dang doi chu

Quy trình bốc thăm mua căn hộ NƠXH EcoHome 3 được chủ đầu tư Capital House tổ chức công khai, minh bạch

“Nhưng hôm nay được mời đến và chứng kiến trình tự bốc thăm được tổ chức rất bài bản trước sự chứng kiến của đông đảo khách hàng, tôi đã rất an tâm ở chủ đầu tư. Tuy bốc trúng căn hộ chưa thực sự như mong muốn của cả gia đình, nhưng tôi sẽ mua vì tôi tin chủ đầu tư sẽ đầu tư tốt vào chất lượng công trình như các dự án EcoHome 1, EcoHome 2”, một vị khách hàng nam chia sẻ thêm.

Trong sáng ngày 06/06, Capital House công bố tiến độ thi công tòa NO2 – NO3 thuộc dự án EcoHome 3. Theo đó, công trình đã hoàn thành xong phần thô 2 tầng hầm và thi công đến sàn tầng 3. “Đây là những tầng quan trọng, liên quan tới hạ tầng và cảnh quan, vì vậy việc thi công cũng được chú trọng, chúng tôi yêu cầu đơn vị thi công phải đảm bảo chất lượng công trình một cách tốt nhất”, đại diện chủ đầu tư Capital House cho biết.

Được biết, hầu hết quỹ căn NOXH để bán của hai tòa NO2 – NO3 đã có chủ sở hữu, tuy nhiên dự án EcoHome 3 vẫn tiếp tục được săn đón bởi vẫn còn hơn gần 300 căn hộ cho thuê và 200 căn hộ thương mại sắp được tung ra thị trường.

Trên các diễn đàn và mạng xã hội, rất nhiều khách hàng tỏ ra quan tâm và nhiều dự đoán về giá của căn hộ thương mại EcoHome 3 được đưa ra.

Theo đó, nhiều khách hàng đưa ra những nhận định giá căn hộ sẽ ở mức “rẻ” so với những hạ tầng công cộng như tuyến đường vành đai trên cao nối Phạm Văn Đồng – cầu Thăng Long sắp hoàn thành, hay dự án cũng ở vị trí gần với nhiều trường học công, bệnh viện, các công viên và các khu đô thị lớn được quy hoạch của thành phố. Việc các dự án lân cận là EcoHome 1 và EcoHome 2 được xây dựng với cảnh quan xanh mát, chất lượng công trình và quản lý vận hành tốt đã là một điểm cộng cho uy tín của chủ đầu tư Capital House trong việc xây dựng các công trình NOXH.

Chính những lợi thế trên đã khiến căn hộ EcoHome 3 trở thành tâm điểm săn đón của khách hàng trong khoảng thời gian vừa qua và dự đoán sẽ tiếp tục “tạo sóng” khi tung ra các căn hộ thương mại của tòa NO2 – NO3.

Mới đây, sáng 05/05, lễ bốc thăm quyền mua căn hộ Nhà ở xã hội Ecohome 3 - Tòa NO2, NO3 đã diễn ra tại khu NOXH EcoHome 1 với hàng trăm khách hàng tham dự.

Trước đó, vào cuối tháng 03/2019, rất đông người đã xếp hàng nộp hồ sơ mua/thuê NOXH NO2, NO3 - EcoHome 3. Sự kiện đã trở thành một hiện tượng của thị trường, bởi đã lâu bất động sản Hà Nội mới lại xuất hiện một dự án người mua phải xếp hàng dài như vậy.

boc tham quyen mua can ho tai du an ecohome 3 con 500 can dang doi chu

Niềm vui của khách hàng bốc thăm được phiếu trúng quyền mua căn hộ dự án NƠXH EcoHome 3

Được biết, sau quá trình chấm điểm hồ sơ rất chặt chẽ và công bằng, chủ đầu tư lấy điểm từ cao xuống thấp, đến ngưỡng 80 điểm có 588 hồ sơ, trong khi đó, chỉ có 09 căn (09 phiếu trúng quyền mua) ở mức điểm này. Do đó, chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô buộc phải tổ chức lễ bốc thăm quyền mua căn hộ nhằm đảm bảo sự công bằng, khách quan và minh bạch.

Còn nhớ, tại thời điểm đầu năm, sức nóng của EcoHome 3 khiến dự án trở thành đối tượng trục lợi của đội ngũ môi giới, sàn giao dịch bất động sản. Chủ đầu tư liên tục lên tiếng, thông báo không ủy quyền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào tư vấn và thu hồ sơ NOXH NO2, NO3 - EcoHome 3 cũng như không ký với bất kỳ đơn vị phân phối nào nhằm khuyến cáo người dân không bị các cò mồi “trục lợi”.

Ngay đầu tháng 5, chủ đầu tư ra thông báo đình chỉ quyền mua NOXH NO2 và NO3 thuộc dự án Khu nhà ở Ecohome 3 với các trường hợp vi phạm các quy định về mua NOXH.

Tọa lạc ngay mặt đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm - cửa ngõ phía Tây Bắc Thủ đô, EcoHome 3 gồm có 5 tòa nhà. Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô thuộc Tập đoàn Capital House là chủ đầu tư ba tòa NO1, NO2, NO3, trong đó, tòa NO1 là nhà tái định cư, tòa NO2 và NO3 là NOXH. Tòa NO2 và NO3 có chung 02 tầng hầm, mỗi tòa cao 31 tầng với tổng số 1.456 căn hộ, diện tích linh hoạt từ 39,9m2 – 76,7m2. Hai tòa còn lại thuộc dự án này NO4 và NO5 do chủ đầu tư khác triển khai.

EcoHome 3 được thừa hưởng hạ tầng, tiện ích công cộng đồng bộ và hiện đại như giao thông, trường học, công viên… hiện hữu từ trước. Đây là dự án bình dân hiếm hoi đạt chứng chỉ xanh quốc tế EDGE do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới cấp.

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm