Bộ Công an đã ngăn chặn, kiểm soát và xử lý tin đồn thất thiệt trên thị trường chứng khoán

Cập nhật: 02:28 | 30/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an trả lời câu hỏi của báo chí về tiến độ, kết quả tra một số vụ án nổi cộm gần đây, và thông tin thêm việc xử lý đối tượng tung tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán.

2610-to-an-xo
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2022, báo chí đặt câu hỏi cho đại diện Bộ Công an về tiến độ và kết quả điều tra của một số vụ án nổi cộm gần đây như vụ án tại Công ty CP TNHH Việt Á, vụ án thao túng thị trường chứng khoán tại Tập đoàn FLC, vụ án lừa đảo và chiếm đoạt tài sản tại tập đoàn Tân Hoàng Minh, vụ án thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Công ty Trí Việt và Louis Holdings.

Ngoài ra, thời gian qua có các đối tượng tung tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán và môi trường đầu tư kinh doanh. Bộ Công an đã triển khai nhiều biện pháp để hạn chế hiện tượng này. Kết quả bước đầu xử lý các đối tượng tung tin đồn thất thiệt này ra sao?

Trả lời báo chí, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, thời gian qua, các cơ quan bảo vệ pháp luật, đặc biệt các cơ quan tố tụng, đã khởi tố các vụ án được dư luận quan tâm. Tất cả các vụ án này đều được Bộ Công an thông tin nhanh chóng, cởi mở trong điều kiện cho phép để đáp ứng nhu cầu của người dân. Chi tiết điều tra, chúng tôi chưa thể thông tin được, khi có kết quả sẽ thông báo sớm.

Với việc tung tin thất thiệt, nhiều chuyên gia đã đề cập, những thông tin này không chỉ gây thất thiệt trên thị trường chứng khoán mà cả trên mạng xã hội. Trong khi đó, mạng xã hội hiện nay như một xã hội thực, rất phức tạp. Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị như an ninh mạng, phòng chống tội phạm công nghệ cao, an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế… tập trung lực lượng áp dụng các biện pháp ngăn chặn, kiểm soát và răn đe, truy tố các cá nhân tung tin thất thiệt. Chúng tôi không thể cung cấp thông tin chi tiết như gọi hỏi bao nhiêu người, răn đe bao nhiêu người…

Các cảnh báo, biện pháp được đưa ra từ hành chính đến hình sự theo từng cấp độ. Chúng tôi có nhiều biện pháp giáo dục và răn đe. Các biện pháp cảnh báo chúng tôi cũng đã thông tin đầy đủ trên các phương tiện như Cổng TTĐT Bộ Công an, VTV, An ninh TV… để những ai quan tâm có thể tham khảo.

Bộ Tài chính: Tăng cường giám sát hiện tượng thao túng, làm giá trên thị trường chứng khoán

Trả lời báo chí, Lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết trong thời gian tới sẽ thanh kiểm tra mạnh các công ty đại chúng, ...

Thủ tướng Chính phủ: Các giải pháp đã nhận được sự ủng hộ của thị trường, nhà đầu tư, doanh nghiệp và bước đầu có hiệu quả

Sáng 29/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2022. Thủ tướng nêu rõ, cần quyết liệt triển ...

Thủ tướng Chính phủ: “Chưa có sản xuất kinh doanh đã nghĩ đến việc bán nhà thì bất động sản không thể phát triển bền vững”

“Trước hết, phải thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, thì mới có người đến làm, ...

Hoàng Hà