Bình Phước: Liên tiếp triệt phá các băng nhóm tín dụng đen, bắt giữ nhiều đối tượng

Cập nhật: 11:25 | 08/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Vừa qua, Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó giám đốc công an tỉnh Bình Phước cho biết: Đơn vị đã triệt phá được 32 vụ với 48 đối tượng liên quan đến “tín dụng đen”, trong đó đã khởi tố 16 vụ với 25 bị can từ tháng 12/2018 đến nay.

binh phuoc lien tiep triet pha cac bang nhom tin dung den bat giu nhieu doi tuong

Đối tượng cầm đầu đường dây tín dụng đen tại huyện Thạch Thành và đồng bọn ra đầu thú

binh phuoc lien tiep triet pha cac bang nhom tin dung den bat giu nhieu doi tuong

Bình Dương: Vay "nóng" 300 triệu đồng sau nửa năm phải trả hơn 700 triệu đồng

binh phuoc lien tiep triet pha cac bang nhom tin dung den bat giu nhieu doi tuong

Triệt xóa ổ nhóm "tín dụng đen" cố ý gây thương tích

Cùng với đó, Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức rà soát, lên danh sách và đưa vào diện theo dõi, quản lý 9 nhóm, 54 đối tượng hoạt động cho vay theo băng nhóm; khoảng 80 cá nhân cho vay nhỏ lẻ; 75 cơ sở cầm đồ cho vay trá hình, đặc biệt có một công ty có biểu hiện nghi vấn cho vay nặng lãi kèm theo các hoạt động đòi nợ thuê.

binh phuoc lien tiep triet pha cac bang nhom tin dung den bat giu nhieu doi tuong
Một băng nhóm tín dụng đen bị triệt phá

Đáng chú ý, nhiều vụ các đối tượng cho vay với lãi suất từ 365%/năm đến 415%/năm. Điển hình như vào cuối tháng 9/2019, Công an TP Đồng Xoài đã khởi tố bốn bị can liên quan đến tín dụng đen, gồm: Trần Đức Tuân (29 tuổi), Trần Ngọc Khương (30 tuổi), Đỗ Đức Thiệp (27 tuổi), Trần Văn Sơn (29 tuổi; cùng quê tỉnh Thái Bình vào tạm trú tại TP Đồng Xoài liên quan đến hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 26/9, Trần Ngọc Khương và Trần Đăng Khoa đang nhận tiền gốc và lãi của người vay trong một quán cà phê tại phường Tân Thiện thì bị Công an TP Đồng Xoài đã ập vào bắt quả tang. Khám xét nơi ở của nhóm này, lực lượng công an phát hiện rất nhiều giấy tờ, tài liệu, sổ sách, phương tiện liên quan đến hoạt động tín dụng đen; ngoài ra còn có cả dao, kiếm và vũ khí thô sơ.

Cũng trong tháng 9/2019, Công an huyên Chơn Thành cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Cường, (23 tuổi) và Nguyễn Văn Đắc (24 tuổi), ngụ huyện Kim Sơn, Ninh Bình để điều tra hành vi “cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”. Nhóm đối tượng này đã cho hơn 30 người vay với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng, với mức lãi xuất vay từ 240%/năm đến 415%/năm, thu lợi bất chính số tiền hơn 176 triệu đồng.

Tùng Linh

Tin liên quan