Bí kíp bảo dưỡng xe máy Honda SH luôn như mới không phải ai cũng biết

Cập nhật: 12:31 | 15/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Xe máy là phương tiện di chuyển thường xuyên của con người sử dụng, nếu xe máy được bảo dưỡng thường xuyên thì càng tăng thêm độ an toàn và làm mới xe cho người sử dụng. Vậy bảo dưỡng xe máy Honda SH chúng ta cần lưu ý điều gì?

Ngắm nhìn trọn bộ mẫu xe máy Honda SH Ý: "Chất" từ đời đầu

Mẫu xe máy khiến Honda SH "thất sủng" với giá cực mềm, trang bị khiến mọi đối thủ "e dè"

Quá trình bảo dưỡng xe máy Honda SH

Bảo dưỡng thay nhớt xe SH: Thay nhớt máy, nếu sử dụng xe trong di chuyển đường phẳng và thẳng thì thời gian thay nhớt từ 1500 - 2000 km/lần (đối với nhớt bán tổng hợp) và từ 2000 – 3000km (đối với nhớt tổng hợp 100%). Nếu dùng xe máy trong điều kiện leo dốc hoặc liên tục chở nặng, bạn nên thay nhớt sớm hơn con số trên. Thay nhớt láp (nhớt hộp số): Nếu không thay dầu láp đang ở tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng sẽ làm giảm hiệu quả truyền động. Nếu bạn thay nhớt máy 3 lần thì hãy thay nhớt láp 1 lần.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bảo dưỡng kiểm tra lọc gió: Lọc gió có tác dụng lọc bụi bẩn trước khi đưa không khí vào hòa cùng xăng. Nếu để lọc gió bẩn, nhiên liệu phun vào không cháy hết dẫn đến tình trạng xe của bạn dễ bị hụt hơi và không tránh khỏi thải khói đen ra ngoài. Bạn nên thay lọc gió ở 8.000km – 10.000km giúp xe luôn mới.

Bảo dưỡng kiểm tra Bugi: Khi di chuyển xe thường xuyên, phần đầu cực của bugi sẽ bị hao mòn giúp xe đánh lửa không đều, động cơ dễ "hụt hơi" và tốn nhiên liệu. Bạn nên kiểm tra và thay thế bugi định kỳ sau khoảng 8.000 – 10.000 km. Thay bugi ở mỗi 8.000 km không chỉ giúp động cơ của xe vận hành tốt hơn, tiết kiệm xăng hơn mà còn tránh tình trạng xe chết máy dọc đường.

Bảo dưỡng hệ truyền động của xe (dây ruroa): Nếu bạn nghe những tiếng lạch cạch khi khởi động xe và không bốc khi tăng ga, lúc vệ sinh nồi thì thấy dây cuaroa bị nứt, gãy răng thì đây là những dấu hiệu bạn cần thay mới dây curoa để xe có thể hoạt động ổn định trở lại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bảo dưỡng thay nước làm mát xe máy: Hầu hết xe tay ga hiện nay đều sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Nếu xe của bạn mất quá nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy và bạn nên kiểm tra định kỳ khoảng 10.000 km/lần, đặc biệt sau những chuyến đi dài, đèo dốc.

Bảo dưỡng vỏ xe máy định kỳ: Vỏ xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, lốp mòn có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện. Vỏ xe có tuổi thọ từ 15.000km – 20.000km. Bạn nên thay mới theo định kỳ để an toàn khi di chuyển.

Vệ sinh nồi xe SH: Là làm sạch các bụi bẩn được hình thành trong quá trình vận hành suốt thời gian dài. Ngoài việc làm sạch bộ nồi, vệ sinh nồi cho xe tay ga còn giúp thợ sửa xe phát hiện những nguy cơ có thể gây hại đến tình trạng vận hành cũng như công suất hoạt động của xe.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý các vấn đề vệ sinh xe, rửa xe thường xuyên để giảm hàm lượng chất ăn mòn bám trên xe. Bạn không nên bỏ qua việc kiểm tra hệ thống điện, vấn đề về điện của xe tay ga khá phức tạp mà hãy đem ra tiệm để được test và tư vấn trực tiếp để khắc phục khi có lỗi.

Mẫu xe máy Honda giảm cực sốc, rẻ ngỡ ngàng: Liệu có thu hút "đấng mày râu"?

Giá xe máy Honda Winner X ưu đãi sốc gần 20 triệu đồng, quyết tâm đánh bật Yamaha Exciter khỏi cuộc đua. Đây thực sự ...

Độ khóa smartkey cho xe máy Honda có gây hại cho xe không?

Hầu hết xe số và các phiên bản xe tay ga tiêu chuẩn của Honda vẫn dùng chìa khóa cơ truyền thống nhằm cải thiện ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm