Ngân hàng ồ ạt thanh lý ô tô dịp cuối năm: Giá khởi điểm còn rẻ hơn Honda SH

Cập nhật: 11:08 | 14/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ô tô càng về cuối năm 2023, hoạt động thanh lý tài sản của ngân hàng càng diễn ra sôi động. Hầu hết các ngân hàng đều muốn đẩy nhanh tiến độ thanh lý loạt tài sản nhằm thu hồi vốn.

Đi tìm "vua ô tô điện" sạc pin nhanh nhất, dưới 2 tỷ đồng đang hot hiện nay

Cơ hội sở hữu ô tô điện VinFast tháng 12 với loạt ưu đãi lên tới 125 triệu đồng

Cụ thể, Ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Nam đang rao bán loạt xe ô tô gồm Mitsubishi Pajero màu xanh sản xuất năm 2008 với giá khởi điểm từ 70 triệu đồng hay chiếc Hyundai Teracan sản xuất 2003, màu trắng – ghi được chào bán với giá khởi điểm 41 triệu đồng. Ngoài ra, Agribank chi nhánh Đồng Tháp thanh lý một chiếc ô tô nhãn hiệu Isuzu sản xuất năm 2001 giá 34 triệu đồng. Buổi đấu giá sẽ được tổ chức vào ngày 22/12/2023 với tiền đặt cọc là 6,8 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phía bên chi nhánh VietinBank cũng "đua" thanh lý xe, đối với VietinBank Bến Tre rao bán chiếc xe chở tiền Mitsubishi với giá 180 triệu đồng và Toyota Camry 30V giá khởi điểm 102 triệu đồng. Hơn thế, VietinBank Trà Vinh cũng rao bán Mitsubishi Pajero giá khởi điểm 170 triệu đồng và chiếc Honda Civic giá chỉ từ 155 triệu đồng.

Cùng với đó, ngân hàng TPBank cũng chào bán xe Mercedes GLC 200 giá khởi điểm hơn 1 tỷ đồng, Toyota Innova giá từ 393 triệu đồng. Techcombank cũng trong cuộc đua thanh lý xe VinFast Lux A2.0 giá khởi điểm 549 triệu đồng.

Ngân hàng VIB rao bán hàng trăm xe ô tô từ bình dân đến cao cấp. Trong đó, chiếc Mercedes E300 2019 giá chào bán 1,13 tỷ đồng. BMW 520i giá niêm yết 480 triệu, BMW GT 528I 2014 giá từ 619 triệu đồng. Ngoài ra, ngân hàng này còn chào bán rất nhiều xe ô tô với giá dưới 300 triệu đồng như Honda City 2015 giá 299 triệu, Mitsubishi Attrage giá 260 triệu đồng,…

Lý do người mua e ngại ô tô thanh lý ngân hàng

Ô tô thanh lý có giá khởi điểm thấp hơn thị trường từ vài chục đến vài trăm triệu tuỳ vào phân khúc, nhãn hiệu. Nhiều chiếc thanh lý với giá khởi điểm dưới 100 triệu đồng, tương đương với giá bán của một số dòng xe tay ga mua mới. Dù được chào bán với mức giá "vừa tầm" với đại bộ phận tầng lớp bình dân nhưng ô tô thanh lý không phải "món hời".

Chưa dừng lại ở đó, khi mua xe ở ngân hàng thì sẽ không cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng xe và người mua cũng không được tạo điều kiện tối ưu trong việc lái thử. Chính sách bảo hành, bảo trì không được ngân hàng triển khai nên người có nhu cầu mua xe cũng rất e ngại.

Các loại xe chở tiền thanh lý giá vài chục nhưng lại kén người dùng bởi chúng chỉ thích hợp mua để chở hàng hơn là làm phương tiện di chuyển cá nhân. Mức giá ngân hàng "niêm yết" cho từng chiếc xe thanh lý chỉ là giá khởi điểm. Người mua sẽ phải tham gia đấu giá nên giá theo hình thức tiến lên nên người mua khó tiếp cận được mức giá hời.

Volkswagen T-Cross ưu đãi cực sốc hơn 200 triệu: Liệu Toyota Corolla Cross "còn có cửa"?

Để tăng sức cạnh tranh, Volkswagen T-Cross đang nhận được chính sách ưu đãi cực khủng trong tháng 12 này. Hiện mẫu ô tô này ...

Giá xe Audi A6 niêm yết và lăn bánh giữa tháng 12/2023

Thừa hưởng nhiều ưu điểm hay từ “đàn anh” A8, điều này giúp Audi A6 hấp dẫn hơn. Dù khó cạnh tranh về giá so ...

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm